Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

Gold Investment : ทำไมจึงควรลงทุนใน Gold Futures

จากความร่วมมือระหว่าง TFEX กับ ม.ธรรมศาสตร์โดยมี ศ.ดร.พรชัย ชุณหจินดา และ รศ.กุลภัทรา สิโรดม อาจารย์คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มาเป็นที่ปรึกษา ผลของงานวิจัยที่น่าสนใจก็คือ คือผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุนในตลาดทอง ตลาดหุ้นไทย ตลาดหุ้นโลก และตลาดหุ้นเอเชีย ด้วยต้นทุน 1 บาท ถือครองนาน 16 ปี ตั้งแต่ ค.ศ.1991-2007 โดยได้ผลตอบแทนรวมกับต้นทุน ดังนี้ ในตลาดหุ้นไทยเงินเหลือเพียง 0.55 บาท ตลาดหุ้นโลกได้ 2.88 บาท ตลาดหุ้นเอเชีย ได้ 2.62 บาท และตลาดทองคำได้ 2.10 บาท และเมื่อดูจากสถิติของราคาในช่วง 16 ปีให้หลังนั้น ทองคำเป็นสินค้าที่ราคาปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่องและมีเสถียรภาพมาก เมื่อเทียบกับดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยที่เคลื่อนไหวแบบผันผวนมาโดยตลอดในระยะเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้เมื่อทางทีมวิจัยของม.ธรรมศาสตร์ทดลองตั้งพอร์ตการลงทุนที่สมมติขึ้นจากความเป็นมาของตลาดหุ้นและตลาดทุนไทยในช่วง 16 ปีที่ผ่านมา อย่างเช่น ตลาดหุ้น ตลาดอสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวม ยางพารา เงินฝากประจำ โดยการทดลองดังกล่าว จะแยกออกเป็นหลายกลุ่ม ในแต่ละกลุ่มจะแยกออกเป็นสองพอร์ต คือ พอร์ตที่มีการลงทุนในตลาดทองคำควบคู่กับการลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ กับพอร์ตการลงทุนที่เหมือนกันแต่ไม่มีการลงทุนในทองคำ สำหรับผลสรุปจากการทดสองส่วนใหญ่ พอร์ตที่มีทองคำจะทำให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนสูงกว่าพอร์ตที่ไม่มีทองคำอย่างชัดเจน


ข้อดีของ Gold Futures
ศ.ดร.พรชัย ได้เผยถึงข้อดีที่นักลงทุนควรเข้ามาลงทุนใน Gold Futures ดังนี้
1. การซื้อขาย Gold Futures จะเป็นตลาดที่มีมาตรฐาน เพราะรายละเอียด กฏระเบียบต่างๆ ควบคุมด้วย ก.ล.ต. ซึ่งหากนักลงทุนไปลงทุนในตลาดทองคำจริงจะมีมาตรฐานของแต่ละร้านไม่เท่ากัน
2 .Gold Futures จะใช้เงินลงทุนน้อยกว่าการลงทุนในตลาดจริง ซึ่งมองว่าเงินประกันที่นักลงทุนจะใช้น่าจะไม่เกิน 15% ของมูลค่าสินค้า ซึ่งข้อกำหนดดังกล่าวต้องรอ ก.ล.ต. ประกาศอย่างเป็นทางการก่อน
3.การซื้อขาย Gold Futures จะมีสำนักหักบัญชีคอยควบคุมพอร์ตของนักลงทุน จึงมั่นใจได้ว่าจะมีคนคอยรับผิดชอบพอร์ตการลงทุน ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงได้ในระดับหนึ่ง
4.Gold Futures เป็นธุรกรรมที่เปิดได้ 2 ทางคือ ทั้งซื้อ-ขาย เหมือนกับการลงทุนในตลาดล่วงหน้าทั่วไป ซึ่งจะช่วยประกันความเสี่ยงให้กับผู้ประกอบการร้านทองได้ในระดับหนึ่ง หากศึกษาอย่างเข้าใจ
5. Gold Futures จะลดปัญหาในการเก็บรักษาสินค้า

ติดตามสถานการณ์ของ Gold Future ณ 22 ก.ย. 51

อ้างอิง : eFinacneThai

Let'share**เชิญเขียนบทความไม่ว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หรือต้องการแชร์ประสปการณ์ ส่งมาทาง gemclubcmu.post@blogger.com เรายินดีต้อนรับบทความของทุกท่านค่ะ**

Click to 2Be Jewellery ร้านจิวเวลรี่ออนไลน์ บริหารโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญในวงการจิวเวลรี่

Posted by NonNY~* on 9/22/2551. Filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "Gold Investment : ทำไมจึงควรลงทุนใน Gold Futures"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด