Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

รูปแบบเครื่องประดับสุดชิคฤดูใบไม้ผลิ 2010

เรายังเกาะติดการอัพเดตเทรนด์อัญมณีและเครื่องประดับจากทั่วโลกกันอีกสักนิดคะ

ซึ่งในวันนี้เราก็นำมาจากนิตยสาร International Jewellery–www.CIJintl.com ฉบับ TRENDS & COLOURS 2010 ซึ่งในนิตยสารฉบับนี้เค้าได้สรุปแนวทางของเครื่องประดับเด่นๆ ในช่วงของ Sping/Summer 2010 ได้ถึง 12 รูปแบบด้วยกัน แต่เพื่อความเข้าใจง่ายและกระชับ เราสรุปได้รูปแบบของเครื่องประดับที่กำลังมาแรงได้ดังนี้ค่ะ

 ringoblog.com coach.comwww.jewelryimpressions.com

ฤดูกาลของสีสันสดใส

ผ่านพ้นปี 2009 มาแล้ว แต่สีสันแนวลูกกวาดของสีพาสเทลยังไม่จางหายไปค่ะ เพราะจะว่าไปแล้วในปี 2010 นี้ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ในเรื่องของเครื่องแต่งกาย หรือเครื่องประดับนั้นมีสีสันที่ค่อนข้างหลากหลาย ราวกับสีสันของลูกกวาดเลยทีเดียว แต่ผิดจากการใช้สีสันอันจัดจ้าน เป็นสีสันที่ดูธรรมชาติ ซึ่งก็หนีไม่พ้นสีพาสเทล เพราะนอกจากจะดูอ่อนหวานแล้ว ยังให้ความรู้สึกของการเป็นผู้หญิง และยังทำให้รู้สึกสดชื่น สดใสอีกด้วย ตัวอย่างอัญมณีสีพาสเทลอ่อนหวานก็ต้องยกให้สีชมพูของโรสควอตซ์ สีม่วงอ่อนของอะเมทิสต์ หรือสีฟ้าน้ำทะเลของโทแพซ เป็นต้น และด้วยสีสันอันหลากหลายนี่เองที่เป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้ก่อเกิดการสร้างสรรค์และดีไซน์เครื่องประดับในลวดลายที่หลากหลายมากขึ้นนั่นเอง

 www.celebrityclothingline.com  jewelry.about.com www.fabsugar.com

แรงบันดาลใจจากธรรมชาติรอบตัว

ด้วยสภาวะที่ผู้คนต่างเห็นความสำคัญของธรรมชาติ และตระหนักถึงภาวะโลกร้อนนั้นมีมากขึ้น จึงทำให้ทั้งผู้คนต่างต้องการหวนกลับสู่ธรรมชาติอีกครั้ง ไม่ว่าจะด้วยทางใดก็ตาม นั่นเพราะคนเราต่างโหยหาความงามจากธรรมชาติ และความสดชื่น สดใสของสิ่งแวดล้อม ดังนั้นไม่ว่าจะมองไปทางใด เราจึงก็ยังคงเห็นดีไซเนอร์ต่างพร้อมใจหยิบยกแรงบันดาลใจจากดอกไม้ ต้นไม้ แมลง สิ่งมีชีวิตใต้ผืนน้ำ หรือสัตว์ต่างๆ มาใช้ในการออกแบบ รวมทั้งการคัดเลือกเอาวัสดุที่เป็นมิตรต่างสิ่งแวดล้อมมาผสมผสานในชิ้นงาน ทั้งวัสดุรีไซเคิล หรือการนำวัสดุเก่ามาประยุกต์ในรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจก็เป็นเครื่องประดับอีกรูปแบบหนึ่งที่มาแรงในปี 2010 นี้

 redcarpetvictim.com www.themodernjeweler.com www.buzzle.com

ทางเลือกของวัสดุแบบใหม่

ปี 2010 ที่ผ่านมาทั่วทั้งโลกต่างประสบภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย การใช้เครื่องประดับที่มีราคาแพงเกินไปจึงกลายเป็นการเลือกใช้สินค้าที่ค่อนข้างฟุ่มเฟือย ด้วยเหตุนี้จึงมีการเสาะหารูปแบบการทำเครื่องประดับในรูปแบบใหม่ๆ วัสดุใหม่ๆ ที่นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังต้องมีราคาที่ไม่สูงมากเกินไป การหาวัสดุใหม่ๆ เพื่อนำมาใช้ทดแทนทองคำ หรือแพลทินัมที่มีราคาสูง จึงมีการใช้อย่างกว้างขวางมากขึ้น ซึ่งในขณะนี้เป็นโลหะจำพวกพาราเดียม ไทเทเนียม ทองแดง หรือเหล็กก็เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมจากดีไซเนอร์มากขึ้น อีกทั้งการนำวัสดุต่างๆ มาผสมผสานกันอย่างลงตัวก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจและแปลกใหม่ในการออกแบบเครื่องประดับในปัจจุบันอีกด้วย

 

blogs.modernjeweler.com jewelry.about.com 81627495

การกลับมาของเครื่องประดับสไตล์วินเทจ

ในยุคที่หลายๆ อย่างย้อนไปสู่อดีตทั้งเสื้อผ้า การแต่งกาย ที่ย้อนกลับไปราวยุค 60–70–80 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ โดยเฉพาะการกลับไปสู่ในยุคแฟชั่นแนววินเทจที่นิยมความอ่อนหวานและหรูหรา การย้อนกลับไปของแฟชั่นเครื่องประดับอัญมณีก็เช่นกัน การเลือกใช้เครื่องประดับชิ้นโตไม่ว่าจะเป็น สร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน หรือเข็มกลัดที่มีรูปแบบเฉพาะตัว โดยเฉพาะการเลือกเครื่องประดับที่ตกแต่งอัญมณีที่มีการเจียระไนแบบเก่า หรือที่เรียกว่า Old–cuts ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีความระยิบระยับเหมือนการเจียระไนในปัจจุบัน แต่ทรงเสน่ห์ของความเป็นอัญมณีได้อย่างสมบูรณ์ด้วยสีสันและรูปแบบที่ไปกันได้ดีกับเสื้อผ้าแนววินเทจที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

jewelry.about.com jewelry.about.com jewelry.about.com

การกลับมาของต่างหูแบบห่วง

การกลับมาของต่างหูแบบห่วงเป็นการกลับมาอย่างสง่างามของความงามในความเรียบง่าย เพราะรูปแบบของต่างหูแบบห่วงนั้นมีมากมาย และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ใส่ได้แทบทุกโอกาส ไม่ว่าจะใส่เดินตามท้องถนน หรือในงานเลี้ยงเลิศหรูก็ตาม ซึ่งจะเห็นได้ตามแมกกาซีนต่างๆ ขณะนี้

 jewelry.about.com jewelry.about.com

โฉบเฉี่ยวไปกับเครื่องประดับคู่ใจเรียวแขน

เครื่องประดับตกแต่งข้อมืออย่าง Cuff หรือสร้อยข้อมือ กำไลข้อมือ ยังคงครองตำแหน่งเครื่องประดับคู่กายสาวๆ ได้เป็นอย่างดีในปีนี้ สาเหตุก็จากแฟชั่นเครื่องแต่งกายที่ไปได้ดีกับการสวมใส่สร้อยข้อมือมากกว่าเครื่องประดับแบบอื่นๆ เพราะหากสังเกตให้ดี เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายในปัจจุบันนี้มักเน้นในรูปแบบของเสื้อผ้าที่เปลือยไหล่ ทั้งเสื้อเกาะอกตัวยาว ชุดเดรสผ้าพลิ้วไหว ซึ่งเหมาะมากกับนำสร้อยข้อมือ หรือกำไลวงใหญ่มาเติมเต็มเพื่อให้เกิดความงามที่สมดุลตามลุคสาวที่ดูโฉบเฉี่ยวและทันสมัยค่ะ

jewelry.about.com magicaccessories.com jewelryfromthestars.com

เครื่องประดับเงิน

ความสวยงามของเครื่องประดับเงินที่มีมาตั้งแต่โบราณยังคงสามารถครองใจผู้คนได้เรื่อยมา และยิ่งในภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยแบบนี้ ทางเลือกของเครื่องประดับที่มีราคาไม่สูงมากจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และยิ่งผลักดันให้เครื่องประดับเงินมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะการนำไปผสมผสานกับอัญมณีประเภทต่างๆ และรูปแบบการดีไซน์ที่น่าสนใจ

ข้อมูล Globalfashionreport

Posted by NonNY~* on 1/21/2553. Filed under , , , , , , , , , , , , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "รูปแบบเครื่องประดับสุดชิคฤดูใบไม้ผลิ 2010"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด