ปฏิทินกิจกรรม

เปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์ ครั้งที่ 7

เตรียมพบกับงาน  "เปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์ ครั้งที่ 7" ระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2553 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอัญมณีและเครื่...

10 Nov 2010 / 1 Comments / Read More »
ข่าว

สถาบันนิวเคลียร์ตั้งศูนย์ฉายรังสีแห่งใหม่เพิ่มค่าให้อัญมณีไทย

สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทน. เปิดศูนย์ฉายรังสีอัญมณีแห่งใหม่ภายในศูนย์วิจัยนิวเคลียร์องค์รักษ์เพื่อ ก้าวสู่คว...

03 Jan 2011 / 2 Comments / Read More »

เตือนระวังซื้อ'ทองยัดไส้'

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันราค...

15 Dec 2010 / 1 Comments / Read More »

ทุนสกว.-สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ปี 2553

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) เปิดรับสมัครทุน สกว. - สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ปี 2553 เพื่อสนับสนุนทุนวิจัยสำหรับนักศึก...

01 Dec 2010 / 0 Comments / Read More »

คณะบดีคณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา ฟันธงเรียนด้านอัญมณีไม่ตกงาน

คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี ชวนเยาวชนไทยศึกษาต่อด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ตั้งใจผลิตบัณฑิตอย่างคุณภาพ เรียนรู้การทำงานจ...

01 Dec 2010 / 0 Comments / Read More »

Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

  1. สถาบันนิวเคลียร์ตั้งศูนย์ฉายรังสีแห่งใหม่เพิ่มค่าให้อัญมณีไทย
  2. เตือนระวังซื้อ'ทองยัดไส้'
  3. ภูมิแพ้นิกเกิล : โรคขัดใจคน (อยาก) สวย
  4. สัมมนาฟรี! “History of Art : จุดเริ่มต้นแห่งการรังสรรค์ศิลปะ” โดย GIT
  1. pg slot says:pg slot สล็อต พี จี ถ้ามีปริศนาว่า เกมสล็อต PG SLOT เกมไหนดี จะต้องบอกเลยว่า เว็บชั้น 1...
  2. toshes says:fg678 wholesale nfl jerseys,
  3. slot asia says:slot asia เว็บไซต์ตรง ไม่ผ่านเอเย่นต์เป็นค่ายเกม ที่คนจำนวนไม่น้อย กำลังหาสำหรับ...
  4. Anonymous says:q837w4sgblz510
  5. อารียา แสงวรรณ says:"HUAYDED789 แทงหวยออนไลน์ 24 ชั่วโมง
  6. มาหาเงินกัน says:แล้วที่เวลาใส่แหวนแล้วหนังจะมีสีคลำล่ะเป้นโรคด้วยไหม

Jewelry Trend

  • 2011 Jewelry Trend

    Read More

  • Spring 2011 Jewelry Trend

    Read More

  • เทรนด์แหวนแต่งงาน 2010

    Read More

  • แฟชั่นเครื่องประดับจาก 2010 Kids' Choice Award

    Read More

  • 2010 Oscar Jewelry

    Read More

  • กำไล 46664

    Read More

  • Jewelry from 52nd Grammy Awards

    Read More

  • "เทคนิคการร้อยสร้อยข้อมือคริสตัล Swarovski และ TREND 2010 UPDATE"

    Read More

  • รูปแบบเครื่องประดับสุดชิคฤดูใบไม้ผลิ 2010

    Read More

  • What’s Hot? : Turqouise in 2010

    Read More

หม้อฝังเพชร

งานนี้สำหรับเศรษฐีผู้มีอันจะกินอย่างล้นเหลือ อย่างเศรษฐีชาวรัสเซีย ที่จะจัดงาน The Millionair Fair ขึ้นทุกปี ซึ่งในปีนี้ชิ้นงานสุดหรูที่ได้...

28 Oct 2010 / 0 Comments / Read More »

Spring 2011 Jewelry Trend

หลังจากที่ Pantone ได้ทำการสำรวจเทรนด์การเลือกใช้สีของดีไซน์เนอร์ชื่อดังจาก New York Fashion Week ก็ได้บทสรุปของเทรนด์สีประจำ Spring 2011 ต...

28 Oct 2010 / 0 Comments / Read More »

การดูแลรักษาเทอร์ควอยซ์

เนื่องจากเทอร์ควอยซ์ธรรมชาติมีความแข็งเพียง 5-6 ทำให้เปราะและเสียหายได้ง่ายมาก การนำเทอร์ควอยซ์มาใช้เป็นเครื่องประดับจึงนิยมนำไปผ่านการเพิ...

18 May 2010 / 0 Comments / Read More »

พลอยประจำเดือนเกิด สิงหาคม - เพอริดอต (Peridot)

เพอริดอต (Peridot) เป็นพลอยประจำเดือนเกิดสิงหาคม เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ ความสงบ ความมีโชค นอกจากนี้ยังมีผู้เชื่อว่า เพอริดอต เป็นอัญมณ...

17 Aug 2009 / 0 Comments / Read More »

เตือนระวังซื้อ'ทองยัดไส้'

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันราค...

15 Dec 2010 / 1 Comments / Read More »

หลักสูตร-อบรม-สัมมนา

สัมมนาฟรี! “History of Art : จุดเริ่มต้นแห่งการรังสรรค์ศิลปะ” โดย GIT

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ ขอเชิญนักออกแบบ และผู้ที่สนใจงานศิลป์ เข้าร่วมสัมมนาในหัวข้อ “History of Art : จุดเริ่มต้...

01 Dec 2010 / 0 Comments / Read More »

สัมมนาฟรี! “เปิดกรุสมบัติ” โดย GIT

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) ขอเชิญเข้าร่วมสัมมนาในหัวข้อ “เปิดกรุสมบัติ เพชร พลอย เงิน ทอง มรดกล้ำค่าเห...

16 Nov 2010 / 0 Comments / Read More »

สัมมนาฟรี!!!!! “จากพฤติกรรมผู้ซื้อต่างชาติ…สู่กลยุทธ์อัญมณีและเครื่องประดับไทย”

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) ร่วมกับ สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเชิญร่วมรับฟัง...

27 Oct 2010 / 0 Comments / Read More »

สัมมนาฟรี! สำหรับชาวเชียงใหม่และจ.ใกล้เคียง

ขอเชิญร่วมสัมมนาและการใช้งานโปรแกรมการถ่ายทอดเทคโนโลยี “การประยุกต์ใช้เครื่อง CNC 5 แกน ในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ” จัดโดย กระทรว...

15 Jul 2010 / 1 Comments / Read More »

แนะนำเวบไซต์

JewelryCadOnline.com

แนะนำเวบไซต์ศูนย์ข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการออกแบบและผลิตเครื่องประดับค่ะ JewelryCadOnline.com สร้างขึ้นเพื...

10 Nov 2010 / 0 Comments / Read More »

Brand New Day

Brand New Day เป็นตัวอย่างหนึ่งของร้านจิวเวลรี่ออนไลน์ทีมีวิธีทำการตลาดได้น่าสนใจ ไม่มุ่งเน้นแค่ขายของเพียงอย่างเดียว แต่ให้ความรู้และข้...

17 Mar 2010 / 0 Comments / Read More »

Patchra.net คลังความรู้รัตนชาติ

  patchra.net ถือได้ว่าเป็นคลังความรู้ขนาดใหญ่ ที่รวบรวมข้อมูลของอัญมณีไว้มากมาย อธิบายได้ละเอียด พร้อมภาพประกอบที่น่าตื่นตาตื่นใจ...

15 Jan 2010 / 0 Comments / Read More »

“ลองได้ก่อนตัดสินใจซื้อ” ทางเลือกใหม่ของช้อปปิ้งออนไลน์

ปัจจุบันผู้จำหน่ายเครื่องประดับออนไลน์ต้องแข่งขันกันสูง เพื่อไม่ให้ต้องเจ็บตัวจากการแข่งขันด้านราคา EternityDiamonds.com เวบไซต์จำหน่ายเพช...

11 Dec 2009 / 0 Comments / Read More »

เทคนิคเลือกซื้อ

  • ภูมิแพ้นิกเกิล : โรคขัดใจคน (อยาก) สวย

    สาวๆ คนไหนไม่ใส่เครื่องประดับในชีวิตประจำวันบ้าง เอาล่ะ...สาวที่ยกมือหลบไปเพราะคุณไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง แต่ถ้าสาวคนไหนรักการใส่เครื่องประดับเป็...

  • เลือกอัญมณีอย่างไรให้เหมาะกับสีผิว

    การแต่งการให้เหมาะกับบุคลิกนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่สามารถทำให้ผู้หญิงสวยขึ้นมาได้ หรือแม้กระทั่งผู้ชายก็กลายเป็นคนดูดี เท่ ได้ในทันที ถ้ารู้จ...

  • เพชรสีแชมเปญ

    เพชรสีแชมเปญมีหลากหลายเฉดสี ตั้งแต่น้ำตาลอ่อนไปจนถึงสีเหล้าคอนยัค ซึ่งสีที่ได้เกิดจากมลทินปนเปื้อนหรือความผิดปกติภายในโครงสร้างของผลึกเพชร ...

  • เรียนรู้....เครื่องประดับสำหรับเจ้าสาว

    เครื่องประดับแต่งงานยังเป็นสินค้าต้านเศรษฐกิจถดถอย โดยสามารถดึงดูดผู้ค้าปลีก ลูกค้า รวมทั้งนักออกแบบแฟชั่นมากกว่าแต่เดิม “เนื่องจากอย่างไร...

แบ่งปัน
|

เครื่องประดับกับตลาดสูงวัย

ในขณะที่ธุรกิจส่วนใหญ่ ในอุตสาหกรรมเครื่องประดับมุ่งความสนใจไปยังตลาดคนหนุ่มสาวที่เน้นแฟชั่น แต่ก็มีบางรายที่ประสบความสำเร็จในการเจาะตลาดเฉพาะสำหรับผู้หญิงมีอายุและมีรสนิยมดีที่ซื้อเครื่องประดับให้กับตนเอง โดยมองว่าคนกลุ่มนี้ไม่ได้ตามกระแสแฟชั่น แต่กำลังมองหาสิ่งที่แตกต่าง โดยเฉพาะจากเครื่องประดับและเครื่องตกแต่งร่างกาย

แบรนด์จำนวนมากในตลาดปัจจุบัน เป็นแบรนด์สำหรับผู้บริโภคตั้งแต่อายุ 20–30ปี และปรัชญาก็คือ เครื่องประดับเหล่านี้เป็นเครื่องประดับสำหรับคนหนุ่มสาว และ “คนที่มีใจเป็นหนุ่มสาว” หลายรายใช้หลักการพลิกกลับจากระดับล่างวิ่งขึ้นระดับบน ด้วยแนวคิดที่ว่าผู้หญิงมีอายุที่รักความทันสมัยจะชอบใส่เครื่องประดับที่ผู้หญิงอายุน้อยกว่าชอบใส่กัน “สินค้ากลุ่มนี้ช่วยให้ผู้หญิงมีอายุรู้สึกว่าตัวเองเด็กลงและมีเสน่ห์มากขึ้น แล้วก็มีปัจจัยการประสบความสำเร็จสูงในผู้ซื้อกลุ่มนี้”

การเจาะตลาดสู่กลุ่มผู้บริโภค

กลุ่มที่ให้ความสนใจกับหลักการดังกล่าว คือ บริษัทนาฬิกาข้อมือ Swatch ในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นรายแรกๆ ที่ขยายไลน์สินค้ามาสู่ตลาดเครื่องประดับ และมุ่งเป้าหมายไปยังลูกค้าหนุ่มสาวที่ชื่นชอบแฟชั่นและซื้อสินค้าให้ตนเอง แม้ว่าแบรนด์ “หนุ่มสาว” เหล่านี้จะพบเห็นได้มากมายในตลาด แต่ผู้ผลิตและผู้สนับสนุนก็เริ่มตระหนักมากขึ้นว่าคนอายุ 50 ปีขึ้นไป เป็นลูกค้ากลุ่มสำคัญที่ควรมุ่งเป้าหมายโดยเฉพาะ ซึ่งจากการสำรวจตลาดในปัจจุบัน ผู้หญิงอายุ 50 ปีขึ้นไป มีรายได้ส่วนเกินสูงสุด และใช้เงินรายได้กว่าครึ่งเพื่อซื้อสินค้าให้ตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวพักผ่อน หรือสินค้าแฟชั่น

นักคาดการณ์ด้านเศรษฐกิจ และพยากรณ์แนวโน้ม กล่าวว่า ผู้บริโภคกลุ่มนี้ ซึ่งได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นกลุ่มที่เงินเหรียญสหรัฐ “กลายเป็นสีเทา” นั้น กำลังมองหาสินค้าที่มีเอกลักษณ์และมักไม่ตามกระแส แต่จะชอบซื้อเสื้อผ้า เครื่องประดับ และสินค้าแฟชั่นที่บ่งบอกถึงบุคลิกภาพของตนเอง

นอกจากนี้ แนวคิดเรื่องเครื่องประดับสำหรับคุณแม่และลูกสาวที่เป็นผู้ใหญ่ แล้วก็เป็นที่สนใจของผู้ผลิตเครื่องประดับเช่นกัน ตัวอย่างเช่น Link of London ในสหราชอาณาจักรก็มีแหวน Amitie สำหรับแม่กับลูกสาว โดยทำจากเงินและทอง ประดับด้วยอัญมณี เช่น อะเมทิสต์ โรโดไลต์ โกเมน หรือแทนซาไนต์

ในประเทศจีนเอง ก็มีแบรนด์บางแบรนด์เริ่มค้นพบว่า กลุ่มผู้บริโภคมีอายุที่ซื้อสินค้าให้ตนเองทำกำไรให้มากเช่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น Chinared Jewelry แบรนด์จาก Chinared Jewelry Co.,Ltd. ในเสินเจิ้น ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ PAJ Inc ในสหรัฐ

เครื่องประดับของบริษัทนี้ จึงได้มุ่งเป้าหมายไปยังผู้หญิงที่มีอายุตั้งแต่ 25-60 ปี และผู้บริหารบริษัทกล่าวว่า “แม้ว่าทองและเพชรจะเป็นเครื่องประดับขายดีในจีน แต่ความต้องการเครื่องประดับเงินก็กำลังเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่ผู้หญิงมีอายุที่ชอบเปลี่ยนเครื่องประดับอยู่เรื่อยๆ และชอบซื้อเครื่องประดับเงินเพราะราคาไม่สูงนัก นอกจากนี้ผู้ซื้อยังสามารถใส่เครื่องประดับเงินในตอนกลางวันหรือกลางคืนก็ได้”

บริษัทนี้จึงได้นำเสนอว่า เป็นแบรนด์เครื่องประดับจากวัฒนธรรมจีน เพื่อมุ่งเป้าหมายที่จะโฆษณาเครื่องประดับอันทันสมัยพร้อมแสดงถึงจิตวิญญาณของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมจีน ด้วยเชื่อว่าเป็นเรื่องค่อนข้างง่าย ที่จะขายเครื่องประดับประเภทนี้ให้แก่กลุ่มเป้าหมายในตลาด

เครื่องประดับขายดีในจีนอาศัยพื้นฐานจากความเป็นจีน อันได้แก่ ตัวอักษรภาษาจีนประดับด้วยอัญมณีและชิ้นส่วนทำด้วยเงิน ซึ่งรวมกันเป็นอักษรที่แสดงถึงความปรารถนาดี หรือเป็นสัญลักษณ์ของความสุข หรือโชคลาภ รวมไปถึงวัตถุสิ่งของที่ใช้กันในชีวิตประจำวันของชาวจีน เช่น ตราประดับแบบจีนที่ได้รับการออกแบบให้ใส่เป็นจี้ เครื่องประดับทั้งหมดประดับด้วยพลอยโมราสีแดงหรือดำ หรือผสมกันทั้งสองสี “โมราเป็นพลอยที่ได้รับความนิยมในจีน และสีแดงก็ดึงดูดลูกค้าได้ในวงกว้าง”

นอกจากนี้ แบรนด์จากนักออกแบบหลายแบรนด์ก็ประสบความสำเร็จ จากการเจาะกลุ่มเป้าหมายนี้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น ในฝรั่งเศสนักออกแบบ Virginie Carpentier กำลังผลิตชุดเครื่องประดับด้วยแนวทางที่เน้นความลึกลับทางจิตวิญญาณ ซึ่งดึงดูดผู้หญิงมีอายุได้ดีเป็นพิเศษ

เธอกล่าวว่า เครื่องประดับของเธอส่วนใหญ่ดึงดูดผู้หญิงมีอายุ แต่เธอก็ดัดแปลงให้เหมาะกับสาวๆ ด้วย “ตัวอย่างเช่น ในกรณีของจี้ขายดีในชุด Mr.Butterfly ผู้หญิงมีอายุจะซื้อจี้ประดับด้วยโอนิกซ์ พร้อมด้วยสร้อยคอโอเมกาเงินให้เข้ากับสร้อยคอไข่มุกแบบดั้งเดิมที่เธอมีอยู่ เพื่อปรับภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัยขึ้น ในขณะที่หญิงสาวจะเลือกรูปผีเสื้อที่ทำจากเทอร์คอยส์ พร้อมกับสร้อยคอที่ทำจากเกลียวฝ้ายถัก”

ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายมักไม่อยู่ในกลุ่มอายุใดเพียงกลุ่มหนึ่ง แต่โดยทั่วไปแล้วเป็นผู้มีความรู้ที่เข้าใจถึงคุณภาพ และต้องการเครื่องประดับที่สวยงามทันสมัย แต่สามารถใส่ได้นาน เธอใช้อัญมณีแท้หลายชนิดในการออกแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโมรา อะเมทิสต์ เทอร์คอยส์ โอนิกซ์ และพลอยตาเสือ

อีกตัวอย่างหนึ่งคือ แบรนด์แนวหน้าอย่าง Kmipperในญี่ปุ่น ซึ่งได้ค้นพบตลาดเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคมีอายุ ผู้ร่วมก่อตั้งและนักออกแบบ Kazuyuki Inomaki กล่าวว่าทางแบรนด์ได้ผลิตเครื่องประดับที่มีเอกลักษณ์ ด้วยแนวทางการออกแบบอันทรงพลังซึ่งสามารถดึงดูดผู้บริโภคที่มีอายุ และเข้าใจเรื่องการสร้างสรรค์ได้

“ผู้ซื้อโดยทั่วไปมีอายุมากกว่า 30 ปี และอยู่ในกลุ่มผู้มีรายได้ปานกลางถึงรายได้สูง” เขากล่าว

ข้อมูลและภาพประกอบ โพสทูเดย์

Posted by NonNY~* on 5/14/2552. Filed under , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "เครื่องประดับกับตลาดสูงวัย"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น