Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

All About Wedding Rings

แหวนแต่งงานคือสัญลักษณ์การรวมบุคคล 2 คนเป็นหนึ่งเดียวนิรันดร์ และยังเปรียบเสมือนตัวแทนของความรักที่มีให้กัน ดังนั้นการเลือกแหวนควรต้องปรึกษาและตัดสินใจร่วมกัน ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ ลองใช้หลักการเลือกแหวนนี้ดู
1. หาความรู้
ยิ่งรู้มากเท่าไหร่คุณก็จะมีโอกาสได้ครอบครองแหวนแต่งงานที่สวย สมราคามากขึ้นเท่านั้น แหวนมักจะทำมาจากทองคำ ทองคำขาว และแพลตินัม
การเลือกเพชร มี 4 ปัจจัย คือ สี การเจียระไน ความใส และน้ำหนักกะรัต ซึ่งอธิบายคร่าวๆได้ ดังนี้
สี (Color) แบ่งเป็นเกรดตามระดับสี ราคาขึ้นอยู่กับความนิยม แต่ปัจจุบันเพชรสีแพงกว่าเพชรใส
การเจียระไน (Cut) รูปทรงของเหลี่ยมเพชร มีผลต่อความงามและประกาย
ความใส (Clarity) จำนวนตำหนิที่มี ยิ่งน้อยยิ่งดี ยิ่งไม่มียิ่งเลิศ
จำนวนกะรัต (Carat) ใช่ว่ากะรัตสูงจะแพงเสมอไป เพราะราคาถูกกำหนดจากสี การเจียระไน และความใส
การเลือกเพชรเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากๆ ทางที่ดีที่สุดควรจะปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ หรือขอคำแนะนำจากร้านที่เชื่อถือได้ ร้านที่ดีจะต้องให้ข้อมูลกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี และให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อจากข้อมูลที่ได้รับ

ดีไซน์ของแหวน เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรเรียนรู้ ซึ่งดีไซน์ที่เป็นที่นิยม จะมีดังนี้


1) ตัวเรือนแหวนชูเม็ดเดี่ยว (Solitaire Settings)
ตัวเรือนแบบนี้เป็นที่นิยมมากสำหรับการทำตัวเรือนแหวนหมั้น หนามจะทำให้เพชรได้รับแสงมากที่สุด แหวนเพชรที่ใช้ตัวเรือนสี่หนามเตย จะช่วยส่งให้ตัวเพชรดูเด่นมากขึ้น ในขณะที่แหวนเพชรแบบหนามเตยหกอันจะมีข้อดีในด้านความปลอดภัยในการป้องกันเพชรหลุดออกจากตัวเรือน

 


2)ตัวเรือนแหวนชูประกอบด้วยเพชรข้าง (Settings with Side stones)
ตัวเรือนแบบนี้จะประกอบด้วยเพชรเพื่อเพิ่มความแวววาวหรือเพิ่มสีสัน ตัวเรือนแบบเพชรหนีบจะช่วยป้องกันเพชรข้างจากการขีดข่วน ในขณะที่ตัวเรือนเพชรหนีบแบบขวาง จะช่วยให้แสงตกกระทบอัญมณีมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้อัญมณีส่องประกายสดใสมาก

 


3) ตัวเรือนแบบเพชรสามเม็ด (Three-Stone Settings)
สำหรับรูปแบบของแหวนที่คลาสสิค มีความเป็นเอกลักษณ์ และออกแบบได้โดยตัวคุณเอง โดยการเลือกเพชรสามเม็ดมาเข้ากับตัวเรือนซึ่งเพชรทั้งสามเม็ดจะสื่อถึงอดีต ปัจจุบันและอนาคต

 

 

4) ตัวเรือนที่เข้ากับแหวนแต่งงาน (Settings with Matching Bands)
หากคุณต้องการสวมแหวนหมั้นและแหวนแต่งงานในนิ้วเดียวกัน ควรพิจารณาถึงความรูปแบบของตัวเรือนที่เข้ากันได้กันแหวนแต่งงานควบคู่ไปด้วย



2. อย่ารีบ
ตระเวนเข้าร้านเพชรให้เยอะร้านมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากแต่ละร้านมีดีไซน์และราคาแหวนต่างกันไป การเลือกแหวนควรเลือกจากความรู้สึก อย่าเลือกตามความคิดเห็นของผู้อื่น ถ้ารู้สึกว่าชอบแบบนี้และมีความสุขถ้าจะใส่ติดนิ้วไปตลอดชีวิต วงนั้นแหละ...ใช่เลย
3. ร้านที่ไว้ใจได้
ขอคำแนะนำจากคนใกล้ตัว เช่น คุณแม่ ญาติหรือเพื่อนๆซึ่งมีประสบการณ์ หรือมีร้านที่เป็นลูกค้าประจำ
4. งบ 
ให้ตั้งงบประมาณที่เราพอใจไว้ก่อน แล้วปรึกษากับทางร้านเพื่อให้ได้แหวนที่ถูกใจและเป็นไปตามงบที่กำหนดไว้  โดยทั่วไปจะใช้จำนวนสองเท่าของเงินเดือนเป็นราคาเริ่มต้นในการเลือกซื้อแหวน อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ในการพิจารณาราคาแหวนหมั้นคือคุณภาพและมูลค่าของแหวนหมั้น
5. มีใบรับประกัน
ร้านเพชรมาตรฐานจะมีใบรับประกันสินค้า และสามารถออกใบการันตีให้ได้

Posted by NonNY~* on 10/10/2551. Filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "All About Wedding Rings"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด