Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

Thai Explosion – Passion of Thai Design

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT โชว์ผลงานการออกแบบเครื่องประดับ ครั้งที่ 3  ได้รับความสนใจล้นหลาม ปลื้ม ….ผลงานปีล่าสุด สง่างามเผยเอกลักษณ์ที่ยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีความเป็นไทย

หลังจากที่สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT   จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ ประกวดออกแบบเครื่องประดับ ครั้งที่ 3  ภายใต้แนวคิด “Thai Explosion – Passion of Thai Design”  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิด  “ การดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของไทย ”   ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่จะทำให้แบรนด์ไทยเกิดได้อย่างมีศักดิ์ศรีในตลาดโลก และผลงานที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการสนับสนุนให้นำไปผลิตเป็นชิ้นงานเครื่องประดับจริง  

โดยล่าสุดหลังจากปิดการรับสมัคร มีนักออกแบบส่งผลงานเข้าประกวดมากมาย ทางสถาบันฯจะนำผลงานที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 20 ผลงาน ไปจัดแสดงระหว่างวันที่ 16 – 19 ธันวาคม 2552  ร่วมกับงานนิทรรศการแสดงผลงานผู้เข้าอบรมหลักสูตรการออกแบบเครื่องประดับ  ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน  Fashion gallery 1 ชั้น 1

นางวิลาวัณย์ อติชาติ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ  (องค์การมหาชน)   เปิดเผยว่า โครงการจัดประกวดออกแบบเครื่องประดับครั้งที่ 3 เป็นอีกหนึ่งนโยบายในการให้การส่งเสริมวงการออกแบบเครื่องประดับให้เติบโตขึ้น เพื่อรองรับการขยายตลาดของธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับในเมืองไทยสู่สากล การจัดการประกวดครั้งนี้ ทางสถาบันมิได้เน้นที่การค้นหาคนเก่งแค่เพียงเท่านั้น แต่เรายังต้องการให้เกิดการตื่นตัวและแข่งขัน  เพื่อเติมไฟทางความคิดใหม่ให้เกิดขึ้นกับนักออกแบบไทยอย่างต่อเนื่อง 

ผลงานทั้งหมดที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้ ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยมีนักออกแบบส่งผลงานเป็นจำนวนมากกว่าปีที่ผ่านมา   แบ่งเป็นประเภทนิสิตนักศึกษาจำนวน 201 ชิ้น และประเภทประชาชนทั่วไป 81 ชิ้น   ซึ่งดูจากผลงานการออกแบบทั้งหมด   คณะกรรมการทุกท่านรู้สึกดีใจและหายเหนื่อยที่ได้เห็นถึงพัฒนาการทางความคิดของนักออกแบบไทย มีพัฒนาที่กว้างไกลมากขึ้น   ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคนิคการออกแบบ  การเลือกอัญมณีแต่ละชนิดมาใช้ได้อย่างลงตัวและดูเป็นสากลมากขึ้น   และ ในปีนี้ถือเป็นมิติใหม่ที่นักออกแบบจะอยู่ในกลุ่มอายุที่น้อยลงทั้งสองประเภท แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่สดใสในวงการออกแบบเครื่องประดับของบ้านเรา    จะเติบโตไปในทิศทางที่ดี สอดคล้องกับการเติบโตของตลาดอัญมณีสู่สากลของประเทศไทย

ข้อมูลและภาพประกอบ Thaicatwalk

Posted by NonNY~* on 10/15/2552. Filed under , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "Thai Explosion – Passion of Thai Design"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด