Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

478 carat diamond

478 carat

ข่าวล่าสุดของการค้นพบเพชรเม็ดยักษ์ ถูกค้นพบที่เหมือง Letseng ในประเทศเลโซโท แอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท Gem Diamond น้ำหนักของเพชรเม็ดนี้อยู่ที่ 478 กะรัต ถือเป็นเพชรที่ยังไม่ได้เจียระไน (rough diamond) ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 20 ของโลก โดยเพชรขนาดใหญ่ที่สุด คือ Cullinan มีน้ำหนัก 3,106 กะรัต ถูกค้นพบในปี 1905

บริษัท Gem Diamonds ได้ออกมาชี้แจงว่าเพชรเม็ดนี้สามารถเจียระไนให้เป็นเพชรเม็ดกลมขนาด 150 กระรัต ทำลายสถิติเพชรเจียระไนที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งปัจจุบันคือเพชร Koh-i-noor ที่ประดับอยู่บนมงกุฎราชวงค์อังกฤษ สำหรับมูลค่าของเพชรเม็ดนี้คาดว่าจะมีสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์

ผู้เชี่ยวชาญที่ได้ตรวจสอบเพชรก้อนนี้บอกว่า มีศูนย์กลางที่ไม่มีตำหนิ ดังนั้นจึงมีโอกาสสูงมาก ที่เมื่อเพชรได้รับการเจียระไนแล้วจะได้เพชรกลมขนาด 100 กะรัต สี ดี-คัลเลอร์ ซึ่งเป็นระดับขาวที่สุดของเพชร และไร้รอยตำหนิภายในเนื้อเพชรซึ่งจะเป็นเม็ดแรกในประวัติศาสตร์

เหมืองเพชรที่ค้นพบก้อนเพชรยักษ์ครั้งนี้เป็นเหมืองที่อยู่สูงที่สุดในโลก ซึ่ง De Beers เคยเป็นเจ้าของ และเพชร 3 เม็ดที่ใหญ่ที่สุดของโลก ค้นพบในเหมืองแห่งนี้ ทั้ง Lesotho Promise ขนาด 603 กะรัต Letseng Legacy ขนาด 493 กะรัต และ Lesotho Brown ขนาด 601 กะรัต

อ้างอิง : BBC News, Novosti

GemClub CMU.-Members Registration

Posted by NonNY~* on 9/23/2551. Filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "478 carat diamond"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด