Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

We can't do this alone...Let's SAVE THE WORLD together



ปัญหาโลกร้อน กำลังเป็น talk of the town ในตอนนี้นะคะ ซึ่งมันไม่ได้เป็นเรื่องที่ไกลตัวเราเลย และวิธีการช่วยแก้ปัญหาโลกร้อนก็ไม่ได้ยากอะไรค่ะ แต่บางอย่างอาจจะทำให้เราลำบากไปบ้าง เพราะพวกสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆล้วนแต่เป็นตัวการของปัญหาทั้งนั้น

วิธีการง่ายๆที่จะแนะนำก็คือ Recycle ค่ะ ซึ่งทำได้หลากหลายรูปแบบ ถ้าศึกษาดีๆแล้วจะพบว่าการรีไซเคิลนั้นทำได้มากมาย บางอย่างหลายๆคนอาจจะคาดไม่ถึง เช่น การนำของที่ไม่ใช้แล้ว (แต่ยังสภาพดีใช้การได้อยู่ และไม่ดูขี้ริ้วขี้เหร่เกินไปนัก) ไปบริจาคให้กับแหล่งรับบริจาคต่างๆ , การนำเฟอร์นิเจอร์เก่า มา remodel เพื่อใช้งาน แทนการซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่มาใช้ หรือ ซื้อเฟอร์นิเจอร์จากร้านขายของเก่า ก็ถือว่าเป็นการรีไซเคิลด้วยค่ะ

นอกจากนี้แล้วสิ่งที่ทุกคนทำได้ง่ายๆในการช่วยลดปริมาณถุงพลาสติก ก็คือ ถ้าเป็นของชิ้นเล็กๆที่ใส่กระเป๋าถือได้ ก็ไม่ต้องให้คนขายใส่ถุงให้ค่ะ , หิ้วถุงไปเองเวลาช้อปปิ้ง (ตอนนี้ถุงผ้ากำลังอิน มีทั้งแจกฟรี, แถมมากับผลิตภัณฑ์ต่างๆ หรือวางขาย เลือกเอาได้ตามใจชอบ) , ถ้าหลีกเลี่ยงการใช้ถุงพลาสติกไม่ได้ ก็พยายามใส่ของรวมๆกันในถุงใบเดียวแทน

แต่วิธีการอื่นๆ อย่างการลดการใช้พลังงาน ก็ควรจะพยายามทำกันด้วยนะคะ ช่วยกันคนละนิดคนละหน่อย เพราะเราไม่ได้ทำเพื่อใครที่ไหน แต่เพื่อตัวเราเองและคนที่เรารักค่ะ :)

ประชาสัมพันธ์อีกซักหน่อยค่ะ สำหรับ DoDeVar Jewery ซึ่งช่วงนี้กำลังเดินสายออกบูธ เพื่อแนะนำร้านและผลิตภัณฑ์ โดยงานแรกที่ไป คือ Season of Love @ Holiday Inn แล้วต่อด้วย ญ...ผู้หญิง ครบเครื่องเรื่องผู้หญิง ตั้งแต่ 10 – 14 ต.ค. 2550 ณ เซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่า ครั้งแรกที่ยิ่งใหญ่กับงานแสดงสินค้าเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ พร้อมช้อปสนุกเพื่อสุขภาพ และความงาม ที่มากับกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวดสาวสวยสุขภาพดี ชมสาระนารู้กับการดูแลผิวสวยด้วยตัวเอง พร้อมแพ็กเก็จเพื่อความงามจาก สปาชั้นนำ พบกันได้ที่ ชั้น G หน้าลิฟท์แก้ว ...ถ้ามีโอกาสแวะไปก็เชิญนะคะ

Posted by NonNY~* on 10/10/2550. Filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "We can't do this alone...Let's SAVE THE WORLD together"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด