Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

Thai Jewelry Designers : Shirley Gems & Philter

เชอร์ลี่ย์ - หทัยชนก สุวรรณทรรภ ลูกสาวคนเดียวของ พลตํารวจตรี ทวีเกียรติ สุวรรณทรรภ อดีตผู้ช่วยบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และ จงกลณี (กฤษณะภักดี) สุวรรณทรรภ ผู้ประพันธ์นวนิยายอันโด่งดัง อาทิ ชวาที่รัก, ดอกรักบานหลังฝน, มัจจุราชฮอลิเดย์, เกาะรัก ฯลฯ สาวลุคเปรี้ยวเซอร์คนนี้ ได้สายเลือดความเป็นศิลปินมาจากคุณแม่เต็มร้อย เพียงแต่เป็นงานศิลปะคนละด้าน เพราะเธอชื่นชอบศิลปะการออกแบบดีไซน์เครื่องประดับ จนกลายเป็นดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ของวงการจิวเวอรี่ด้วย แบรนด์ “Shirley Gems” และ “Philter”

เชอร์ลี่ย์ เล่าเรื่องราวเมื่อตอนเด็กให้ฟังว่า ตั้งแต่จำความได้เธอมักจะชอบวาดรูปสิ่งต่างๆ ที่พบเห็น แค่มีเพียงกระดาษกับดินสอ เธอก็สามารถที่จะนั่งอยู่ตรงนั้นได้นานเป็นชั่วโมงๆ และเธอมักจะได้รับหน้าที่ให้เป็นดีไซเนอร์ตัวน้อยออกแบบเครื่องประดับให้กับเพื่อนๆ ของคุณแม่ หรือแขกที่มาเยี่ยมเยือนเสมอ และเมื่อเห็นแววด้านการออกแบบของลูกสาว คุณแม่จึงสนับสนุนเต็มที่ด้วยการตัดใจส่งลูกสาวสุดรักสุดหวง ไปเรียนต่อในระดับปริญญาตรีและปริญญาโทสาขา Fashion Merchandising, Academy of arts college ที่ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

“พอกลับมา เชอร์ลี่ย์ก็มาเปิดร้านเสื้อผ้าและเครื่องประดับชื่อ Philter ที่สยามสแควร์ก่อน ตอนนั้นก็ร้อนวิชามากออกแบบเองทั้งหมด ผลตอบรับดีนะคะ ก็เลยคิดว่าเราน่าจะขยายตลาดได้ ก็เปิดได้หนึ่งปีก็ปิดร้านแรกไป และมาเปิดตัว Shirley Gems ที่สยามพารากอน ขายเครื่องประดับสำหรับผู้หญิงสไตล์เก๋ ที่มีดีไซน์ในแบบฉบับของเชอร์ลี่ย์เอง
เครื่องประดับทุกชิ้นที่เชอร์ลี่ย์ออกแบบ แต่ละชิ้นก็จะมีเรื่องราว มีความฝันและจินตนาการของเชอร์ลีย์ใส่ลงไปด้วย ทำให้เครื่องประดับที่เชอร์ลีย์ออกแบบจึงผลิตออกมาแค่แบบละชิ้นสองชิ้น เพราะเชอร์ลีย์อยากให้ลูกค้าที่สวมใส่เครื่องประดับรู้สึกว่าเขาเป็นคนพิเศษจริงๆ “

shirley gems shirley gems

จิวเวอรี่ดีไซเนอร์สาวสวย ยังเล่าถึงความประทับในอาชีพของตัวว่า เมื่อไม่นานมานี้ พระราชินีแห่งมาเลเซีย ได้เสด็จฯมาทรงเยี่ยมชมร้าน Shirley Gems และทรงชื่นชอบผลงานการออกแบบของเธออย่างมาก ทรงเลือกซื้อเครื่องประดับจากร้าน Shirley Gems มากถึง 30 ชิ้น และหลังจากนั้นไม่นาน เชอร์ลี่ย์ ก็ได้รับลายพระหัตถ์ชื่นชมส่งมาที่ร้าน Shirley Gems อีกด้วย

หลังจากที่ Shirley Gems กลายเป็นแบรนด์ที่ถูกอกถูกใจผู้หญิงเมืองกรุง มานานกว่า 3 ปี เชอร์ลี่ย์ จึงอยากเปิดโอกาสให้หนุ่มๆ ที่ชอบสวมใส่เครื่องประดับบ้าง เธอจึงได้คืนชีพให้กับแบรนด์ “Philter” อีกครั้ง โดยเปิดร้านใหม่ที่ตึก Eight ทองหล่อ ด้วยคอนเซปต์แบรนด์ที่ว่า “การมีเครื่องประดับอยู่บนร่างกาย ก็เหมือนกับการเสริมสร้างความมั่นใจอย่างหนึ่ง” ซึ่ง Philter นั้นแปลว่า ยาเสน่ห์ และความมั่นใจนั้นก็เปรียบเสมือนกับยาเสน่ห์ นั่นเอง

“Philter จะมีกลุ่มเป้าหมายจะอยู่ที่หนุ่ม-สาววัยทำงาน ที่รักการแต่งตัว และชื่นชอบงานดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งงานทุกชิ้นของ Philter จะเน้นในเรื่องของงานดีไซน์และคุณภาพ เชอร์ลี่ย์จะควบคุมการผลิตทุกขั้นตอน และใช้วัสดุคุณภาพสูง เพื่อให้ได้งานที่มีความพิถีพิถัน และมีเอกลักษณ์เฉพาะภายใต้แบรนด์ Philter ซึ่งสามารถใส่ได้ในทุกโอกาส และในยามที่ต้องการความมั่นใจ”

แม้จะมีแบรนด์ของตัวเองอยู่แล้วถึง 2 แบรนด์ แต่จิวเวอรี่ดีไซน์เนอร์สาวสวยคนเก่งคนนี้ ยังบอกว่าน้อยไป เพราะเร็วๆ นี้ เชอร์ลี่ย์ กำลังจะเปิดตัวน้องใหม่ของ Philter ในชื่อ “Philter Love Story” ซึ่งเกิดจากแรงบันดาลใจจากเรื่องราวนิทานความรักสุดคลาสิกที่ทั่วโลกต่างยอมรับ ไม่ว่าจะเป็น ซินเดอเรลล่า สโนไวท์กับคนแคระทั้ง 7 และอีกหลากหลายเรื่องราว เป็นการการันตีฝีมือของสาวคนนี้ได้อย่างดีว่าเธอเป็น “คลื่นลูกใหม่” แห่งวงการเครื่องประดับที่ไฟแรงเหลือล้น

ข้อมูล แนวหน้า
ภาพประกอบ
Shirley Jewelry

Posted by NonNY~* on 12/08/2552. Filed under , , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "Thai Jewelry Designers : Shirley Gems & Philter"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด