Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

Pearl for all ages

“ไข่มุก” เครื่องประดับที่ผู้คนมักเข้าใจว่าเป็นของโปรดของคนวัยผู้ใหญ่อย่างเดียว แต่แท้ที่จริง ไข่มุกใส่ได้หลายวัย หลายโอกาสอย่างไม่น่าเชื่อเชียวล่ะ

อภิวัฒน์ ยศประพันธ์ สยามพารากอน เพอร์ซันนอล สไตลิสต์ชื่อดัง มาทลายกำแพงแห่งความเชื่อเหล่านั้นเสียสิ้น อภิวัฒน์บอกว่าไข่มุกไม่ได้เหมาะกับผู้ใหญ่เสมอไปทุกคน สามารถนำไข่มุกมาใส่แล้วฟังกี้ก็ได้ เพียงแต่เราจะรู้จักเลือกความเหมาะให้ไม่เว่อร์ หรือแลดูเกินวัยจริงได้อย่างไรเท่านั้น

เทคนิคที่อภิวัฒน์บอกก็คือ คนที่คิดจะใส่เครื่องประดับไข่มุกทั้งชุด ประมาณว่าสร้อยคอ ตุ้มหู แหวน เข็มกลัด แบบนั้นอาจเป็นการแต่งตัวในยุคเก่าไปแล้ว ถ้าจะมาใส่ในยุคนี้อาจดูมากเกินไป ทำให้กลายเป็นวัยผู้ใหญ่ไปเลย

สำหรับสาวๆ ที่อยากเก๋แบบแครี่ใน sex and the city แค่สร้อยคอมุกเท่านั้นก็ได้ โดยเฉพาะสร้อยเส้นยาวนี่สามารถปรับแต่งได้หลายแบบ ทั้งแบบวงเดียว สองวง และทำเป็นเส้นติดคอแล้วทิ้งปลายยาวไปด้านหลังสำหรับใส่กับชุดราตรีแนวเซ็กซี่โชว์หลัง

ถ้าจะใส่ในชีวิตประจำวันแล้ว ขนาด 6-10 มิลลิเมตรน่าจะเหมาะเหม็งกับคนทุกวัย

สำหรับสาวเจ้าเนื้อ ควรใส่สร้อยห่างไข่มุกห่างจากคอประมาณ 1 นิ้วเพื่อให้ดูคอยาวขึ้น

“หรือจะลองเอาใส่ไข่มุกมาใส่ควบคู่กับการแต่งตัวสไตล์ลำลองอย่างเสื้อเชิ้ตกางเกงยีนก็ได้ อย่าไปยึดติดว่าจะต้องใส่แบบนั้นแบบนี้ เวลาใส่ก็ใส่แบบปิดๆ ซ่อนๆ ไม่ต้องโชว์ออกมานอกเสื้อ ทำคอปกเสื้อตั้งๆ หน่อย ก็เก๋แล้ว หรือจะใส่แบบเส้นยาวๆ ร่วมกับเสื้อยืดธรรมดาก็ทำให้ดูดีได้เช่นกัน”

ดูแลสร้อยมุกเส้นโปรดอย่างไรดี
ด้วยความที่สนนราคาของสร้อยมุกไม่ถูก ทำให้ผู้สวมใส่ต้องระมัดระวังหน่อยเวลาที่หยิบมาใช้งาน
-ไม่ควรให้มุกโดนสารเคมีต่างๆ เช่น น้ำหอม ครีมบำรุงผิว หรือสเปรย์ฉีดผม
-ควรทำความสะอาดหลังสวมใส่ โดยใช้ผ้านุ่มๆเช็ดก่อนนำไปเก็บในกล่องจิวเวลรี่ที่เหมาะสม ซึ่งควรอยู่ในที่แห้งไม่อับชื้น และไม่ร้อนเกินไป
-ควรนำสร้อยมุกกลับมาร้อยใหม่ทุก 2 ปี เพราะการสวมสร้อยบ่อยๆ นั้นอาจทำให้เส้นไหมที่ใช้ร้อยเกิดการหย่อน มีช่องว่างระหว่างมุก ทำให้ไข่มุกเรียงตัวไม่สวยงามเหมือนเดิม

ข้อมูลจาก...คอลัมน์ DRESS UP โดย ต.ตือ

Posted by NonNY~* on 10/31/2551. Filed under , , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "Pearl for all ages"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด