Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

เปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์ ครั้งที่ 7

521207jan60(1)เตรียมพบกับงาน  "เปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์ ครั้งที่ 7" ระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2553 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรี ชมการแสดงอัญมณี 12 ราศี ซึ่งเป็นอัญมณีที่เป็นมงคลมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

การจัดงานครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ สมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรีเทศบาลเมืองจันทบุรี และองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรี ที่อุดมไปด้วยความหลากหลายทางธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งผลิตและศูนย์กลางการซื้อขายอัญมณีแหล่งใหญ่สุดใน ประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนทางการตลาดในช่วงสภาวะเศรษฐกิจซบ เซาโดยรณรงค์ให้คนไทยหันมาใช้สินค้าไทย พร้อมทั้งนำเสนอและชักชวนชาวต่างชาติเข้ามาบริโภคสินค้าของจังหวัดจันทบุรีอีกด้วย

นายภูเก็ต คุณประภากร เลขาธิการสมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี ในฐานะประธานการจัดงาน เปิดเผยว่า "งานเปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์ในปีนี้ เราก็ยังคงอยากจะย้ำถึงวัตถุประสงค์หลัก คือ เพื่อประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงของอัญมณีและเครื่องประดับ สินค้า OTOP ของจันทบุรี ให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติมากยิ่งขึ้น ซึ่งภายในงานก็จะมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงแฟชั่นโชว์ จิวเวลรี่ของนางแบบลูกหลานชาวจันท์ สาธิตวิธีการและขั้นตอนการผลิตอัญมณี นิทรรศการเหมืองพลอย เลือกซื้ออัญมณีและเครื่องประดับจากผู้ประกอบการกว่าร้อยร้านค้า โดยมีสมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรีเป็นผู้รับรองคุณภาพ นิทรรศการ Gem Pavilion แหล่งรวบรวมองค์ความรู้ด้านอัญมณีจากทั่วทุกมุมโลก กิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจการค้าอัญมณีและเครื่องประดับ การแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ มหกรรมอาหารสะอาดรสชาติอร่อย (อาหารพื้นเมืองจันท์) มหกรรมสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ของจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดใกล้เคียง และกิจกรรมพิเศษ เปิดเหมืองเมืองจันท์...เสี่ยงโชคอัญมณีล้ำค่า พบกับรูปแบบใหม่ของการเสี่ยงโชคโดยการจำลองเครื่องร่อนพลอยมาใช้ในการจับสลาก ซึ่งของรางวัลมีทั้งอัญมณีและเครื่องประดับมากมาย

ส่วนไฮไลท์ของงานในปีนี้ คือ การแสดงอัญมณี 12 ราศีซึ่งเป็นอัญมณีที่เป็นมงคลสำหรับผู้นำไปครอบครอง มีมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมี Free Gem Tour (ฟรี เจมส์ ทัวร์) โปรแกรมท่องเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองจันท์ ที่จัดไว้สำหรับบริการนักท่องเที่ยว โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อาทิ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพาณิชย์นาวี, วัดพลับบางกะจะ, เหมืองพลอยบางกะจะ แหล่งที่มาของพลอยเมืองจันท์, สักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช,ชมโรงงานผลิตอัญมณี, ชมหิ่งห้อย และสัตว์น้ำยามค่ำคืน ณ ป่าชายเลนท่าสอน

ข้อมูล หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

Posted by Nonny* on 11/10/2553. Filed under , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

1 comments for "เปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์ ครั้งที่ 7"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด