ปฏิทินกิจกรรม

เปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์ ครั้งที่ 7

เตรียมพบกับงาน  "เปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์ ครั้งที่ 7" ระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2553 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอัญมณีและเครื่...

10 Nov 2010 / 1 Comments / Read More »
ข่าว

สถาบันนิวเคลียร์ตั้งศูนย์ฉายรังสีแห่งใหม่เพิ่มค่าให้อัญมณีไทย

สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทน. เปิดศูนย์ฉายรังสีอัญมณีแห่งใหม่ภายในศูนย์วิจัยนิวเคลียร์องค์รักษ์เพื่อ ก้าวสู่คว...

03 Jan 2011 / 2 Comments / Read More »

เตือนระวังซื้อ'ทองยัดไส้'

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันราค...

15 Dec 2010 / 1 Comments / Read More »

ทุนสกว.-สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ปี 2553

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) เปิดรับสมัครทุน สกว. - สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ปี 2553 เพื่อสนับสนุนทุนวิจัยสำหรับนักศึก...

01 Dec 2010 / 0 Comments / Read More »

คณะบดีคณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา ฟันธงเรียนด้านอัญมณีไม่ตกงาน

คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี ชวนเยาวชนไทยศึกษาต่อด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ตั้งใจผลิตบัณฑิตอย่างคุณภาพ เรียนรู้การทำงานจ...

01 Dec 2010 / 0 Comments / Read More »

Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

  1. สถาบันนิวเคลียร์ตั้งศูนย์ฉายรังสีแห่งใหม่เพิ่มค่าให้อัญมณีไทย
  2. เตือนระวังซื้อ'ทองยัดไส้'
  3. ภูมิแพ้นิกเกิล : โรคขัดใจคน (อยาก) สวย
  4. สัมมนาฟรี! “History of Art : จุดเริ่มต้นแห่งการรังสรรค์ศิลปะ” โดย GIT
  1. pg slot says:pg slot สล็อต พี จี ถ้ามีปริศนาว่า เกมสล็อต PG SLOT เกมไหนดี จะต้องบอกเลยว่า เว็บชั้น 1...
  2. toshes says:fg678 wholesale nfl jerseys,
  3. slot asia says:slot asia เว็บไซต์ตรง ไม่ผ่านเอเย่นต์เป็นค่ายเกม ที่คนจำนวนไม่น้อย กำลังหาสำหรับ...
  4. Anonymous says:q837w4sgblz510
  5. อารียา แสงวรรณ says:"HUAYDED789 แทงหวยออนไลน์ 24 ชั่วโมง
  6. มาหาเงินกัน says:แล้วที่เวลาใส่แหวนแล้วหนังจะมีสีคลำล่ะเป้นโรคด้วยไหม

Jewelry Trend

  • 2011 Jewelry Trend

    Read More

  • Spring 2011 Jewelry Trend

    Read More

  • เทรนด์แหวนแต่งงาน 2010

    Read More

  • แฟชั่นเครื่องประดับจาก 2010 Kids' Choice Award

    Read More

  • 2010 Oscar Jewelry

    Read More

  • กำไล 46664

    Read More

  • Jewelry from 52nd Grammy Awards

    Read More

  • "เทคนิคการร้อยสร้อยข้อมือคริสตัล Swarovski และ TREND 2010 UPDATE"

    Read More

  • รูปแบบเครื่องประดับสุดชิคฤดูใบไม้ผลิ 2010

    Read More

  • What’s Hot? : Turqouise in 2010

    Read More

หม้อฝังเพชร

งานนี้สำหรับเศรษฐีผู้มีอันจะกินอย่างล้นเหลือ อย่างเศรษฐีชาวรัสเซีย ที่จะจัดงาน The Millionair Fair ขึ้นทุกปี ซึ่งในปีนี้ชิ้นงานสุดหรูที่ได้...

28 Oct 2010 / 0 Comments / Read More »

Spring 2011 Jewelry Trend

หลังจากที่ Pantone ได้ทำการสำรวจเทรนด์การเลือกใช้สีของดีไซน์เนอร์ชื่อดังจาก New York Fashion Week ก็ได้บทสรุปของเทรนด์สีประจำ Spring 2011 ต...

28 Oct 2010 / 0 Comments / Read More »

การดูแลรักษาเทอร์ควอยซ์

เนื่องจากเทอร์ควอยซ์ธรรมชาติมีความแข็งเพียง 5-6 ทำให้เปราะและเสียหายได้ง่ายมาก การนำเทอร์ควอยซ์มาใช้เป็นเครื่องประดับจึงนิยมนำไปผ่านการเพิ...

18 May 2010 / 0 Comments / Read More »

พลอยประจำเดือนเกิด สิงหาคม - เพอริดอต (Peridot)

เพอริดอต (Peridot) เป็นพลอยประจำเดือนเกิดสิงหาคม เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ ความสงบ ความมีโชค นอกจากนี้ยังมีผู้เชื่อว่า เพอริดอต เป็นอัญมณ...

17 Aug 2009 / 0 Comments / Read More »

เตือนระวังซื้อ'ทองยัดไส้'

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันราค...

15 Dec 2010 / 1 Comments / Read More »

หลักสูตร-อบรม-สัมมนา

สัมมนาฟรี! “History of Art : จุดเริ่มต้นแห่งการรังสรรค์ศิลปะ” โดย GIT

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ ขอเชิญนักออกแบบ และผู้ที่สนใจงานศิลป์ เข้าร่วมสัมมนาในหัวข้อ “History of Art : จุดเริ่มต้...

01 Dec 2010 / 0 Comments / Read More »

สัมมนาฟรี! “เปิดกรุสมบัติ” โดย GIT

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) ขอเชิญเข้าร่วมสัมมนาในหัวข้อ “เปิดกรุสมบัติ เพชร พลอย เงิน ทอง มรดกล้ำค่าเห...

16 Nov 2010 / 0 Comments / Read More »

สัมมนาฟรี!!!!! “จากพฤติกรรมผู้ซื้อต่างชาติ…สู่กลยุทธ์อัญมณีและเครื่องประดับไทย”

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) ร่วมกับ สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเชิญร่วมรับฟัง...

27 Oct 2010 / 0 Comments / Read More »

สัมมนาฟรี! สำหรับชาวเชียงใหม่และจ.ใกล้เคียง

ขอเชิญร่วมสัมมนาและการใช้งานโปรแกรมการถ่ายทอดเทคโนโลยี “การประยุกต์ใช้เครื่อง CNC 5 แกน ในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ” จัดโดย กระทรว...

15 Jul 2010 / 1 Comments / Read More »

แนะนำเวบไซต์

JewelryCadOnline.com

แนะนำเวบไซต์ศูนย์ข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการออกแบบและผลิตเครื่องประดับค่ะ JewelryCadOnline.com สร้างขึ้นเพื...

10 Nov 2010 / 0 Comments / Read More »

Brand New Day

Brand New Day เป็นตัวอย่างหนึ่งของร้านจิวเวลรี่ออนไลน์ทีมีวิธีทำการตลาดได้น่าสนใจ ไม่มุ่งเน้นแค่ขายของเพียงอย่างเดียว แต่ให้ความรู้และข้...

17 Mar 2010 / 0 Comments / Read More »

Patchra.net คลังความรู้รัตนชาติ

  patchra.net ถือได้ว่าเป็นคลังความรู้ขนาดใหญ่ ที่รวบรวมข้อมูลของอัญมณีไว้มากมาย อธิบายได้ละเอียด พร้อมภาพประกอบที่น่าตื่นตาตื่นใจ...

15 Jan 2010 / 0 Comments / Read More »

“ลองได้ก่อนตัดสินใจซื้อ” ทางเลือกใหม่ของช้อปปิ้งออนไลน์

ปัจจุบันผู้จำหน่ายเครื่องประดับออนไลน์ต้องแข่งขันกันสูง เพื่อไม่ให้ต้องเจ็บตัวจากการแข่งขันด้านราคา EternityDiamonds.com เวบไซต์จำหน่ายเพช...

11 Dec 2009 / 0 Comments / Read More »

เทคนิคเลือกซื้อ

  • ภูมิแพ้นิกเกิล : โรคขัดใจคน (อยาก) สวย

    สาวๆ คนไหนไม่ใส่เครื่องประดับในชีวิตประจำวันบ้าง เอาล่ะ...สาวที่ยกมือหลบไปเพราะคุณไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง แต่ถ้าสาวคนไหนรักการใส่เครื่องประดับเป็...

  • เลือกอัญมณีอย่างไรให้เหมาะกับสีผิว

    การแต่งการให้เหมาะกับบุคลิกนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่สามารถทำให้ผู้หญิงสวยขึ้นมาได้ หรือแม้กระทั่งผู้ชายก็กลายเป็นคนดูดี เท่ ได้ในทันที ถ้ารู้จ...

  • เพชรสีแชมเปญ

    เพชรสีแชมเปญมีหลากหลายเฉดสี ตั้งแต่น้ำตาลอ่อนไปจนถึงสีเหล้าคอนยัค ซึ่งสีที่ได้เกิดจากมลทินปนเปื้อนหรือความผิดปกติภายในโครงสร้างของผลึกเพชร ...

  • เรียนรู้....เครื่องประดับสำหรับเจ้าสาว

    เครื่องประดับแต่งงานยังเป็นสินค้าต้านเศรษฐกิจถดถอย โดยสามารถดึงดูดผู้ค้าปลีก ลูกค้า รวมทั้งนักออกแบบแฟชั่นมากกว่าแต่เดิม “เนื่องจากอย่างไร...

แบ่งปัน
|

Thai Jewelry Designers : by Chuchai ต้นแบบซูเปอร์มาร์เก็ตเครื่องประดับหรู

แม้ “Gempeace by Chuchai” ชื่อนี้จะได้รับการตอบรับจากไฮโซชาวไทยและลูกค้าต่างชาติในเรื่องความหรูเริ่ด อลังการ และ ไม่ธรรมดา ทั้งในแง่ของคุณภาพและดีไซน์ แต่สำหรับ ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ผู้ที่ปั้นแบรนด์นี้มากับมือกลับมองว่า ร้านเพชร Gempeace by Chuchai ทั้ง 2 สาขา ที่ดิเอ็มโพรเรี่ยม และเพนนินซูล่า พลาซ่า อาจจะยังไม่ได้ตอบโจทย์คนอยากมีเฟอร์นิเจอร์หรูไว้ประดับกายบางกลุ่ม นี่เองจึงเป็นที่มาของร้านเพชรที่เป็นในลักษณะของสแตนอะโลน ที่ชื่อ Chuchai Gempeace และ C2 by Chuchai เอาใจคนรักเครื่องประดับที่ชอบดีไซน์ แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร แต่ราคาสบายกระเป๋า

lifestyleasia.com ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ เล่าว่า Gempeace by Chuchai ให้ประสบการณ์ในการทำธุรกิจกับเขาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่อาจจะยังไม่ครอบคลุม ด้วยดีไซน์และมูลค่าของเครื่องประดับที่ขายอยู่ในร้านเจ็มพีซล้วนแต่เป็นของชิ้นใหญ่และราคาสูง ทำให้เสียโอกาสทางธุรกิจ โดยเฉพาะการสร้างเงินหมุนเวียนในแต่ละเดือน และการขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มใหม่ที่มีกำลังซื้อรองลงมา หรือกลุ่มที่มีกำลังซื้ออยู่แล้วแต่ติดด้วยดีไซน์

"ลูกค้าของ Gempeace มากกว่า 90% กลับมาซื้อซ้ำแต่ด้วยมูลค่าต่อชิ้นที่สูงทำให้การตัดสินใจซื้ออาจช้า เฉลี่ยต่อปีต่อคนอยู่ที่ประมาณ 3 ครั้ง" แต่ถ้าเป็น C2 โอกาสที่ลูกค้าจะซื้อมีบ่อยกว่ามากถึง 25-30% คิดเป็นตัวเงินก็น่าจะมีเงินหมุนเวียนในร้านเดือนละไม่ต่ำกว่า 2-3 ล้านบาท"

นอกจากนี้จากนี้ ชูชัย ยังบอกอีกว่าข้อจำกัดของการเปิดร้านเพชรสำหรับเขาคือ ทำเล ที่ถ้าไปอยู่ในห้างสรรพสินค้าก็มักจะถูกจัดอยู่ในทำเลที่ที่ไม่ค่อยมีคนเดิน ซึ่งเขาตั้งข้อสังเกตเองว่าอาจเป็นด้วยเพราะตัวสินค้าเองที่ค่อนข้างเฉพาะกลุ่ม และมีราคาสูง

หากเป็นในลักษณะของตู้โชว์ซึ่งอาจได้ทำเลที่ดีกว่า แต่ก็มักจะถูกคิดค่าเช่าพื้นที่เป็นส่วนแบ่งจากยอดขาย กลายเป็นต้นทุนที่แพงเกินความจำเป็น และที่สุดหากเลือกวิธีนี้ก็จะทำให้ต้นทุนขายสินค้าต่อชิ้นต้องแพงขึ้นไปด้วย

“หากต้องจ่ายส่วนแบ่งจากยอดขายที่สูงถึง 40% ต่อให้เราขายของแพงขึ้น 3 เท่า ยังได้ส่วนแบ่งน้อยกว่าห้างเลย” ชูชัย กล่าวพร้อมกับอธิบายเชิงตัวเลขว่า หากต้นทุนสินค้าอยู่ที่ 50 บาท แล้วตั้งราคาขายที่ 200 บาท จ่ายค่าพื้นที่ให้ห้างฯ 80 บาท ขณะที่ค่าไอเดียและงานฝีมือของเขาได้เพียง 70 บาท เท่ากับว่าเขายังคงน้อยกว่าห้างสรรพสินค้าอยู่ดี

ขณะที่ร้านในลักษณะสแตนอะโลนเสียค่าใช้จ่ายเป็นค่าเช่าที่ชัดเจน และที่สำคัญไม่แพงเท่า “ถ้าทำเลดีและส่วนแบ่งที่ต้องจ่ายให้กับทางห้างสรรพสินค้าไม่แพง ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่เลือก แต่สิ่งที่กำลังทำอยู่นี้ถือได้ว่าเป็นอีกปรากฏการณ์ของร้านเพชรในเมืองไทย”

วันนี้ Chuchai Gempeace และ C2 by Chuchai เปิดรับลูกค้าย่านเอกมัย-รามอินทรามาได้ประมาณ 5 เดือนแล้ว ซึ่งกระแสตอบรับชูชัยบอกว่าเป็นที่น่าพอใจ และในเดือนสิงหาคมคาดว่าที่จะเปิดสาขา 2 ที่เจอเวนิวรัชโยธินได้ ภายใต้งบประมาณไม่เกิน 100 ล้านบาท

 www.globalfashionreport.com

และมีแผนที่จะขยายให้ได้อย่างน้อย 10 สาขา ในอีก 3 ปี โดยจะโฟกัสที่ C2 by Chuchai เป็นหลัก เพราะเชื่อว่ากำลังซื้อกลุ่มนี้ยังมีมากในตลาด เพียงแต่ต้องตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าให้ได้ เบื้องต้นมีแนวคิดว่านอกจากในส่วนของงานดีไซน์ผลิตภัณฑ์แล้ว ยังเตรียมที่จะดีไซน์การตกแต่งร้านให้เป็นสไตล์เมืองต่างๆ ในย่านเอเชีย อาทิเช่น จีน อียิปต์ ไทย

ขณะที่งบประมาณการตลาดเพื่อสร้างกระแส Chuchai Gempeace และ C2 by Chuchai อยู่ที่ประมาณ 30 ล้านบาท สำหรับสิ่งที่ ชูชัย เลือกนำเข้ามาใช้กับ C2 by Chuchai คือ สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวันทั่วไป ราคาระดับที่จ่ายได้โดยใช้ไอเดียและดีไซน์เข้ามาช่วย ทำให้ลูกค้ายังคงได้คุณภาพของสินค้าเทียบเท่า Chuchai Gempeace หรือ Gempeace by Chuchai เพียงแต่ลดขนาดลงเพื่อให้เหมาะกับความต้องการกลุ่มเป้าหมาย

พร้อมกันนี้ยังนำเรื่องของบริการในร้านและหลังการขาย เข้ามาสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า อาทิเช่น มารยาทของพนักงานขายในร้าน ใบรับรองคุณภาพสินค้าที่ออกให้กับลูกค้าเฉพาะบุคคล

 www.globalfashionreport.com ในอนาคตเตรียมที่จะนำเรื่องระบบ GPRS เข้ามาช่วยในเรื่องของการตรวจเช็คสินค้าและจัดเก็บ เพื่อให้ลูกค้ามีความสะดวกใจในการเลือกชมสินค้ามากขึ้น นอกจากในเรื่องของการจัดวางสินค้าที่แบ่งเป็นโซน ตามบุคลิกของลูกค้า อาทิเช่น กลุ่มเครื่องประดับเพชรดีไซน์มาตรฐาน คลาสสิก กลุ่มนี้จะใส่ได้ทุกวัน ไม่ล้าสมัยหรือหวือหวามากนัก และกลุ่มเครื่องประดับงานอาร์ต ที่เน้นดีไซน์หวือหวา และนำเทรนด์แฟชั่นที่กำลังฮิตมาเป็นส่วนหนึ่งของงานดีไซน์

“เหล่านี้จะทำให้ร้านเพชรบายชูชัย เป็นได้เหมือนกับซูเปอร์มาร์เก็ต ที่มีทุกอย่างให้เลือกช้อป อย่างสะดวกสบาย ตามสไตล์ของแต่ละบุคคล”

โอกาสธุรกิจทางความคิดของ ชูชัย ไม่ได้หยุดอยู่แค่นี้ เขายังแผนที่จะขายไลน์สินค้าหลังปั้นแบรนด์ C2 by Chuchai ติดตลาดและมีสาวกพันธุ์แท้แล้วระดับหนึ่ง ซึ่งเขาตั้งเป้าไว้ที่หากสามารถเปิดร้านC2 by Chuchai ได้สักประมาณ 5 สาขา

C2 by Chuchai แบรนด์นี้จะถูกต่อยอดไปสู่สินค้าและบริการอื่น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม บิวตี้ และที่สุดของการปั้นแบรนด์ครั้งนี้คือ ผู้นำเทรนด์และกำหนดทิศทางแฟชั่นเครื่องประดับในประเทศไทย

ข้อมูล FashionBiz

Posted by NonNY~* on 11/25/2552. Filed under , , , , , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "Thai Jewelry Designers : by Chuchai ต้นแบบซูเปอร์มาร์เก็ตเครื่องประดับหรู"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น