Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

อัญมณีไทยขายได้ทุก 27 วินาที บนอีเบย์

ebay ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตต่อเนื่อง ไตรมาส 3 อีเบย์ฟันยอดซื้อ-ขายกว่า 14,300 ล้านเหรียญสหรัฐ ระบุตลาดไทยเติบโตเช่นกัน อัญมณีของไทยขายได้ในทุก ๆ 27 วินาที เพราะสินค้ามีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครเป็นที่สนใจของผู้ซื้อ
น.ส.อัลลิส กิม ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจของอีเบย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจ อีคอมเมิร์ซมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี ค.ศ. 2005-2010 จะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ปัจจุบันอีเบย์มีส่วนแบ่งทางการตลาด 14% ของตลาดอีคอมเมิร์ซทั่วโลก ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมาอีเบย์มีมูลค่าการซื้อขาย 14,300 ล้านเหรียญสหรัฐ มีสินค้าใหม่รวมทั้งสิ้น 700 ล้านรายการ แต่ละวันจะมีสินค้าใหม่ที่ได้รับการเสนอขาย 7.1 ล้านรายการใน 5 หมื่นหมวด สินค้าที่มีการซื้อขายสูงสุด คือ อีเบย์ มอเตอร์ มูลค่า 16.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ เครื่องใช้ไฟฟ้า 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ และเสื้อผ้าเครื่องประดับจำนวน 4.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งยอดซื้อขายสินค้ากว่า 50% มาจากสมาชิกที่ทำการซื้อขายนอกอเมริกา

สำหรับประเทศไทยเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากมีจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีสินค้าที่มีเอกลักษณ์และคุณภาพ โดยเฉพาะงานฝีมือซึ่งแตกต่างจากที่อื่นเป็นที่ต้องการของผู้ซื้อ โดยปัจจุบันในอีเบย์สินค้าอัญมณีของไทยสามารถขายได้ในทุก ๆ 27 วินาที หลังจากที่บริษัทได้ร่วมกับเว็บไซต์สนุกเปิดเว็บไซต์ shopping.co.th ก็มีมูลค่าการซื้อขายในไทยเติบโต 36% สินค้าที่มีการซื้อขายมากที่สุดตามลำดับ คือ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย อัญมณี สินค้าเกี่ยวกับรถยนต์และประดับยนต์

เว็บไซต์อีเบย์ร่วมกับพันธมิตรจัดงานอีคอมเมิร์ซ ซัมมิท ภาคเหนือ 2008 ระหว่าง 1-10 ธ.ค.ที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมผู้สนใจและธุรกิจเอสเอ็มอี เรียนรู้กลยุทธ์ทำธุรกิจซื้อขายออนไลน์ เนื่องจากในปัจจุบันผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอีในภาคเหนือที่มีประมาณ 25,000 ราย มีเพียง 2.2% เท่านั้น ที่ประกอบธุรกรรมการค้าบนอินเทอร์เน็ต ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่ www.shopping. co.th/ebaysummit

 

ข้อมูลจาก เดลินิวส์

Posted by NonNY~* on 12/08/2551. Filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

1 comments for "อัญมณีไทยขายได้ทุก 27 วินาที บนอีเบย์"

  1. ไม่ระบุชื่อ

    ขอบคุณมากครับ

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด