Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

Thai Jewelry Designers : Matina Amanita for Sretsis

naewna.com

Matina Amanita เป็นไลน์เครื่องประดับที่แยกจากแบรนด์เสื้อผ้า Sretsis อย่างชัดเจน มุ่งเป้าหมายบุกตลาดเครื่องประดับในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในไทยและทั่วโลก ก่อตั้งโดยสามพี่น้อง คล้ายเดือน-มทินา-พิมพ์ดาว "สุขะหุต" โดยมีพิมพ์ดาวที่พกดีกรีจาก Parsons สถาบันสอนออกแบบแฟชั่นในสหรัฐอเมริกาเป็นดีไซน์เนอร์ ซึ่งการที่มทินาได้ร่ำเรียนมาทางด้านโปรดักต์ดีไซน์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนย้ายไปเรียนต่อด้านเครื่องประดับที่ประเทศอังกฤษ จึงทำให้เธอสามารถออกแบบเครื่องประดับ Matina Amanita ออกมาภายใต้คอนเซปต์ที่ชัดเจนและแตกต่าง มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

donnaida.com "แอ้รู้สึกดีใจมากที่เราได้เรียนทั้ง 2 อย่าง เพราะแอ้ไม่ได้มองตรงไปที่เครื่องประดับในแบบที่มันควรจะเป็น การได้เรียนโปรดักต์ดีไซน์ทำให้เรากล้าเอาอะไรที่ไม่ใช่เครื่องประดับมาปรับเปลี่ยนให้เป็นเครื่องประดับ หัวแอ้ไม่ได้จำกัดอยู่ที่ว่าเครื่องประดับต้องมีโครงแบบนี้ มีเพชรพลอยใส่เข้าไปก็เป็นเครื่องประดับ แอ้มองกว้างกว่านั้น อย่างพื้นฐานแอ้จะเกี่ยวกับการทำเฟอร์นิเจอร์ก็เอาเทคนิคการฉลุไม้เข้ามา ซึ่งมันจะมีความดิบ เพราะคนทำเครื่องประดับเขาจะทำอะไรละเอียดอ่อน บางครั้งมันอาจจะยังไม่ค่อยลงตัวแต่พอหาวิธีไปเรื่อยๆ ก็สามารถทำได้และเป็นอะไรที่ดูแปลกตา

แบรนด์ Matina Amanita เริ่มต้นในปี 2548 หลังจากมีประสบการณ์ในการร่วมออกแบบเครื่องประดับให้กับแบรนด์ Sretsis ในนาม Matina For Sretsis นานประมาณ 3 ปี ซึ่งหลังจากเปิดตัว Matina Amanita อย่างเป็นทางการในปลายปี 2548 จึงได้เปลี่ยนชื่อ Matina For Sretsis เป็น Matina Amanita for Sretsis ด้วย โดยสาเหตุที่เลือกใช้คำว่า Amanita ซึ่งเป็นชื่อเห็ดต่อท้าย เพราะเห็นว่าคล้องจองกับคำว่า Matina และส่วนตัวเธอเองก็ชื่นชอบเห็ดมาก อีกทั้งยังให้ความรู้สึกว่าสอดคล้องกับแบรนด์ของเครื่องประดับที่มีชื่อเสียงอื่นๆ ซึ่งนิยมตั้งชื่อด้วยคำ 2 คำ

vogue.co.ukคอลเลคชั่น Globelsetter ที่สร้างชื่อเสียงให้ Matina Amanita เป็นคอลเลคชั่นที่ได้แรงบันดาลใจของสถาปัตยกรรมคลาสสิกจากทั่วโลก มุ่งเน้นที่แหวนสไตล์ Cocktail Rings 10 รูปแบบ ประกอบด้วย Paris-Chambres de Bonne, Tokyo-Shibuya Triangle, NewYork -Manhattan, Moscow-Candy Castles, London- The Pub, Barcelona-Gaudi’s Magic I&II, New Delhi-Golden TAJ, Bangkok- Bangkok Mascot, Sydney” Bondi Beach

จาก Vouge.co.uk

 


สำหรับจุดเด่นของ Matina Amanita นั้น การออกแบบ มีคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจนแตกต่าง มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ประกอบกับผสมผสานความหรูหราและความเป็นเด็กได้อย่างลงตัว ทำให้เป็นเครื่องประดับที่สามารถใส่ได้ในทุกโอกาส โดยแนวทางการออกแบบจะมาจากเรื่องราวและเสน่ห์ของสิ่งแวดล้อมรอบข้าง อาทิ ธรรมชาติ หนังสือ ภาพยนตร์ เสียงเพลง สถาปัตยกรรม
 

"เครื่องประดับของแอ้จะเหมาะกับผู้หญิงที่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร เป็นงานที่มันแปลกตาไม่เหมือนใครแต่ก็ไม่เพอร์เฟกต์ มันเกิดจากว่าเมื่อก่อนเราไม่รู้จะไปซื้อเครื่องประดับที่ไหนใส่ เพราะรู้สึกว่าบางครั้งอยากจะใส่อะไรที่มันเป็นเพชรพลอยแต่ก็ไม่ได้อยากให้ดูซีเรียสที่ใส่แล้วต้องไปออกงานเท่านั้น คืออยากให้เป็นอะไรที่ใส่ได้ทุกวันแต่ก็ยังมีความหรูหราเข้ามา เช่น สามารถใส่กางเกงขาสั้นกับแหวนเพชรได้ เอาความธรรมดาของทุกวันมาเพิ่มให้มันดูสนุกขึ้นและเป็นทางการขึ้น" 

ลูกค้าของ Matina Amanita แบ่งเป็น คนไทย 60% และชาวต่างชาติ 40% โดยกลุ่มเป้าหมายของสินค้าคือ ผู้หญิงทันสมัย อายุ 25 ปีขึ้นไป ราคาของเครื่องประดับ 5,500-160,000 บาท ส่วน Matina Amanita For Sretsis มีกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้หญิงทันสมัย อายุ 16-30 ราคาของเครื่องประดับ 2,500-9,000 บาท โดยการตอบรับของ Matina Amanita ได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยในช่วงปีแรกของการเปิดตัว Matina Amanita มีสัดส่วนรายได้ 20% ของ ยอดขายรวมของ Sretsis

สามารถชมผลงานทั้งหมดได้ที่ http://www.sretsis.com และ http://www.matinaamanita.com

ข้อมูล FashionBiz, สยามธุรกิจ

Posted by NonNY~* on 9/15/2552. Filed under , , , , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "Thai Jewelry Designers : Matina Amanita for Sretsis"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด