Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

เลือกอัญมณีอย่างไรให้เหมาะกับสีผิว

การแต่งการให้เหมาะกับบุคลิกนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่สามารถทำให้ผู้หญิงสวยขึ้นมาได้ หรือแม้กระทั่งผู้ชายก็กลายเป็นคนดูดี เท่ ได้ในทันที ถ้ารู้จักเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง แต่ปราการด่านสำคัญที่คุณควรรู้ในการเลือกอัญมณีและเครื่องประดับให้เหมาะสมกับตัวเอง นั่นคือ สีผิว ของคุณนั่นเอง

ด้วยลักษณะผิวพรรณที่แตกต่างกันของผู้คนในโลกนี้ อัญมณีแต่ละสีจึงเหมาะกับผิวบางสีเท่านั้น ใช่ว่าใครจะเลือกสวมใส่ตกแต่งร่างกายได้สวยไปทั้งหมด สีผิวแต่ละแบบ จึงมีผลต่อการเลือกอัญมณีให้เหมาะสมกับบุคลิกคนแต่ละคน ดังนี้

community.theknot.com www.andrewgrantphoto.com teenvogue.com

ผิวขาว-ผิวเหลือง
สำหรับคนผิวขาว อัญมณีที่มีสีสันเหมาะสมกับสีผิวของคุณ คือ อัญมณีสีเข้ม ๆ ทุกสี ไม่ว่าจะเป็น ทับทิม ไพลิน มรกต เพทายสีฟ้า อะเมทิสต์ หยก ถ้าเป็นบุษราคัมก็ควรเลือกสีเหลืองเข้มๆ ไข่มุก (ที่มีสีสันสดใสหรือเข้ม เช่น สีเหลือบทอง สีเหลือบชมพู)

สำหรับคนผิวเหลือง อัญมณีที่เหมาะกับสีผิวของคุณมากที่สุด คือ หยก และ มรกต ซึ่งมีสีเขียวหวานสดใส สีนี้จะช่วยขับผิวให้ดูสดใสนวลสวยงามมากยิ่งขึ้น รองลงไป คือ อัญมณีที่มีสีแดงส้มหรือสีแดงสด ได้แก่ หยกสีส้ม ทัวร์มาลีนสีแดงอมม่วง ทับทิมสีแดงสด ปะการังสีส้ม

แต่บางครั้งเราก็ไม่สามารถสวมใส่อัญมณีที่มีสีสันนี้ไปร่วมงานบางงานได้ ดังนั้น อัญมณีที่เหมาะสมที่สุด จึงเป็นเพชร หรือไข่มุก ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่มีผิวสีขาว หรือ ผิวสีเหลือง จะสวมใส่ได้ทุกโอกาส

ผิวคล้ำ-ผิวดำ
อัญมณีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคนที่มีผิวสีโทนนี้ คือ บุษราคัม สีเหลืองน้ำทอง สีเหลืองน้ำแม่โขง เพชรและไข่มุกสีขาวนวล รองลงไปคือ อัญมณีที่มีสีแดงไม่จัดนัก ส่วนอัญมณีสีน้ำเงินมืด สีแดงคล้ำ สีน้ำตาลไหม้ สีเขียวคล้ำ สีที่ทำให้แลดูไม่สดใสก็ควรเว้นหรือหลีกเลี่ยง

สำหรับคนที่ชื่นชอบสีสันสดใส เช่น ส้มอ่อน เขียวอ่อน สีน้ำเงินสด สีแดงเลือกนก ก็สามารถใช้ได้เช่นกันแม้จะไม่เหมาะเท่าบุษราคัม เพชร และไข่มุกก็ตาม ส่วนอัญมณีที่เจียระไนแบบหลังเบี้ยนั้น ควรมีเนื้อพลอยที่โปร่งใสพอควร เช่น เนื้อแพร ไม่ควรทึบเป็นหิน ซึ่งจะช่วยลดน้ำหนักความคล้ำเข้มของผิวได้

ผิวแดง
สำหรับคนที่มีผิวโทนนี้จัดว่าเป็นคนที่มีเสน่ห์ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ผิวสีนี้มักจะเป็นสุดยอดปรารถนาของคนทั่วไป อัญมณีที่เหมาะกับคนที่มีผิวสีแดงนี้ ก็คือ บุษราคัม รวมถึงอัญมณีที่มีสีแดง สีส้ม สีขาวนวล สีเขียว ได้แก่ ทับทิม โกเมน สีส้ม เพชร ไข่มุก มรกต ไพทูรย์ รวมถึงทองคำด้วย

ข้อมูล สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ

Posted by NonNY~* on 12/26/2552. Filed under , , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "เลือกอัญมณีอย่างไรให้เหมาะกับสีผิว"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด