ปฏิทินกิจกรรม

เปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์ ครั้งที่ 7

เตรียมพบกับงาน  "เปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์ ครั้งที่ 7" ระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2553 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอัญมณีและเครื่...

10 Nov 2010 / 1 Comments / Read More »
ข่าว

สถาบันนิวเคลียร์ตั้งศูนย์ฉายรังสีแห่งใหม่เพิ่มค่าให้อัญมณีไทย

สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทน. เปิดศูนย์ฉายรังสีอัญมณีแห่งใหม่ภายในศูนย์วิจัยนิวเคลียร์องค์รักษ์เพื่อ ก้าวสู่คว...

03 Jan 2011 / 2 Comments / Read More »

เตือนระวังซื้อ'ทองยัดไส้'

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันราค...

15 Dec 2010 / 1 Comments / Read More »

ทุนสกว.-สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ปี 2553

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) เปิดรับสมัครทุน สกว. - สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ปี 2553 เพื่อสนับสนุนทุนวิจัยสำหรับนักศึก...

01 Dec 2010 / 0 Comments / Read More »

คณะบดีคณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา ฟันธงเรียนด้านอัญมณีไม่ตกงาน

คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี ชวนเยาวชนไทยศึกษาต่อด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ตั้งใจผลิตบัณฑิตอย่างคุณภาพ เรียนรู้การทำงานจ...

01 Dec 2010 / 0 Comments / Read More »

Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

  1. สถาบันนิวเคลียร์ตั้งศูนย์ฉายรังสีแห่งใหม่เพิ่มค่าให้อัญมณีไทย
  2. เตือนระวังซื้อ'ทองยัดไส้'
  3. ภูมิแพ้นิกเกิล : โรคขัดใจคน (อยาก) สวย
  4. สัมมนาฟรี! “History of Art : จุดเริ่มต้นแห่งการรังสรรค์ศิลปะ” โดย GIT
  1. pg slot says:pg slot สล็อต พี จี ถ้ามีปริศนาว่า เกมสล็อต PG SLOT เกมไหนดี จะต้องบอกเลยว่า เว็บชั้น 1...
  2. toshes says:fg678 wholesale nfl jerseys,
  3. slot asia says:slot asia เว็บไซต์ตรง ไม่ผ่านเอเย่นต์เป็นค่ายเกม ที่คนจำนวนไม่น้อย กำลังหาสำหรับ...
  4. Anonymous says:q837w4sgblz510
  5. อารียา แสงวรรณ says:"HUAYDED789 แทงหวยออนไลน์ 24 ชั่วโมง
  6. มาหาเงินกัน says:แล้วที่เวลาใส่แหวนแล้วหนังจะมีสีคลำล่ะเป้นโรคด้วยไหม

Jewelry Trend

  • 2011 Jewelry Trend

    Read More

  • Spring 2011 Jewelry Trend

    Read More

  • เทรนด์แหวนแต่งงาน 2010

    Read More

  • แฟชั่นเครื่องประดับจาก 2010 Kids' Choice Award

    Read More

  • 2010 Oscar Jewelry

    Read More

  • กำไล 46664

    Read More

  • Jewelry from 52nd Grammy Awards

    Read More

  • "เทคนิคการร้อยสร้อยข้อมือคริสตัล Swarovski และ TREND 2010 UPDATE"

    Read More

  • รูปแบบเครื่องประดับสุดชิคฤดูใบไม้ผลิ 2010

    Read More

  • What’s Hot? : Turqouise in 2010

    Read More

หม้อฝังเพชร

งานนี้สำหรับเศรษฐีผู้มีอันจะกินอย่างล้นเหลือ อย่างเศรษฐีชาวรัสเซีย ที่จะจัดงาน The Millionair Fair ขึ้นทุกปี ซึ่งในปีนี้ชิ้นงานสุดหรูที่ได้...

28 Oct 2010 / 0 Comments / Read More »

Spring 2011 Jewelry Trend

หลังจากที่ Pantone ได้ทำการสำรวจเทรนด์การเลือกใช้สีของดีไซน์เนอร์ชื่อดังจาก New York Fashion Week ก็ได้บทสรุปของเทรนด์สีประจำ Spring 2011 ต...

28 Oct 2010 / 0 Comments / Read More »

การดูแลรักษาเทอร์ควอยซ์

เนื่องจากเทอร์ควอยซ์ธรรมชาติมีความแข็งเพียง 5-6 ทำให้เปราะและเสียหายได้ง่ายมาก การนำเทอร์ควอยซ์มาใช้เป็นเครื่องประดับจึงนิยมนำไปผ่านการเพิ...

18 May 2010 / 0 Comments / Read More »

พลอยประจำเดือนเกิด สิงหาคม - เพอริดอต (Peridot)

เพอริดอต (Peridot) เป็นพลอยประจำเดือนเกิดสิงหาคม เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ ความสงบ ความมีโชค นอกจากนี้ยังมีผู้เชื่อว่า เพอริดอต เป็นอัญมณ...

17 Aug 2009 / 0 Comments / Read More »

เตือนระวังซื้อ'ทองยัดไส้'

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันราค...

15 Dec 2010 / 1 Comments / Read More »

หลักสูตร-อบรม-สัมมนา

สัมมนาฟรี! “History of Art : จุดเริ่มต้นแห่งการรังสรรค์ศิลปะ” โดย GIT

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ ขอเชิญนักออกแบบ และผู้ที่สนใจงานศิลป์ เข้าร่วมสัมมนาในหัวข้อ “History of Art : จุดเริ่มต้...

01 Dec 2010 / 0 Comments / Read More »

สัมมนาฟรี! “เปิดกรุสมบัติ” โดย GIT

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) ขอเชิญเข้าร่วมสัมมนาในหัวข้อ “เปิดกรุสมบัติ เพชร พลอย เงิน ทอง มรดกล้ำค่าเห...

16 Nov 2010 / 0 Comments / Read More »

สัมมนาฟรี!!!!! “จากพฤติกรรมผู้ซื้อต่างชาติ…สู่กลยุทธ์อัญมณีและเครื่องประดับไทย”

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) ร่วมกับ สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเชิญร่วมรับฟัง...

27 Oct 2010 / 0 Comments / Read More »

สัมมนาฟรี! สำหรับชาวเชียงใหม่และจ.ใกล้เคียง

ขอเชิญร่วมสัมมนาและการใช้งานโปรแกรมการถ่ายทอดเทคโนโลยี “การประยุกต์ใช้เครื่อง CNC 5 แกน ในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ” จัดโดย กระทรว...

15 Jul 2010 / 1 Comments / Read More »

แนะนำเวบไซต์

JewelryCadOnline.com

แนะนำเวบไซต์ศูนย์ข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการออกแบบและผลิตเครื่องประดับค่ะ JewelryCadOnline.com สร้างขึ้นเพื...

10 Nov 2010 / 0 Comments / Read More »

Brand New Day

Brand New Day เป็นตัวอย่างหนึ่งของร้านจิวเวลรี่ออนไลน์ทีมีวิธีทำการตลาดได้น่าสนใจ ไม่มุ่งเน้นแค่ขายของเพียงอย่างเดียว แต่ให้ความรู้และข้...

17 Mar 2010 / 0 Comments / Read More »

Patchra.net คลังความรู้รัตนชาติ

  patchra.net ถือได้ว่าเป็นคลังความรู้ขนาดใหญ่ ที่รวบรวมข้อมูลของอัญมณีไว้มากมาย อธิบายได้ละเอียด พร้อมภาพประกอบที่น่าตื่นตาตื่นใจ...

15 Jan 2010 / 0 Comments / Read More »

“ลองได้ก่อนตัดสินใจซื้อ” ทางเลือกใหม่ของช้อปปิ้งออนไลน์

ปัจจุบันผู้จำหน่ายเครื่องประดับออนไลน์ต้องแข่งขันกันสูง เพื่อไม่ให้ต้องเจ็บตัวจากการแข่งขันด้านราคา EternityDiamonds.com เวบไซต์จำหน่ายเพช...

11 Dec 2009 / 0 Comments / Read More »

เทคนิคเลือกซื้อ

  • ภูมิแพ้นิกเกิล : โรคขัดใจคน (อยาก) สวย

    สาวๆ คนไหนไม่ใส่เครื่องประดับในชีวิตประจำวันบ้าง เอาล่ะ...สาวที่ยกมือหลบไปเพราะคุณไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง แต่ถ้าสาวคนไหนรักการใส่เครื่องประดับเป็...

  • เลือกอัญมณีอย่างไรให้เหมาะกับสีผิว

    การแต่งการให้เหมาะกับบุคลิกนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่สามารถทำให้ผู้หญิงสวยขึ้นมาได้ หรือแม้กระทั่งผู้ชายก็กลายเป็นคนดูดี เท่ ได้ในทันที ถ้ารู้จ...

  • เพชรสีแชมเปญ

    เพชรสีแชมเปญมีหลากหลายเฉดสี ตั้งแต่น้ำตาลอ่อนไปจนถึงสีเหล้าคอนยัค ซึ่งสีที่ได้เกิดจากมลทินปนเปื้อนหรือความผิดปกติภายในโครงสร้างของผลึกเพชร ...

  • เรียนรู้....เครื่องประดับสำหรับเจ้าสาว

    เครื่องประดับแต่งงานยังเป็นสินค้าต้านเศรษฐกิจถดถอย โดยสามารถดึงดูดผู้ค้าปลีก ลูกค้า รวมทั้งนักออกแบบแฟชั่นมากกว่าแต่เดิม “เนื่องจากอย่างไร...

แบ่งปัน
|

ชี้ช่องเจาะตลาดทองรูปพรรณแดนโรตี

patrickstack.com อินเดียเป็นตลาดทองคำใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งนี้ปัจจุบันเริ่มมีคนไทยไปบุกเบิกตลาดกันแล้ว ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง คนอินเดียคลั่งไคล้อัญมณีและเครื่องประดับกันเป็นชีวิตจิตใจ สาวๆ ยังนิยมใส่ส่าหรีพร้อมด้วยกำไล แหวน สร้อยคอทองคำเสมอ สำหรับผู้ชายก็ไม่แพ้กัน บางคนสวมแหวนทองคำเกือบครบทุกนิ้ว พร้อมสายนาฬิกาทองคำแท้เหลืองอร่ามไปทั้งตัว ทำเอาอาเสี่ยเมืองไทยอายกันไปเลยทีเดียว  วันนี้เราจะไปสำรวจร้านทอง ร้านเพชรในอินเดียกันให้จุใจ

คนอินเดียไม่มีใครออกจากบ้านโดยไม่สวมใส่อัญมณีและเครื่องประดับ เป็นวัฒนธรรมที่ไม่สามารถเปลี่ยนกันได้ง่ายๆ จนถึงสหัสวรรษหน้า โดยเฉพาะทองคำจะนิยมกันเป็นพิเศษ อีกทั้งทองคำยังถือเป็นการลงทุนชนิดหนึ่งด้วย เนื่องจากซื้อง่ายขายคล่อง แม่บ้านอินเดียจึงนิยมทองคำมาก มักจะสะสมกันตั้งแต่วันแต่งงาน เจ้าสาวทุกรายจะแต่งองค์ทรงเครื่องด้วยทองและอัญมณีตั้งแต่หัวจรดเท้าแม้แต่นิ้วเท้าก็ไม่ละเว้น อย่างไรก็ตามเครื่องประดับเพชรยี่ห้อดังอย่างเช่น GRT, Joy Alukkas, Gili, Prince Jewellery ก็กำลังมาแรงด้วยกำลังแรงของการโหมโฆษณาอย่างดุเดือดสะท้อนให้เห็นกำลังซื้อของชาวโรตีที่สูงขึ้น การจับจ่ายทองคำในอินเดียมีสัดส่วนถึง 85% ของการจับจ่ายอัญมณีและเครื่องประดับทั้งหมด ส่วนเครื่องประดับเงินมีสัดส่วน 8% ขณะที่เพชรและพลอยสี มีสัดส่วน 4% และ 2% ตามลำดับ สำหรับแพลตินัมมีสัดส่วน 1%

วางตลาดที่เมืองไหนดี
ในภาพรวมความนิยมทองคำมีสูงในทุกภูมิภาคของอินเดีย ในภาคใต้อย่างรัฐทมิฬนาฑู เกเรลา และการ์นาตากะ ดูจะนิยมมากเป็นพิเศษโดยมีการบริโภคทองคำถึง 90% ของการบริโภคอัญมณีและเครื่องประดับ (สาเหตุอาจเนื่องมาจากคนทางใต้ผิวคล้ำ เมื่อประดับด้วยทองจะขับให้ทองคำดูสุกสกาวขึ้นทันใด) สำหรับแพรตตินัมเริ่มเป็นที่นิยมในภาคเหนือและภาคตะวันออก โดยเฉพาะกรุงนิวเดลีและโกลกัตตา ส่วนเครื่องประดับพลอยสีเป็นที่นิยมในภาคเหนือและภาคตะวันออกมากกว่าภาคอื่นๆ

การบริโภคอัญมณีและเครื่องประดับของคนอินเดียในภูมิภาคต่างๆ ของอินเดีย
                                  ทั่วประเทศ     เหนือ     ใต้     ตะวันออก     ตะวันตก  
เครื่องประดับทอง              85               85       90            82               83    
เครื่องประดับเงิน                 8                 8         7             9                11    
เครื่องประดับเพชร              4                 3         2             4                  5    
พลอยสี                             2                 2         1             4                  1    
แพลตตินัม                        1                 1         -              1                  -    

ใครควรเป็นลูกค้าเป้าหมาย
ทองคำยังคงเป็นที่นิยมอันดับ 1 ทั้งในกลุ่มคนรวย คนชั้นกลาง และคนชั้นล่าง  ส่วนเพชรเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรวยและคนชั้นกลางเป็นหลัก

การบริโภคอัญมณีและเครื่องประดับของคนอินเดียในกลุ่มต่างๆ        
                                     รวมทุกกลุ่ม      คนรวย     คนชั้นกลาง      คนชั้นล่าง    
เครื่องประดับทอง                   85               85               85                   87      
เครื่องประดับเงิน                      8                 8                 9                  10      
เครื่องประดับเพชร                   4                 5                 4                    2      
พลอยสี                                  2                 2                 2                    1      
แพลตตินัม                             1                 1                 1                     -      

www.princejewellery.com

เมืองไหนน่าสนใจ
เครื่องประดับทองเป็นที่นิยมในเมืองทุกขนาด โดยมีสัดส่วนราว 80% ขึ้นไป ตามมาด้วยพลอยสี 8% เป็นที่สังเกตว่าเมืองที่มีประชากร 1.5-3 ล้านคน 1-1.5 ล้านคน และ 5 หมื่น-2 แสนคนมีความนิยมเครื่องประดับพลอยสีในเกณฑ์ที่สูง

แต่ตัวเลขนี้ในความเป็นจริงอาจเป็นภาพลวงตาได้ เนื่องจากร้านทองส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมือง ขณะที่ผู้ซื้อที่แท้จริงเป็นทั้งคนในเมืองและคนที่อยู่ในชนบทใกล้เมืองนั้น จากการศึกษาพบว่า 70% ของผู้บริโภคเครื่องประดับทองเป็นคนชนบท ดังนั้น หากต้องการจับตลาดใหญ่ก็ต้องศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคในชนบทเป็นหลัก  สาเหตุที่คนในชนบทนิยมซื้อทองกันมากก็เพราะ
1. ถือเป็นการออมทรัพย์และเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง
2. รัฐบาลไม่เก็บภาษีเงินได้ของเกษตรกรซึ่งส่วนใหญ่ยากจน
3. การขึ้นลงของความต้องการทองคำมีผลอย่างมีนัยสำคัญจากระดับราคาของสินค้าเกษตรในช่วงเวลานั้นๆ
4. คนในชนบทมีการศึกษาน้อย เมื่อถึงคราวจำเป็นจะไปกู้เงินก็กลัวถูกหลอก การซื้อขายทองง่ายกว่าและทำกำไรชัดเจนกว่าการลุงทุนแบบอื่นที่ตนเองไม่ค่อยเข้าใจ

บุกตลาดตอนไหนดี          
ช่วงเดือนตุลาคม-พฤษภาคมเป็นช่วงเทศกาลแต่งงานของคนอินเดียซึ่งโดยปกติคนอินเดียทุ่มไม่อั้นและเฉลิมฉลองกันมโหฬาร นอกจากนั้นช่วงเดือนตุลาคม-มกราคมและมีนาคม-พฤษภาคมเป็นช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองต่างๆ มากมาย เช่น เทศกา]ดิวาลีในเดือนตุลาคมซึ่งเป็นวันปีใหม่ของอินเดีย เทศกาลพระพิฆเณศวรต้นเดือนสิงหาคม รวมทั้งเทศกาลเฉลิมฉลองเทพเจ้าต่างๆ ที่มีมากมายนับหมื่นองค์ ในเทศกาลเหล่านี้คนอินเดียมักมีการซื้อทอง อัญมณีและเครื่องประดับเป็นของขวัญแจกจ่ายกัน

www.thaigold.infoเศรษฐีใหม่ : ตลาดที่ไม่ควรมองข้าม
ในอดีตคนอินเดียส่วนใหญ่จะค่อนข้างจนแต่ปัจจุบันต้องยอมรับว่าส่วนใหญ่จะค่อนข้างมีเงินที่จะฟุ่มเฟือยได้มากขึ้น ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ผลจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่สูงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้จำนวนของคนชั้นกลางค่อนข้างรวย (upper middle class)และคนชั้นกลาง (middle class)ได้ขยายตัวถึง 158.6%และ 62% ตามลำดับ ซึ่งช่วยเพิ่มกำลังซื้อขึ้นสูงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน กลุ่มที่เป็นตลาดเป้าหมายสำคัญของธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับเป็นกลุ่มล่าง 80% ของคนชั้นกลางค่อนข้างรวยรวมกับกลุ่มบน 50%ของคนชั้นกลาง ซึ่งในที่นี้เราเรียกว่าเศรษฐีใหม่ ดังนั้น หากคุณจะไปเปิดตลาดทองรูปพรรณในอินเดียก็ต้องประกบกลุ่มนี้ให้ติด

แอบมองอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับอินเดีย
- การส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับอินเดียมีมูลค่ากว่า 15% ของการส่งออกรวม โดยมีการจ้างงานโดยตรงและโดยอ้อม 1.3 ล้านคน
- การบริโภคทองคำในอินเดียคิดเป็น 85% ของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ
- อินเดียบริโภคทองแท่งราว 800 ตันต่อปี คิดเป็นสัดส่วน 20% ของการบริโภคทั้งโลก ในจำนวนนี้ประมาณ 600 ตันไหลเข้าสู่อุตสาหกรรมทองรูปพรรณ
- มูลค่าตลาดอัญมณีและเครื่องประดับของอินเดียมีมูลค่าปีละประมาณ  18 พันล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็น 8% ของตลาดโลก
- อินเดียส่งออกเพชรปีละ 11 พันล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนการส่งออกทองรูปพรรณมีมูลค่าปีละ 6 พันล้านเหรียญสหรัฐ 
- ตลาดส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับอินเดีย ได้แก่ สหรัฐ ฮ่องกง ยูเออี สิงคโปร์ และเบลเยี่ยมตามลำดับ
- อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลและการปล่อยสินเชื่อโดยธนาคารพาณิชย์เป็นอย่างดี โดยมีธนาคารกว่า 50 แห่งปล่อยสินเชื่อราว 3 พันล้านเหรียญให้กับธุรกิจเพชรในอินเดีย
- อินเดียเป็นแหล่งใหญ่ที่สุดในโลกของการเจียรนัยเพชร  ประมาณ 70% ของเพชรทั่วโลกผ่านการเจียรนัยที่อินเดีย อินเดียมีช่างเจียรนัยประมาณ 1 ล้านคน โดยศูนย์ใหญ่อยู่ที่มุมไบและสุรัต

แพรนดา: ผู้บุกเบิกตลาดอินเดีย
แม้ว่าจะมีธุรกิจไทยเข้าไปแล้วหลายราย แต่ยังไม่มีใครที่บุกตลาดหนักเช่นแพรนดา แพรนดาได้เข้าไปในตลาดอินเดียตั้งแต่กลางปี 2551 โดยการร่วมทุนกับบริษัท Gunjan Jewels ตลาดเป้าหมายของบริษัทคือกลุ่มที่อายุ 25 ปีขึ้นไปที่มีกำลังซื้อสูงโดยเฉพาะในกลุ่มเศรษฐีใหม่ กลยุทธของแพรนดามีความรวดเร็ว หนักแน่น เจาะลึก และตรงเป้าหมาย โดยการโจมตีที่จุดอ่อนของคู่แข่งด้วยทอง 24 กะรัตเนื้อบริสุทธิ 99.9% ขณะที่ผู้ผลิตอินเดียทำได้แค่ 22 กะรัต ทั้งนี้เนื่องจากแพรนดาสามารถผลิตเครื่องประดับทองให้ไม่อ่อนตัวได้แม้จะมีความบริสุทธิสูงก็ตาม นับเป็นจุดแข็งอย่างสำคัญในการเจาะตลาดอินเดีย

kylescollection.com kylescollection.com

กลยุทธ์เด็ดอีกอันหนึ่งก็คือการปูพรมและปิดล้อมคู่แข่งด้วยการนำเสนอรูปแบบสินค้าที่หลากหลายและแปลกใหม่ดูทันสมัย (ขณะที่คู่แข่งท้องถิ่นยังคงต้วมเตี้ยมกับรูปแบบเดิมๆ) ตั้งแต่เครื่องประดับเครื่องเคียงชุดเจ้าสาว (อินเดียก็เป็นตลาดใหญ่ที่สุดในโลกในธุรกิจงานแต่งงาน) แบบคลาสสิก แบบหรูเลิศ แบบเรียบๆไปจนถึงแบบกิ๊บเก๋แนววัยรุ่น นอกจากนั้นแพรนดายังเจาะตลาดเทวรูปเนื้อทองบริสุทธิ 99.9% ไม่ว่าจะเป็นพระพิคเณศวร หรือพระนารายณ์ ภายใต้แบรนด์ Pranda art เป็น Collection ที่น่าสะสม ซึ่งน่าสนใจไม่น้อยสำหรับตลาดที่มีเทพเจ้ามากมายอย่างอินเดีย  การกระจายสินค้าของแพรนดาได้ดำเนินการผ่านร้านเพชร-ทองชื่อดังของอินเดีย เช่น GRT, CKC, Khuranas, Naggi, Damodardas ล่าสุดแพรดาได้คาดการณ์ว่าการเติบโต ของสาขาในอินเดียในปี 2252 จะสูงถึงร้อยละ 30

www.chaloke.com ข้อคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ
- ตลาดทองรูปพรรณอินเดียเป็นตลาดที่ควรสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยเข้าไปทำตลาดมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นตลาดทองรูปพรรณที่ใหญ่ที่สุดในโลก และสินค้าไทยสามารถเข้าไปแข่งขันได้เป็นอย่างดี
- ตลาดเทวรูปทองคำเป็นตลาดที่มีศักยภาพเช่นกัน เนื่องจากไทยก็มีความนิยมเทพเจ้าฮินดูไม่ใช่น้อย และมีรูปแบบสวยงามแปลกตาน่าสนใจสำหรับคนอินเดียรุ่นใหม่ที่แสวงหาความแปลกใหม่ให้กับชีวิต จะเป็นตลาดที่มีศักยภาพอีกส่วนหนึ่ง สำหรับตลาดที่มีเทพเจ้ามากมายอย่างอินเดีย
- เมื่อประสบความสำเร็จในตลาดทองรูปพรรณแล้ว ก็สามารถขยายไปสู่เครื่องประดับพลอยสีได้ด้วย ซึ่งไทยมีศักยภาพสูงในอุตสาหกรรมดังกล่าวและสามารถไปได้ดีกับเครื่องประดับทอง
- ไทยสามารถใช้อินเดียซึ่งมีเครื่อข่ายทั่วโลกในการเป็นหุ้นส่วนการทำตลาดทั่วโลกในอนาคต

ข้อมูล กรมส่งเสริมการส่งออก

Posted by NonNY~* on 11/24/2552. Filed under , , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "ชี้ช่องเจาะตลาดทองรูปพรรณแดนโรตี"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น