Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

$1M Diamond On eBay - Made From Beethoven's Hair



เพชรเม็ดนี้เป็นผลงานของบริษัท LifeGem สร้างจากเส้นผมของบีโธเฟ่น ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาทั้งหมด 3 เม็ด และเพียงเม็ดเดียวเท่านั้นที่นำออกมาจำหน่ายในราคา 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยรูปทรง round cut สีฟ้า น้ำหนักประมาณครึ่งกะรัต

บริษัท LifeGem สร้างจุดขายหลักจากการสร้างเพชรขึ้นมาจากคาร์บอนที่ได้จากชิ้นส่วนของผู้เป็นที่รัก ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ โดยได้วิจัยและพัฒนาจนค้นพบการสกัดคาร์บอนจากเส้นผม และทำให้เป็นเพชรภายใต้สภาพบรรยากาศที่มีไนโตรเจนสูงและออกซิเจนต่ำ

ตามแกะรอยไปที่ ebay ก็พบว่า sold out ไปแล้วค่ะ โอ้....ใครกันหนอ??? ตามเวบของบริษัทผู้ผลิตบอกว่าจะนำรายได้ทั้งหมดไปบริจาคเป็นสาธารณกุศลค่ะ ส่วนเพชรเม็ดที่ 2 มอบให้กับ John Reznikoff ผู้มอบเส้นผมของบีโธเฟ่นในการสร้างเพชร และเม็ดที่ 3 จะเก็บไว้แสดงโชว์ที่บริษัทฯ

ของอย่างนี้จริงๆมันก็มีคุณค่าทางจิตใจนะคะ ตามจุดขายของบริษัท แทนที่จะเอาเถ้ากระดูกหรือเส้นผมของบรรพบุรุษมาใส่จี้ห้อยคอ ถ้าเกิดมีเงินเหลือกินเหลือใช้ ก็เปลี่ยนเป็นเอาไปสกัดทำเพชรซะเลย มันดูงมีค่ามากกว่าเพชรที่มีตามธรรมชาติซะอีกเนาะ

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก trendhunter.com

Posted by NonNY~* on 10/25/2550. Filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "$1M Diamond On eBay - Made From Beethoven's Hair"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด