Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

Jewelry Do's and Don't

การเรียนรู้เรื่องการแต่งตัวเป็นสิ่งจำเป็นพอๆกับที่ควรจะเรียนรู้เรื่องการใช้จิวเวลรี่ประดับร่างกาย เพราะหากแต่งตัวได้ดี แต่เลือกใช้จิวเวลรี่ได้ไม่เหมาะสม ก็ทำให้พลาดได้ง่ายๆ

By CharadeBy Geri

จิวเวลรี่ชิ้นใหญ่ เหมาะกับเสื้อผ้าเรียบๆที่ไม่มีลวดลาย เพราะลวดลายของเสื้อผ้านั้นไม่ได้ทำให้จิวเวลรี่ดูเด่นขึ้นมาได้ แนวทางที่ดีที่สุดคือ เลือกใส่จิวเวลรี่ชิ้นใหญ่ที่มีสีสัน อย่างประการังหรือเทอร์ควอยซ์กับเสื้อผ้าโทนขาว-ดำ  ข้อควรระวังสำหรับจิวเวลรี่ชิ้นใหญ่ก็คือ อย่าประโคมใส่จิวเวลรี่ทั้งตัว หากเลือกจะใส่กำไลและสร้อยคอ อย่าหยิบต่างหูกับแหวนมาใส่อีก เพราะจะทำให้ดูเหมือนกับกรุสมบัติเคลื่อนที่
เคล็ดลับการใส่แหวนคอกเทลให้ดูเด่นก็คือ ใส่เพียงแค่แหวนอย่างเดียว เพื่อไม่ให้จิวเวลรี่ชิ้นอื่นดึงดูดความสนใจไปแทน และที่สำคัญก็คือ จิวเวลรี่ที่มีขนาดพลอยใหญ่มีน้อยคนที่เชื่อว่าเป็นของจริง

อย่าเชื่อถ้าใครๆบอกว่า ไม่ควรใส่จิวเวลรี่ที่เป็นงานโลหะต่างชนิด เพราะเดี๋ยวนี้เราสามารถนำมา mix and match กันได้ ขอแค่เพียงรู้จักเลือกดีไซน์ที่ไปในทิศทางเดียวกัน ตัวอย่างของการผสมผสานที่ได้ผลก็คือ การจับสร้อยคอสีทองมาใส่กับสร้อยคอสีเงินให้เป็นชั้นๆ

sarah jessica parkerJoanna PageAshlee Simpson

เลือกความยาวของสร้อยคอให้เหมาะกับดีไซน์ของเสื้อผ้า ก่อนอื่นควรจะเรียนรู้ประเภทสร้อยคอกันก่อน ซึ่งจำแนกโดยใช้ความยาว
Collar ดูดีเมื่อใส่กับเสื้อคอวี คอปาด หรือเกาะอก โดยเลือกแบบที่ใส่แล้วอยู่ตรงกลางลำคอพอดี
Choker จะดูสวยที่สุดเมื่อใส่กับเกาะอก หรือชุดผ่าหน้าคว้านคอลึก
Princess  สามารถใส่ได้กับเสื้อผ้าหลากหลายดีไซน์ แต่หากต้องการปรับลุคให้ดูน่ารักให้เพิ่มจี้ลงไปและใส่กับเสื้อคอวี
Matinee ไม่เหมาะที่จะใส่กับชุดผ่าหน้า หรือคว้านคอลึก เพราะความยาวของสร้อยที่อยู่ในระดับพอดีกับเนินอก จะทำให้ทุกสายตามุ่งความสนใจไปที่หน้าอกของคุณจนเกินไป
Opera / Rope เหมาะที่สุดกับเสื้อคอเต่า สามารถดัดแปลงให้กลายเป็นสร้อยคอระย้าหลายๆชั้นได้ด้วย

นอกจากนี้แล้วพึงระลึกเสมอว่า จิวเวลรี่ก็เหมือนเสื้อผ้า ที่ผู้สวมใส่จะต้องพิจารณาให้เหมาะสมกับวัยและรูปร่าง

  • ผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยบริเวณคอ  ควรจะเลือกใส่สร้อยคอเส้นยาวมากกว่าที่จะเลือกใส่choker เพราะจะช่วยเบี่ยงเบนความสนใจจากคอได้
  • หากคุณมีลำคอที่ใหญ่และกว้าง ควรเลือกสร้อยที่ดีไซน์ตรงกลางใหญ่กว่าปลายทั้งสองด้าน เพื่อช่วยสร้างสมดุลให้คอดูเรียวขึ้น ตัวอย่างของสร้อยคอแบบนี้คือ แบบที่ Joanna Page ใส่ในรูปที่ 2
  • สำหรับผู้ที่ลำคอยาว และผอม ต้องพรางด้วยการใส่สร้อยคอยาว 3 เส้น โดยให้เส้นที่สั้นที่สุดอยู่ตรงกับฐานลำคอ และไม่ควรใส่สร้อยที่มีดีไซน์เป็นรูปตัววี (V)

อ้างอิง : Red Carpet Styles

Posted by NonNY~* on 9/29/2551. Filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "Jewelry Do's and Don't"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด