Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

ปัจจัยที่ใช้พิจารณาในการซื้อนาฬิกาจักรกลดีๆ สักเรือน

1 ขยันศึกษาหาข้อมูลจากทุกๆ แหล่ง (ให้มากที่สุดเท่าที่จะหาได้) ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต ร้านค้านาฬิกาต่างๆ หรือแม้แต่นิตยสารนาฬิกาทั้งหัวนอก หัวไทย ซึ่งในปัจจุบันนิตยสารนาฬิกาเหล่านี้มีมาตรฐานการให้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำไม่ต่างจากนิตยสารนาฬิกาเมืองนอกเลยทีเดียว (เพราะฉะนั้นอย่าเสียดายแค่ควักเงินซื้อหาข้อมูลมาเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง)เพราะยิ่งเรารู้ข้อมูลมากเท่าไหร่ การตัดสินใจของเราก็จะถูกต้องมากขึ้นเท่านั้นเอง

2 อย่าซื้อเพราะแบรนด์ แต่ให้ซื้อเพราะนาฬิกา เช่นเดียวกับการซื้อเพราะความชอบที่เกิดจากตัวเราจริงๆ ไม่ใช่ซื้อเพราะคนรอบข้างชอบ ชื่นชม หรือยุให้เราซื้อ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น คุณก็จะไม่รู้สึกถึงคุณค่าของนาฬิกาที่คุณมีอยู่อย่างแน่นอน และไม่นานคุณก็คงจะเบื่อและลืมมันไปนั่นเอง

3 วิเคราะห์ปัจจัยและองค์-ประกอบพื้นฐานต่างๆ ของนาฬิกาเรือนนั้นเป็นหลัก อาทิ ประวัติศาสตร์ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ คุณสมบัติฟังก์ชันการใช้งานได้จริง ดูว่าฟังก์ชันที่มีบนนาฬิกาเรือนนั้น เราได้มีโอกาสใช้บ้างหรือเปล่า (ถ้าไม่ได้ใช้เลย ก็แสดงว่าเรากำลังจะสูญเงินไปกับสิ่งที่สูญเปล่านั่นเอง) พิจารณาจากความเหมาะสมของข้อมือกับรูปแบบดีไซน์ของนาฬิกาเรือนนั้นว่าเข้ากับตัวเราหรือไม่ ถ้าใส่แล้วไม่เป็นตัวคุณ สู้เก็บเงินไว้รอเรือนที่เหมาะกับข้อมือเราดีกว่าไหม (เพราะถ้าคุณซื้อไปแล้วไม่กล้าใส่ ก็ถือว่าเสียเงินเปล่าเช่นกัน)เว้นแต่ว่าคุณจะรวยมากเลยไม่สนใจว่าอะไรเหมาะกับตัวเรา แบบว่าสบายใจก็เลยซื้อ

4 สุดท้าย เมื่อกดเครื่องคิดเลขคำนวณแล้วว่าคุ้มค่าทั้งทางด้านจิตใจและเงินตรา ก็ตัดสินใจซื้อไปเถอะ (เอาน่ะ...สักเรือน)

อุณหภูมิเกี่ยวข้องกับการทำงานของเรือนเวลาจักรกลได้อย่างไร

ความจริงแล้วนาฬิกาจักรกลสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ก็คือในสภาวะอากาศอุณหภูมิห้อง เปรียบเสมือนร่างกายของมนุษย์ที่ชอบอาศัยอยู่ในสภาวะอุณหภูมิปกติ ไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อให้ระบบการทำงานภายในสามารถทำงานได้อย่างเป็นปกติมากที่สุดนั่นเอง

อุณหภูมิที่สูงหรือต่ำเกินไป ยังสามารถส่งผลต่อความเที่ยงตรงในการทำงานของกลไกอัตโนมัติด้วยเมื่ออยู่ภายใต้สภาวะอากาศที่ร้อนเกินไป จะส่งผลให้น้ำมันหล่อลื่นภายในกลไกเหนียวเยิ้ม เนื่องจากไอความร้อนภายในที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น จึงส่งผลกระทบต่อความเที่ยงตรงในการบอกเวลา เช่นเดียวกับการที่เราปล่อยให้นาฬิกาอยู่ในสภาวะอากาศที่เย็นนานๆ จะส่งผลให้เฟืองจักรภายในเครื่องเกิดความฝืดและทำงานได้อย่างติดขัด และในขณะเดียวกัน การอยู่ในสภาวะที่มีสนามแม่เหล็กที่มีค่าความแรงเป็นเวลานานๆ ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ส่งผลต่อการทำงานของกลไก หรือแม้กระทั่งการปรับเปลี่ยนอุณหภูมิอย่างรวดเร็ว ก็ล้วนส่งผลต่อการทำงานของกลไกในระยะยาวได้ทั้งสิ้น ดังนั้น การเก็บนาฬิกาไว้ในอุณหภูมิที่เหมาะสม คือหนทางรักษาระยะเวลาให้นาฬิกาคู่ใจของคุณอยู่กับข้อมือของคุณไปนานๆ

ข้อมูลและภาพประกอบ 247 Free Magazine

Posted by NonNY~* on 2/13/2552. Filed under , , , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "ปัจจัยที่ใช้พิจารณาในการซื้อนาฬิกาจักรกลดีๆ สักเรือน"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด