Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

Glass Beach

 

ก้อนกรวดสีสันสวยงามขนาดต่างๆกันไปบนชายหาดที่ได้ชื่อว่า Glass beach ทางตอนเหนือของ Mendocino รัฐแคลิฟอร์เนียที่เห็นอยู่นี้ แท้จริงแล้วเป็นก้อนกรวดที่แปรสภาพมาจากขยะที่ถูกทิ้งลงไปในช่วงปี 1950-1967 โดยพื้นที่นี้แต่เดิมเป็นของบริษัท lumber ซึ่งใช้เป็นที่ทิ้งขยะจากครัวเรือน อุปกรณ์ไฟฟ้า รวมไปถึงรถยนต์! ดูเหมือนว่าความพยายามในการทำความสะอาดและฟื้นฟูชายหาดนี้ให้กลับเป็นเหมือนเดิมจะไม่สำเร็จได้ง่ายๆ เพราะพื้นทรายทั่วทั้งพื้นที่ของชายหาดถูกแทนที่ด้วยก้อนกรวดซึ่งเป็นเศษแก้วที่ถูกกันเซาะในท้องทะเลจนมีผิวเรียบเหล่านี้


รัฐแคลิฟอร์เนียได้ซื้อชายหาดนี้เป็นจำนวนเงิน 2.48 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2003  เพื่อใช้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสาธารณะ แต่นักท่องเที่ยวไม่สามารถเก็บก้อนกรวดสีสวยเหล่านี้กลับไปเป็นที่ระลึกได้

แม้ว่าขยะจะทำให้เกิดปรากฏการณ์อันน่าทึ่งแบบนี้ได้ แต่คงจะดีกว่าถ้าเราช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมนะคะ เพราะนี่คงเป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวที่ธรรมชาติจะช่วยเปลี่ยนขยะให้กลายเป็นสิ่งสวยงามที่ทำให้โลกเราน่าอยู่ขึ้น

 

ข้อมูลและภาพประกอบ WebEcoist

Posted by NonNY~* on 1/04/2553. Filed under , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "Glass Beach"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด