Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

Variety of Gems

ภาพประกอบ เดลินิวส์แสดงศักยภาพด้านอัญมณีและเครื่องประดับไทย ให้เป็นที่ประจักษ์ในเวทีโลกมานาน รวมถึงเป็นเจ้าภาพจัดแสดงงานแสดงอัญมณีและเครื่องประดับบางกอก เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับงาน “บางกอก เจมส์ แอนด์ จิว เวลรี่ แฟร์ ครั้งที่ 44” ซึ่ง สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ โดย นายวิชัย อัศรัสกร นายกสมาคมผู้ค้าอัญมณีฯ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 ก.ย. 2552 ที่ อิมแพ็ค ชาลเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี ทั้งนี้จัดให้มีการแถลงข่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่โรงแรม รอยัล ออร์คิด เชอราตัน โดยมี นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน

ภาพประกอบ เดลินิวส์ นายราเชนทร์ พจนสุนทร  กล่าวว่า นับตั้งแต่ปี 2528 ที่งานบางกอกเจมส์ฯ เริ่มขึ้น ต่อเนื่องถึงปัจจุบันเป็นครั้งที่ 44 แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของไทยที่มีอย่างต่อเนื่องและเป็นที่ยอมรับบนเวทีโลก จนได้รับการจัดให้เป็น 1 ใน 5 งานแสดงอัญมณีและเครื่องประดับโลก ซึ่งเชื่อว่าไทยสามารถเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีได้ในอนาคตอันใกล้และรัฐบาลให้การสนับสนุนผู้ประกอบการด้านนี้เสมอมา ล่าสุดยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มศูนย์เปอร์เซ็นต์ให้แก่การนำเข้าพลอยก้อน และเก็บเพียงร้อยละ 1 เมื่อขายได้ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีก ในปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีรายได้จากการส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับ 2.8 แสนล้านบาท คาดว่าปีนี้จะขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 25 และน่าจะมีรายได้มากกว่า 3 แสนล้านบาท นอกจากนี้ยังตั้งเป้าในการขยายตลาดใหม่จากเดิมที่สหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น จะเจาะตลาดใหม่อย่าง จีน อินเดีย รัสเซีย และประเทศในตะวันออกกลางมากขึ้น


ด้าน ประธานบริหารโครงการบางกอก เจมส์ฯ นายสมชาย พรจินดารักษ์ กล่าวว่า พิธีเปิดงานจะมีขึ้นในวันที่ 15 ก.ย. โดย นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน ซึ่งงานจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “The Variety of Gems” ตระการตาด้วยสีสันแห่งคุณค่าอัญมณี เน้นคุณค่าพลอยสี ซึ่งนับว่าหายากกว่าเพชร โดยชุดเครื่องประดับเพชรชิ้นไฮไลต์คือ “Ruby King of the Gems” เครื่องประดับทับทิมล้อมเพชร ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ แต่รับรองได้ว่ามูลค่ามหาศาล ทั้งนี้ตนมองว่าการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีโลก สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งคือการสร้างคันทรี่แบรนด์ให้เป็นที่จดจำ และสิ่งที่ต้องสร้างควบคู่กันไปคือการพัฒนาดีไซเนอร์และยกระดับมาตรฐานสากล หากทำได้ทั้งหมดแม้ใช้เวลานานก็ถือว่าคุ้มค่าและสามารถยกระดับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีโลกได้อย่างแท้จริง

ข้อมูลและภาพประกอบ เดลินิวส์

Posted by NonNY~* on 9/11/2552. Filed under , , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "Variety of Gems"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด