Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

Jackson's fashion sense was larger than life

2009-06-cn-michael-jackson-glove-new GemClub CMU. ขอร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของเมกะสตาร์อย่าง ไมเคิล แจคสัน ด้วยการรำลึกถึงสไตล์แฟชั่นอันโดดเด่นของไมเคิล ที่สร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการแฟชั่นในยุคนั้นและต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน ลุคของไมเคิลที่สร้างความฮือฮาได้มากที่สุดคงจะเป็น แจคเกตทหารประดับด้วยคริสตัลจาก Swarovski ทั้งตัว รวมไปถึงชิ้นที่โดดเด่นที่สุดอย่าง “ถุงมือ” ที่ปรากฎให้เห็นเป็นครั้งแรกในปี 1993 จากมิวสิควีดีโอ Billie Jean และมาโด่งดังที่สุดหลังจากที่ไมเคิลแสดงสดในงาน Motown's 25th Anniversary Special ซึ่งเป็นครั้งแรกของการโชว์ท่า Moonwalk ออกสู่สายตาชาวโลก และหลังจากการแสดงสดครั้งนี้ ได้เกิดกระแสของการสวมถุงมือข้างเดียวขึ้นในเหล่าบรรดาแฟนคลับหลายล้านคนทั่วโลก โดยไมเคิลเองก็ได้รับสมญานามว่า “The Gloved One” ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และช่วงเวลาก่อนที่ไมเคิลจะเสียชีวิต คอลเลคชั่นถุงมือของเขาถูกนำออกมาประมูลใน ebay ด้วยตัวเขาเอง เนื่องจากปัญหาสภาวะเศรษฐกิจที่ไมเคิลประสบอยู่ ซึ่งมีอยู่ชิ้นหนึ่งที่ถูกประมูลไปด้วยมูลค่าสูงสุดราว 100,000 เหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

 

เป็นไปได้ว่าการใช้อัญมณีประดับตกแต่งเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายของไมเคิล ได้สร้างอิทธิพลให้กับดีไซน์เนอร์หลายๆคน ดังจะเห็นได้จากผลงานของดีไซน์เนอร์เหล่านี้ที่ส่องประกายวูบวาบบนรันเวย์เป็นระยะๆ ล่าสุดจากรันเวย์คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ 2009 อาทิเช่น Bluemarine, Alexander McQueen, Etro, Alberto Ferretti เป็นต้น

เราสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า ไมเคิล แจคสัน ไม่เพียงแต่เป็นผู้ทรงอิทธิพลในวงการเพลงเท่านั้น สไตล์ของเขาเองก็มีส่วนในการขับเคลื่อนวงการแฟชั่นของโลกด้วยเช่นกัน ซึ่งทุกครั้งที่เราเห็นแฟชั่นเหล่านี้ จะทำให้เราระลึกถึงไมเคิล แจคสันได้ตลอดไป

Rest in peace.

 

อ้างอิง Jewelry.com, All THat’s Fabulous, NBCphiladelpia

ภาพประกอบ Fashionising.com, Jewelry.com

Posted by NonNY~* on 7/17/2552. Filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "Jackson's fashion sense was larger than life"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด