Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

ค้นพบเพชรดิบขนาด 507 กะรัต

www.luxist.com เพชรดิบขนาด 507 กะรัตเม็ดนี้ ถูกพบที่เหมือง Petra Diamonds Cullinan ในแอฟริกาใต้ จากการวิเคราะห์เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นเพชรในกลุ่ม Type II จากลักษณะที่ใสและไร้มลทิน ซึ่งนับว่าหาได้ยากมาก และเมื่อดูตามสถิติจะพบว่า เพชรเม็ดนี้สามารถจัดให้อยู่ใน 20 อันดับของเพชรดิบที่มีคุณภาพดีที่สุดตั้งแต่มีการค้นพบมา ซึ่งนอกจากการพบเพชรขนาดใหญ่เม็ดนี้แล้ว ในบริเวณใกล้ๆกันนั้น ยังพบเพชรขนาด 168 กะรัต 58.5 กะรัต และ 53.3 กะรัตด้วย

เหมืองเพชรแห่งนี้เป็นเหมืองที่มีการผลิตเพชรคุณภาพดีออกมามากมาย เช่น

  • เพชรคุณภาพดีขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงอย่าง Cullinan ที่มีน้ำหนักก่อนเจียระไน 3,106 กะรัต
  • เพชรกาญนาภิเษก หรือ Golden Jubilee ซึ่งเป็นเพชรสีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก น้ำหนักก่อนเจียระไน 755 กะรัต
  •  Centenary น้ำหนักก่อนเจียระไน 599 กะรัต เป็นเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดในโลกที่ได้รับการเจียระไนแบบ modern cut จำนวน 247 เหลี่ยม โดยใช้เวลาถึง 3 ปีเต็มในการเจียระไน โดยฝีมือของ Gabi Tolkowsky
  • Taylor-Burton น้ำหนัก 69 กะรัต ซึ่ง Richard Burton ได้ซื้อเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับ Elizabeth Taylor จึงได้ชื่อว่า “Taylor-Burton”

สำหรับเพชรที่ถูกค้นพบล่าสุดนี้ จะถูกนำไปวิเคราะห์โดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง และแน่นอนว่ามันจะถูกเจียระไนออกมาให้เราได้ยลโฉมกันอย่างแน่นอน

ข้อมูลและภาพประกอบ Luxist

Posted by NonNY~* on 9/30/2552. Filed under , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

1 comments for "ค้นพบเพชรดิบขนาด 507 กะรัต"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด