Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

คาดส่งออกอัญมณีฯ 2 ไตรมาสสุดท้ายฟื้นตัว

โดย MCOT News วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2552

นายวิชัย  อัศรัสกร  นายกสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ  กล่าวว่า  วันพรุ่งนี้  (25 ก.พ.) นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี  จะเป็นประธานเปิดงานบางกอก  แอนด์  จิวเวลรี่แฟร์  ครั้งที่  43  ที่เมืองทองธานี  และที่สำคัญนายกรัฐมนตรีจะประกาศข่าวดีเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นภาคการส่งออกเพื่อให้ผู้ส่งออกโดยเฉพาะกลุ่มอัญมณีและเครื่องประดับและธุรกิจเกี่ยวข้องรับทราบแนวทาง   ซึ่งถือเป็นสิ่งที่รัฐบาลเดินทางถูกทางแล้ว

นายวิชัย  กล่าวว่า  ในฐานะกลุ่มอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับยังมั่นใจว่าการที่ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางอัญมณีของโลก  หากดูการจัดงานบางกอกเจมส์ ในช่วงมีปัญหาทางการเมืองในประเทศ ก็ได้รับความสนใจจากนานาประเทศเข้ามาชมงานและสั่งซื้ออัญมณีและเครื่องประดับจำนวนมาก  จึงมั่นใจว่าการจัดงานบางกอกเจมส์ฯ ระหว่างวันที่  25 กุมภาพันธ์ – 1  มีนาคมนี้จะมีคำสั่งซื้อได้อย่างต่อเนื่อง  เนื่องจากผู้ซื้อกว่า  100  ประเทศ  กว่า  30,000  คน  มียอดคำสั่งซื้อตลอดทั้งปี  ซึ่งในช่วงการจัดงานจะมีคำสั่งซื้อทันทีกว่า  1,000  ราย  โดยการจัดงานบางกอกเจมส์ฯ ปีละ 2  ครั้ง  แต่ละครั้งมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า  20,000  ล้านบาท  หากดูยอดส่งออกอัญมณีฯ รวมถึงทองคำแท่งปีที่ผ่านมาสามารถส่งออกได้ถึง  270,000  ล้านบาท  และปีนี้จากปัญหาเศรษฐกิจโลกซบเซา  รวมถึงเศรษฐกิจสหรัฐอาจจะทำให้  2  ไตรมาสแรกคำสั่งซื้อไม่ดีนัก  แต่เชื่อว่า  2  ไตรมาสสุดท้ายจะกลับมาดีขึ้น  และทำให้การส่งออกอัญมณีฯ และทองคำมีมูลค่า  270,000-300,000  ล้านบาท

นางวิลาวัณย์  อติชาติ  ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า  ทางสถาบันเตรียมจัดงานประชุมวิชาการนานาชาติอัญมณีปละเครื่องประดับ ครั้งที่  2  ระหว่างวันที่  9-12  มีนาคม  2552  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์  วัตถุประสงค์เพื่อเปิดเวทีวิชาการระดับนานาชาติในไทย  เผยแพร่ผลงานจากการศึกษาวิจัยจากนักวิชาการทั่วโลก  ซึ่งจะเป็นประโยชน์และยกระดับผลิตภัณฑ์อัญมณีไทยอย่างมาก  โดยเฉพาะจะมีการพัฒนาอุตสาหกรรมนี้อย่างยั่งยืน  ซึ่งจะเป็นรายได้สำคัญของประเทศ

Posted by NonNY~* on 2/24/2552. Filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "คาดส่งออกอัญมณีฯ 2 ไตรมาสสุดท้ายฟื้นตัว"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด