Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

têtê-à-têtê Jewelry

ภาพจาก MSN สาวสวยคนนี้ "เคท-แคทรีน อมตวิวัฒน์" นำความรู้ในเรื่องการตลาดมาผสมกับความชอบในเรื่องของการออกแบบ จิวเวอรี่แบรนด์ têtê-à-têtê ของเธอจึงสวยโรแมนติกในรูปแบบที่หลากหลายและไม่หลุดคอนเส็พต์

 

แนะนำคอนเส็พต์ของ têtê-à-têtê
คอนเส็พต์มาจากครอบครัวเรา คือการที่เคทเป็นลูกครึ่ง พ่อเป็นคนไทย แม่เป็นคนอังกฤษ ส่วนสามี (เค เค ชิน) มีเชื้อสายจีนกับมาเลย์ บ้านเราก็เลยค่อนข้างเป็นนานาชาติ คล้ายๆ กับ cultural fusion คือไม่ฝรั่งไม่ไทย ไม่จีน บวกกับเราชอบความโรแมนติก ก็เลยมาลงตัวที่ "romantic fusion"

 

คำว่าโรแมนติก หมายถึงอะไร
บอกก่อนเลยว่าไม่ใช่ผู้ชายผู้หญิงรักกัน โรแมนติกคือการทำอะไรที่มีความหมายอย่างเช่นการคุยถึงกันอย่างมีความหมายนั่งทำงานนคนเดียวแล้วจุดเทียนไปด้วย หรือเพื่อนทำอะไรดีๆ ให้ เป็นเรื่องของการทำอะไรที่มีความหมายและบรรยากาศดีๆ

 

ภาพจาก MSN

ซ้าย : Naga เคทได้แรงบันดาลใจจากการไปเวียนเทียนที่วัดเล็กๆ ในเชียงใหม่ตอนกลางคืน มีเทียนติดอยู่ข้างๆ บันได พระจันทร์เต็มดวง เห็นราวบันไดที่เป็นพญานาคลอยเด่นขึ้นมา ทำให้งานออกมาค่อนข้างดราม่า ประดับเพชรค่อนข้างเยอะ ชิ้นโต และมีสีสัน

ขวา : Chedi Objet d' art งานที่ดูมินิมัล สะอาดๆ ได้แรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมของวัด

 

มักจะได้แรงบันดาลใจมาจากไหน
ส่วนใหญ่มักจะมาจากบทสนทนาของเรา เช่น ตอนไปกินติ่มซำกับสามี เขาบอกว่า ติ่มซำ แปลว่า "touch the heart" คือผู้หญิงชาวจีนสมัยก่อนจะต้องทำติ่มซำรอสามีกลับบ้านเพื่อเป็นการบอกรัก มันเป็นมุมมองทางวัฒนธรรมที่โรแมนติก ก็เลยเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเลคชั่นติ่มซำ หรืออย่างชื่อ têtê-à-têtê มาจากภาษาฝรั่งเศสแปลว่า หัวชนฝา เป็นสำนวนแปลว่า intimate conversation

 

ภาพจาก MSNRing a bling เค เค ชิน เป็นผู้ออกแบบ เขาต้องการให้แหวนเพชรเม็ดโตกับเคท ก็เลยเป็นไอเดียในการทำเป็นโครงของเพชรขึ้นมา แต่งด้วยเพชรเม็ดเล็กๆ กว่า 200 เม็ด

มีแบรนด์ที่นับว่าเป็นแบบหรือเปล่า
ที่นี่เราดูงานคนอื่นเพื่อที่จะบอกเราว่าจะไม่ทำอย่างนั้น เพราะเราไม่ได้อยากเป็นอย่างใคร แต่ถ้าถามว่าแบรนด์มีแนวทางอย่างไร อยากเป็นแบรนด์ Shanghai Tang ตรงที่นำเสนอวัฒนธรรมจีนออกมาได้ลงตัวและเป็นที่ยอมรับสำหรับนานาชาติ นอกจากนั้น เรายังมี vision ที่ว่า Let's romance the world โดยคิดนโยบาย Do-good Policy คือ เราจะไม่ใช้วัสดุสังเคราะห์ ของปลอม ย้อมสี เรซิ่น พลาสติก ไม่ใช้สิ่งมีชีวิตมาประดับ อย่างเช่น ปะการัง เปลือกหอย ทองที่เราใช้เป็นทองรีไซเคิลบางส่วน และไม่สนับสนุน blood diamond คือไม่ซื้อขายเพชรจากแอฟริกา หากเงินนั้นจะถูกนำไปใช้ซื้ออาวุธสงคราม

 ภาพจาก MSN

ซ้าย : Two แหวนหยกวงนี้มีที่มาจากเส้นสองเส้น ของคำว่า heaven and earth ในภาษาจีน ซึ่งจะเป็นเส้นขนานให้ความรู้สึกต่อเนื่อง

ขวา : แหวนเรียบๆ แต่ใส่ได้สามด้าน เป้นวงกลม 3 วง โดยวงกลมภาษาจีนคือความต่อเนื่อง ความไม่หยุด

 

 

ลูกค้าของ têtê-à-têtê คือใคร
เป็นคนโรแมนติก ชอบสิ่งที่มีความหมายและงานดีไซน์ ลูกค้าที่ซื้อของเราจะจำชื่อของงานเราได้เลย ไม่จำกัดอายุ และเป็นคนค่อนข้างที่จะเฮฮา ชอบอะไรไม่เหมือนคนอื่น

 

ภาพจาก MSN Love souls เคท ตกแต่งหัวกะโหลกที่ทำจากหินเทอร์คอยซ์ในลักษณะต่าง เช่น คาสโนว่า พ่อพระ มิวสิคแมน เจ้าพ่อ

 

ตัวเองเป็นคนนิสัยอย่างไร
เป็นคนมีนิสัยเยอะ เป็นคนที่มีหลายมุม เป็นคนไม่นิ่ง หาอะไรทำตลอดเวลา จะตั้งกฏกับตัวเองว่าทุกปีจะต้องเรียนรู้อะไรใหม่ 1 อย่าง เช่นปีนี้จะเรียนภาษา ปีนี้ต้องตีเทนนิสให้เก่ง ทุกปีต้องไปเที่ยวที่ใหม่ๆ ที่หนึ่งที่ไม่เคยไปมาก่อน มันจะช่วยเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานสร้างสรรค์ได้ดีขึ้น

 

DA0D97CFC61A37BB964A7C7ED661D

แหวน Dim Sum มีความหมายดีๆ ว่า "touch the heart"

 

สิ่งที่ทำให้ชอบในงานนี้
มีความสุขเวลาคนหยิบงานเราขึ้นมาแล้วชอบ เหมือนกับเขาได้เจอเนื้อคู่ งานแต่ละชิ้นของเรา เหมือนเขารอเนื้อคู่เขาอยู่ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะใส่ได้ เพราะแต่ละคนก็จะมีความชอบต่างกัน

ติดตามผลงานของ têtê-à-têtê ได้ที่ www.tetejewellers.com

 

ข้อมูล นิตยสาร Livingetc ฉบับภาษาไทย
ภาพประกอบ MSN Thailand

Posted by NonNY~* on 3/31/2552. Filed under , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

2 comments for "têtê-à-têtê Jewelry"

  1. ไม่น่าเชื่อนะว่าเรื่องทั่วๆไปในชีวิตประจำวันสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดงานชิ้นเอกได้ด้วย

  2. ไม่ระบุชื่อ

    love it! very inspiring thai brand.

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด