Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

อัญมณีกับชิ้นงานที่แพงที่สุดในโลก

ถ้าอยากจะทำให้สิ่งของธรรมดาๆ มีมูลค่าสูงขึ้นมาทันตาเห็น วิธีการใช้อัญมณีเป็นตัวช่วยน่าจะเป็นวิธีที่ง่ายและได้ผลที่สุดนะคะ เนื่องจากอัญมณีนั้นมีคุณค่าและราคาสูงอยู่ในตัวเอง ช่วยสร้างความหรูหรา น่าครอบครองให้กับสิ่งของที่นำไปประดับตกแต่งได้อย่างมาก และยังทำให้กลายเป็น talk of the town ได้ด้วยค่ะ ดังจะเห็นได้จากการนำเสนอข่าวของสินค้าที่แพงที่สุดในโลก ส่วนใหญ่ล้วนผลิตมาจากโลหะมีค่าและประดับด้วยอัญมณีทั้งนั้น เมื่อแพงที่สุดในโลก จำนวนชิ้นก็ย่อมน้อยตามความแพงไปด้วยค่ะ จึงถือว่าเป็นสุดยอดชิ้นงานจริงๆ เราได้รวบรวมตัวอย่างของชิ้นงานที่แพงที่สุดในโลก จากการสร้างสรรค์ของนักออกแบบที่ใช้อัญมณีมาทำให้ชิ้นงานธรรมดาๆที่ใครๆก็สามารถเป็นเจ้าของได้ กลายเป็นชิ้นงานที่มีเพียงน้อยชิ้นในโลกเท่านั้น

 

เข็มขัด Gucci แพงที่สุดในโลก
ผลงานการออกแบบของ Stuart Hughes เจ้าของธุรกิจและดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ ที่ได้จัดการแปลงโฉมเข็มขัดยี่ห้อกุชชี่เส้นนี้ขึ้นใหม่  โดยใช้แพลตินัม 250 กรัมและเพชรเม็ดจิ๋ว น้ำหนักรวม 30 กะรัต ฝั่งลงบนตัว G ซึ่งเป็นโลโก้หัวเข็มขัด จนกลายเป็นเข็มขัดกุชชี่เวอร์ชั่นสุดหรูนี้ ซึ่งเป็นการผลิตตามคำสั่งของลูกค้ารายหนึ่ง และทางผู้จัดจำหน่าย ซึ่งก็คือ Republica จะผลิตตามคำสั่งอีกเพียง 2 เส้นเท่านั้น สนนราคาเส้นละ 155,995 ปอนด์

 

iDiamond_pdf

iPod เพชร แพงที่สุดในโลก
เครื่องเล่น iPod นี้ทำจากทองคำประดับด้วยเพชรจำนวน 430 เม็ด เป็นผลงานของ Thomas Heyerdahl ชาวนอรเวย์ ซึ่งได้นำไปประมูลเพื่อการกุศลในลอนดอน ราคาประมูลตั้งไว้เริ่มต้นที่ 31,000 ยูโร ซึ่งไม่มีการเปิดเผยราคาสูงสุดจากการประมูล แต่ที่แน่ๆคือ เป็น iPod ที่ทำขึ้นเพียงชิ้นเดียวในโลก และตอนนี้ก็มีเจ้าของไปแล้วด้วย



มือถือ Nokia ที่แพงที่สุดในโลก
Nokia Supreme ได้รับตำแหน่งมือถือโนเกียที่แพงที่สุดในโลก ตัวเครื่องทำจากทองคำขาว 83 กรัม ฝังเพชรสีชมพูอีก 1,225 เม็ด เม็ดกลางตรงปุ่มควบคุมทิศทางขนาด 3 กะรัต สนนราคา 5.6 ล้านบาท

 610x
คิดตี้ที่แพงที่สุดในโลก
ส่วน Hello Kitty ตัวนี้ (ภาพซ้าย) เป็นเหมียวคิตตี้ที่แพงที่สุดในโลก ทำจากทองคำขาวเพื่อฉลองในงานครบรอบ 30 ปีของคิตตี้ โดยมีการเปิดตัวครั้งแรกที่ห้างสรรพสินค้า Mitsukoshi ในประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน ตัวตุ๊กตามีความสูง 41 มิลลิเมตร น้ำหนัก 75 กรัม ตกแต่งด้วยผ้าคลุมที่ประดับด้วยเพชร 205 เม็ด น้ำหนักรวม 4.1 กะรัต และถือคฑาประดับด้วยเพชรสีชมพูน้ำหนัก 0.753 กะรัต สนนราคา 10 ล้านเยน!!!

แต่แล้วเหมียวคิตตี้ทองคำขาวตัวนี้ก็โดนโค่นแชมป์ด้วย น้องคิตตี้ตัวใหม่ล่าสุด (ภาพขวา) ซึ่งผลิตขึ้นสำหรับเฉลิมฉลองงานคริสต์มาสในปี 2006 ที่ห้างสรรพสินค้า Mitsukoshi เช่นเดิม คิตตี้ตัวล่าสุดนี้มีโบว์ที่ประดับด้วยทับทิม เเซฟไฟร์ และเพชร มีความสูง 56 มิลลิเมตร น้ำหนัก 590 กรัม ราคา 18.9 ล้านเยน

 

เค้กแต่งงานที่แพงที่สุดในโลก
ด้วยมูลค่าถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ เพชรพลอยและเครื่องประดับถูกตกแต่งอย่างงดงามอลังการบนเค้กแต่งงานก้อนนี้ โดยฝีมือของนักออกแบบจิวเวลรี่ "มีมี่ โซ"  มีการจัดโชว์อยู่ในงานรวบรวมแบรนด์หรูเกี่ยวกับเจ้าสาว ย่านเบเวอรี่ ฮิลล์ ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

 


ขนมหวานที่แพงที่สุดในโลก

"Frozen Haute Chocolate " จากร้าน Serendipity 3 ในนิวยอร์ค มีราคาถึงถ้วยละ 25,000 เหรียญสหรัฐ สร้างสรรค์โดยสตีเฟน บรูซ เจ้าของร้าน จับมือกับร้านเพชรหรู ยูโฟเรียนิวยอร์ค ขนมหวานถ้วยนี้ทำจากเมล็ดโกโก้ 28 พันธุ์ ซึ่งครึ่งหนึ่งเป็นพันธุ์ที่หายากและราคาแพงที่สุดในโลก ด้านบนโรยด้วยทองคำกินได้ 23 กะรัต ในปริมาณ 2 ออนซ์ และช็อคโกแลต La Madeline au Truffle จากร้าน Knipschildt Chocolatier ซึ่งปกติขายในราคาปอนด์ละ 88,440 บาท เสริ์ฟมาในถ้วยแก้วที่มีทองคำ 18 กะรัตตกแต่งเป็นสร้อยโอบรอบโคนถ้วย ด้านล่างตกแต่งด้วยกำไลข้อมือทองคำ 18K และเพชรขาว 1 กะรัต
นอกจากนี้ช้อนที่ใช้ตักกินก็เป็นช้อนทองคำที่ประดับด้วยเพชรสีขาว และสีช็อคโกแลต หลังจากอิ่มหน่ำสำราญแล้ว ทั้งหมดนี้สามารถนำกลับบ้านเป็นที่ระลึกได้ด้วย

 

ค็อกเทลที่แพงที่สุดในโลก
" Flawless" คือชื่อของค็อกเทลแก้วนี้ ที่มีราคา 3,5000 ปอนด์ ส่วนผสมหลักประกอบด้วยสุราคอนญัก "หลุยส์ ที่ 12-Louis XII" ยุคพระเจ้าหลุยส์ ที่ 12 และ แชมเปญ "คริสตัล โรส-Crystal Rose" ซึ่งล้วนแพงระยับ นอกนั้นมีน้ำตาลทรายแดง สมุนไพรกาลิพีรสขมนิดๆ ปิดทับด้วยแผ่นทองคำเปลวชนิดรับประทานได้อีกเล็กน้อย
แต่มูลเหตุของความแพงอยู่ตรงก้นถ้วยแก้วคริสตัลที่ใช้บรรจุ เพราะเมื่อละเลียดดื่มจนหมด จะพบแหวนเพชรขาวพราวแพรว น้ำหนัก 11 กะรัต ที่ถูกจัดไว้ให้เป็นของกำนัล

 

น้ำดื่มแพงที่สุดในโลก

น้ำดื่ม Bling h2o ได้รับการยอมรับว่าแพงที่สุดในโลก ซึ่งไม่มีความพิเศษตรงแหล่งน้ำเหมือนกับน้ำดื่มแพงๆขวดอื่น แต่ความพิเศษนั้นอยู่ที่ตัวขวดประดับด้วยคริสตัลSwarovski และจุกไม้ก๊อกแท้ พร้อมด้วยสโลแกนว่า "ขวดน้ำที่คุณถือแล้วแสดงความเป็นตัวคุณเอง" ตัวขวดทำด้วยทรายชนิดพิเศษ และเจ้าของไอเดียน้ำดื่มสุดแพงนี้ก็เป็นถึงนักเขียนบทระดับรางวัลเอ็มมี่ที่เดียว  ราคาที่แสดงความเป็นคุณคือ 4,280 บาท สำหรับน้ำในขวดปริมาณ 750 มิลลิลิตร

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการนำอัญมณีมาประดับลงบนชิ้นงานเพื่อสร้างมูลค่าและความฮือฮาให้กับสังคม และแน่นอนว่ายังคงมีการคิดค้น ออกแบบ และผลิตชิ้นงานที่สร้างความสนใจได้มากมายแบบนี้ออกมาอีกเรื่อยๆแน่ค่ะ

ข้อมูลและภาพประกอบ Thaidirr, @Cloud, whatphone, Mahacode, FukDuk

Posted by NonNY~* on 1/27/2553. Filed under , , , , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

3 comments for "อัญมณีกับชิ้นงานที่แพงที่สุดในโลก"

  1. ไม่ระบุชื่อ

    -0-

  2. ไม่ระบุชื่อ

    ตรงน้ำดื่มอ่าไม่มีใครกล้าทิ้งขวดเรยมั้งเนี่ย
    555+

  3. ไม่ระบุชื่อ

    -0- ขวดน้ำอ่ะ จะเป็นขวดที่จะไม่นำไปรีไซเคิลเด็ดขาดเลย

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด