Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

ไซส์แหวนสำคัญอย่างไร

ก่อนหน้านี้เคยนำเสนอวิธีการวัดขนาดแหวนด้วยตัวเองโดยการใช้เชือก แต่วันนี้ขอนำเสนอวิธีที่แม่นยำและสะดวกกว่ามากมายค่ะ โดยการใช้ Printable ring sizer ที่ร้านค้าจิวเวลรี่ออนไลน์ต่างๆจะมีบริการให้กับลูกค้า เพื่อความสะดวกในการสั่งซื้อแหวน

วิธีการใช้ก็ง่ายดายค่ะ เพียงแค่สั่งพริ้นท์รูปออกมาเท่านั้น เวลาวัดขนาดแหวนก็ให้ใช้แหวนที่เราใส่อยู่วางทาบลงไปกับรูปที่มีขนาดเท่ากัน หรือเจาะรูกระดาษแล้วสวมเข้ากับนิ้ว เท่านี้ก็จะทราบขนาดแหวนที่เหมาะสมกับเราแล้วค่ะ

เลือกตัวอย่าง Printable ring sizer มาให้ทดลองกันด้วยค่ะ คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่และสั่งพรินท์ (อย่าลืม เช็คดูว่า ขนาดของรูปที่เซ็ทไว้ในพรินท์เตอร์เป็นขนาดรูปปกติ)

 

  
ภาพประกอบ moondance jewelry gallery 

 

ข้อควรคำนึงในการวัดขนาดแหวน
1. หากจะสั่งซื้อแหวนทางออนไลน์ ควรทราบด้วยว่าแต่ละประเทศจะเรียกขนาดแหวนแตกต่างกันออกไป เช่น ประเทศในแถบเอเชียใช้ตัวเลขเหมือนกันแต่ก็แตกต่าง เช่นแหวนไซส์ 7 ของเอเชียจะเท่ากับไซส์ 4 อเมริกัน เป็นต้น

2. ลักษณะรูปร่างของนิ้ว มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากกับการวัดขนาดแหวนให้แม่นยำ แหวนที่วัดออกมาพอดี เมื่อนำไปสวมมักจะติดข้อนิ้ว หากเป็นแหวนที่ใส่พอดีกับข้อ ก็จะหลวมหรือเลื่อนไหลไปมาบนนิ้ว ขณะที่คนนิ้วใหญ่มักมีขนาดของโคนนิ้วใหญ่กว่าข้อนิ้วจึงอาจมีปัญหากับแหวน ที่เลื่อนไหลผ่านข้อออกมา ปัญหานี้อาจจะแก้ไขได้ด้วยการเลือกรูปแบบของแหวนให้เหมาะกับลักษณะนิ้ว

3. บางคนอาจเชื่อว่า เลือกแหวนขนาดใหญ่กว่านิ้ว 1 หรือ 2 ไซส์ดีกว่า เพราะการตัดลดขนาดแหวนง่ายกว่าไปเพิ่มขนาด แต่ถ้าหากนิ้วของเรามีขนาดระหว่างแหวน 2 ไซส์ให้เลือกขนาดที่ใหญ่กว่า จำไว้ว่านิ้วของคนเราจะเปลี่ยนขนาดตามอุณหภูมิคือ ถ้าอากาศหนาวจะหดตัว อากาศร้อนจะขยายการวัดขนาดนิ้วที่ดีที่สุด ควรวันในตอนเย็น เพราะนิ้วจะขยายตัวเต็มที่แล้ว จึงควรพิจารณาเรื่องนี้ด้วยนะคะ แต่ว่าทางที่ดีควรเลือกแหวนที่พอดีกับนิ้วดีที่สุดค่ะ

ข้อมูล All Best Wedding

Posted by NonNY~* on 7/24/2552. Filed under , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "ไซส์แหวนสำคัญอย่างไร"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด