Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

Cocktail Rings…..เสน่ห์อมตะบนเรียวนิ้ว

ก่อนจะข้ามปี และหลุดกระแสไปเสียก่อนกับอีกหนึ่งเทรนด์ฮิตของสาวๆ ขณะนี้ สำหรับเครื่องประดับบนเรียวนิ้ว โดยเฉพาะเทรนด์ของการสวมใส่แหวนมือขวา (Right Hand Ring) ของสาวๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นการแสดงออกซึ่งความเป็นผู้หญิง และความเป็นอิสระ ปราศจากการผูกมัดใดๆ ซึ่งในปีก่อนการสวมแหวนมือขวานั้น สาวๆ จะนิยมสวมแหวนแบบเรียบๆ ดีไซน์เก๋ไก๋ แต่เนื่องจากในปีนี้ที่แฟชั่นเน้นความมีรายละเอียดของเสื้อผ้ามากมาย แหวนวงเล็กจะถูกกลืนไปกับเสื้อผ้าได้ ดังนั้นการสวมแหวนมือขวาในปีนี้จึงเปลี่ยนจากการสวมแหวนวงเล็กมาเป็น แหวนขนาดใหญ่หรือที่เรียกว่า "Cocktail Rings"

 www.glamourvanity.com  www.chicbiscuit.com  rowlandheights.olx.com

หลายท่านอาจสงสัยว่า ทำไมแหวนขนาดใหญ่นี้จึงถูกเรียกว่า "Cocktail Rings" ซึ่งที่มาของแหวนค็อกเทลนั้นน่าสนใจเป็นอย่างมากค่ะ เพราะเกิดจากการนิยมสวมแหวนขนาดมหึมาไปร่วมในงานปาร์ตี้ค็อกเทล ในอเมริกาช่วงทศวรรษที่ 40 – 50 ซึ่งขณะนั้นการจัดงานปาร์ตี้ค็อกเทล ยังเป็นเรื่องที่มีทั้งถูกและผิดกฎหมาย โดยเฉพาะกฎหมายเรื่องการจำหน่ายเหล้า แต่สาวสังคมมักจะเลือกสวมแหวนค็อกเทล เพื่อไปอวดกันในปาร์ตี้ผิดกฎหมาย และดื่มเหล้าซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎหมายในขณะนั้น (กฎหมายการห้ามจำหน่ายเหล้า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะอิทธิพลของมาเฟียในอเมริกาในขณะนั้น การแอบจำหน่ายสุรา หรือจัดปาร์ตี้สังสรรค์เช่นนี้จึงน่าจะเป็นงานสำหรับคนมีอิทธิพลจริงๆ หรือผู้มีอันจะกิน) และดูว่ายิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ แม้จะผิดกฎหมาย แต่การจัดปาร์ตี้ค็อกเทลในขณะนั้น ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ การแต่งกายสมัยนั้นไม่ฟูฟ่ามากชิ้น เพราะเป็นยุคหลังสงคราม เมื่อเสื้อผ้าเรียบง่าย เครื่องประดับจึงเป็นสิ่งที่สาวๆ จะนิยมนำมาประชันกันได้ สาวๆ ยุคนั้นจึงนิยมสวมแหวนที่ประดับด้วยเพชรหรืออัญมณีมีค่าชิ้นโต หรือประดับด้วยอัญมณีหลากหลายชิ้นสุดแต่จะสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับตนเอง ในขณะที่ยุคแรกๆ ของแหวนค็อกเทล จะทำขึ้นจากหินมีค่าต่างๆ โดยเฉพาะเพชรเม็ดเขื่อง มีการกำหนดอย่างคร่าวๆ ว่าแหวนค็อกเทลควรมีหนึ่งเม็ดที่มีขนาดใหญ่ราว 3 กะรัต หรือบางครั้งก็ 5 กะรัดขึ้นไป เรียกว่ายิ่งใหญ่ยิ่งเก๋

 brainsbeauty.wordpress.com
แต่อย่างไรก็ตาม "Cocktail Rings" ก็ไม่จำเป็นต้องใช้เพชรเป็นหลัก หรืออัญมณีราคาแพง เพราะไม่ว่าจะสมัยโน้นหรือในสมัยนี้นี้ เราก็อาจจะใช้อัญมณีชิ้นอื่นๆ เช่นพลอยเนื้ออ่อน หรืออัญมณีจำพวกหินสีแทนได้ ซึ่งเราเลือกใช้เฉพาะอัญมณีขนาดใหญ่ และในปัจจุบันก็มีบางรายนำคริสตัลหรืออัญมณีเลียนแบบมาใช้แทนอัญมณีมีค่าและเพชร เนื่องจากการจะหาอัญมณีชิ้นใหญ่ขนาดนั้น นอกจากจะมีราคาแพงมาก ยังหาได้ยากอีกด้วย แหวนที่ทำขึ้นจากคริสตัล หรืออัญมณีเลียนแบบเหล่านี้ จึงเรียกว่า Costume Jewelry ซึ่งก็เป็นเรื่องดี เพราะถ้าหากคริสตัลเม็ดใหญ่ร่วงหาย ก็ยังไม่กลุ้มเท่าเพชรเม็ดเขื่อง ฉะนั้นแหวนที่เป็นคอสตูมจิลเวลรี่ ก็ถือว่าเป็นแหวนค็อกเทลเช่นกัน

 jewelrystyle8.blogspot.com  www.evesaddiction.com

และในเทรนด์ของปีนี้ เทรนด์ 2009 ผู้ออกแบบแหวนต่างมากมายก็ทำแหวนค็อกเทลวงใหญ่ออกมา ซึ่งดีไซน์ส่วนใหญ่สำหรับแหวนค็อกเทล มักจะออกแบบให้เป็นแฟนตาซี นอกจากความใหญ่ ยังเน้นความแปลก โดยปกติ จะมีอัญมณีชิ้นใหญ่เป็นจุดเด่นของแหวนอยู่หนึ่งชิ้น และประดับหินสีอื่นๆ ล้อมรอบ หรืออาจจะไม่มีเลยก็ได้ และส่วนใหญ่การออกแบบของเหล่าดีไซน์เนอร์นั้นจะได้รับมาจากสิ่งแวดล้อมรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ ต้นไม้ หรือสัตว์นานาชนิด โดยผสมผสานกับอัญมณีสีสันสดใส ที่จะช่วยขับความโดดเด่นของอัญมณีเม็ดเดียวเม็ดเขื่องตรงกลางให้ดูหรูหราและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

แต่อย่างไรก็ตามการเลือกวัสดุที่ใช้ของนักออกแบบยุคใหม่นั้นก็ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่โลหะมีค่าและอัญมณีเม็ดโตราคาแพงเพียงอย่างเดียว เพราะปัจจุบันสาวๆ ไม่ได้เดินตามแฟชั่นในรูปแบบเดียวกันไปเสียหมด ทุกคนต่างมีบุคลิกและความชอบในแบบของตนเอง การออกแบบที่สนองความต้องการของสาวๆ ในหลากหลายรูปแบบจึงเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งของนักออกแบบยุคใหม่ จึงทำให้เราได้เห็นแหวน "Cocktail Rings" ที่ทำจากวัสดุมากมาย

ถ้าออกแบบมาสำหรับสาวมาดเซอร์รักธรรมชาติ การออกแบบแหวนจึงนิยมใช้หินสีเม็ดโตผสมผสานกับตัวเรือนไม้ หรือเงิน ในลักษณะที่ดูดิบๆ ไม่แต่งเติมเสริมแต่งมากนัก แต่ถ้าสำหรับสาววัยรุ่นก็จะนิยมใช้คริสตัลหรือพลอยเนื้ออ่อนนำมาผสมผสานกับตัวเรือนเงิน หรือทองคำในแบบที่สดใสน่ารักเหมาะกับวัย แต่ถ้าเป็นสาววัยทำงานที่มีบุคลิกมั่นใจในตนเอง ลักษณะการออกแบบจะโดดเด่นและสร้างสรรค์ด้วยวัสดุอันหรูหราไม่ว่าจะเป็นพลอยมีค่าที่ใช้ทำหัวแหวน หรือเพชรที่นำมาประดับ รวมทั้งตัวเรือนที่อาจจะใช้ทองคำหรือแพลทินัมค่ะ และหากสาวๆ ท่านใดนิยมการสวมแหวนมือขวาจะตามเทรนด์ Right Hand Ring หรือชื่นชอบเป็นการส่วนตัวแล้ว Cocktail Ringsก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับที่คุณน่าจะหามาสวมใส่เพราะนอกจากจะสวยงามทันสมัย ยังสะท้อนความเป็นตัวคุณได้อย่างชัดเจนอีกด้วยค่ะ

ข้อมูล GIT

Posted by NonNY~* on 12/14/2552. Filed under , , , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "Cocktail Rings…..เสน่ห์อมตะบนเรียวนิ้ว"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด