Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

10 สุดยอดแหวนหมั้นของเซเลบดัง

สำหรับผู้หญิงทุกคนแล้ว แหวนหมั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในชีวิต เพราะก่อนที่จะเข้าพิธีวิวาห์กับชายหนุ่มผู้เป็นว่าที่เจ้าบ่าว “แหวนหมั้น” คือสิ่งที่แสดงให้สาธารณชนได้รับรู้ว่า เธอมีความสำคัญแค่ไหนสำหรับผู้ที่กำลังจะได้ครอบครองเธอในฐานะคู่หมั้น ก่อนที่จะเข้าสู่พิธีสมรสอย่างเป็นทางการ

นอกเหนือไปจากความงดงามของเพชรน้ำเอก ที่จะส่งประกายระยิบระยับบนเรือนแหวนแล้ว ประวัติของเพชรเม็ดนั้น ไปจนถึงที่มาที่ไปของแหวนแต่ละวง ย่อมเป็นสิ่งที่จะแสดงให้เห็นว่า แหวนวงนั้นสำคัญเพียงใด อันจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับทั้งผู้มอบให้และผู้รับ และที่สำคัญคือ ยิ่งทั้งคู่เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในวงการใดวงการหนึ่งแล้ว แหวนหมั้นวงนั้น จะเป็นสิ่งที่ประกาศให้สังคมได้รับรู้ ถึงความตั้งใจของผู้ให้ว่ามีต่อผู้รับเพียงใด

Krupp Diamond - http://www.antique-jewelry-investor.com ตลอดเกือบศตวรรษที่ผ่านมา มีแหวนหมั้นจากคนดังมากมายที่ถูกกล่าวขวัญถึง โดยแหวนหมั้นที่ผู้คนอยากรู้อยากเห็น ส่วนมากเป็นแหวนหมั้นของบุคคลในวงการบันเทิง เริ่มจากแหวนหมั้นของผู้ที่ถูกกล่าวขวัญมากที่สุดรายแรกเห็นจะเป็นของใครไปไม่ได้ นอกจากดาวค้างฟ้าผู้อื้อฉาวที่สุดของฮอลลีวูด อลิซาเบธ เทเลอร์ หรือ “ป้าลิซ” เจ้าของดวงตาสีเขียวมรตกขับกับผมสีดำสลวยทำให้ชายหลายคนต่างหลงใหลในตัวเธอ และแน่นอนว่าสาวสวยย่อมต้องคู่กับเพชรเม็ดงาม โดยเฉพาะป้าลิซซึ่งผ่านการแต่งงานมาแล้วหลายครั้งหลายครา เธอจึงมีแหวนหมั้นหลายวงหน่อย วงที่ร่ำลือกันนั้นวงแรกได้มาจากสามีอันดับ 3 ไมเคิล ทอดด์ เป็นแหวนหมั้นเพชรทรง Emerald Cut ที่มีน้ำหนักถึง 30 กะรัต นอกจากนั้นเธอยังเป็นเจ้าของเพชรชื่อ Krupp ที่มีน้ำหนักถึง 33.19 กะรัต ที่เธอสวมเป็นประจำเกือบทุกวัน ซึ่งได้รับจากริชาร์ด เบอร์ตัน รวมถึงเพชรทรงลูกแพร์ชื่อ Taylor-Burton น้ำหนัก 69.42 กะรัต และเพชรโบราณรูปหัวใจที่มีประวัติอันยาวนานมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ชื่อ ทัชมาฮาลอีกด้วย

พริซซิลล่า เพรสลีย์ ภรรยาหนึ่งเดียวของเอลวิส เพรสลีย์ ราชาเพลงร็อคผู้ล่วงลับไปแล้ว  พริซซิล่าได้รับแหวนหมั้นจาก เอลวิส เพรสลีย์ เป็นเพชรน้ำงามน้ำหนัก 3.5 กะรัต แต่เรือนแหวนเป็นแพลตทินัมที่ประดับรอบวงด้วยเพชรเม็ดเล็กอีก 21 เม็ด  ตอนนั้นทำเอาบรรดาสาว ๆ อิจฉาตาร้อนกันเป็นแถว


Sharon Stones's engagement ring - http://www.myjewelrybox.com ชารอน สโตน ดาราสาวใหญ่ทรงเสน่ห์รายนี้ ได้แหวนหมั้นจาก ฟิล บรอนสไทน์ เป็นแหวนที่ประดับด้วยเพชรสี่เหลี่ยมสามเม็ดน้ำงาม ที่มีขนาดรวม 3.5 กะรัต (ความหมายของเพชร 3 เม็ดก็คือ You and I นั่นเอง)

 

Zeta Jones's engagement ring - http://www.diamondsourceva.com แคทเธอรีน ซีต้า โจนส์ นางเอกสาวสวยที่ประสบความสำเร็จทั้งด้านงานแสดงและความรัก  เพราะเธอสามารถคว้าตัวพระเอกดังรูปหล่ออย่าง ไมเคิล ดักลาส ไปครองสำเร็จ  พิธีวิวาห์จัดอย่างใหญ่โตหรูหรา  ส่วนแหวนหมั้นจากไมเคิล ดักลาส เป็นแหวนโบราณประดับด้วยเพชรทรงมาคีส์น้ำหนักถึง 10 กะรัต มูลค่ากว่าล้านดอลลาร์

 

โจน คอลลินส์ ดารารุ่นดึกที่ยังสวยไม่สร่าง  แถมชีวิตยังแฮปปี้กับความรักอย่างหวานชื่น  ป้าโจนได้รับแหวนหมั้นจาก เพอร์ซี่ กิบสัน เป็นแหวนโบราณของศตวรรษที่ 19 เป็นเพชรรูปหัวใจที่ไม่มีการยืนยันน้ำหนักที่แท้จริง

Madonna's engagement ring - http://theantiqueengagementrings.com

มาดอนน่า นักร้องสาวใหญ่ผู้อื้อฉาว ได้รับแหวนหมั้นจาก กาย ริชชี่ ที่ตอนนี้เป็นอดีตสามีไปเสียแล้ว แต่ยามรักกันหวานซึ้งนั้น กาย ริชชี่ลงทุนหมั้นหมายมาดอนน่าด้วยแหวนหมั้นโบราณในยุคเอ็ดวาร์เดียน เป็นแหวนเรือนแพลตทินัมที่ประดับด้วยเพชรสามเม็ด แต่ความหมายกลับเป็น อดีต ปัจจุบัน และอนาคต

 

Paris Hilton's engagement ring - http://www.evesaddiction.comปารีส ฮิลตัน ได้รับแหวนหมั้น 2 วง จากอัครมหาเศรษฐี ปารีส แล็ททิส เป็นแหวนประดับด้วยเพชรสีเหลืองคานารี่ น้ำหนัก 24 กะรัต ที่มีมูลค่าสูงถึง 5 ล้านดอลลาร์ และอีกวงเป็นแหวนเพชรสีขาวทรงสี่เหลี่ยม น้ำหนัก 15 กะรัต ที่มีมูลค่ากว่า 2 ล้านดอลลาร์ ขนาดหมั้นกันถึง 2 วงยังเอาสาวปารีสไม่อยู่เลย ให้รู้ซะบ้างว่าเธอซ่าไม่แคร์สื่อตัวจริง

Britney Spear's engagement ring - http://www.polyvore.com บริทนีย์ สเปียร์ มีแหวนหมั้นสองวง วงแรกเป็นแหวนเพชรรูปหมอนน้ำหนัก 4 กะรัต มูลค่า 4 หมื่นดอลลาร์ที่เธอซื้อให้ตัวเอง และ 9 เดือนต่อมา หลังจากที่อุ้มท้องโย้เข้าพิธีแต่งงานกับ เควิน เฟดเดอร์ไลน์ สามีของเธอซื้อแหวนให้เธอซึ่งออกแบบโดยซินเธีย วูฟฟ์

 

Jenifer Lopez's engagement ring - http://www.stylehive.com เจโล หรือ เจนิเฟอร์ โลเปซ ถูกจับจองจาก เบน แอฟเฟลค พระเอกหนุ่มรูปหล่อล่ำ ด้วยแหวนเพชรสีชมพูน้ำหนักถึง 6.1 กะรัต จากร้านแฮรี่ วินสตัน เธอเป็นสาวเดียวที่ได้รับแหวนเป็นสีชมพู เพราะนอกจากเพชรเม็ดกลางที่เป็นสีชมพูแล้ว เพชรบ่าทั้งสองข้าง ยังเป็นเพชรสี่เหลี่ยมเรียงอีกข้างละสามเม็ด มูลค่าถึง 3 ล้านดอลลาร์ ขณะที่คู่หมั้นอีกคนคือ มาร์ค แอนโทนี่ หมั้นหมายสาวสะโพกสุดเสียงสังข์ด้วยแหวนหมั้นเพชรเม็ดโต14.5 กะรัต มูลค่าถึง 5 ล้านดอลลาร์

 

 

ท้ายสุดคือสาวฮอตอย่าง โทนิ แบรกซตัน ได้แหวนหมั้นประดับด้วยเพชร 3 เม็ด 4.5 กะรัต เม็ดกลางเป็นเพชรรูปไข่ ประดับสองข้างด้วยเพชรรูปหัวใจจาก คาร์ล เลวิส ที่มีความหมายลึกซึ้งถึงหัวใจสองดวงที่มีต่อกัน

จะเห็นได้ว่า ใช่แต่พียงขนาดของเพชรเท่านั้นที่จะมีความสำคัญ แต่สำหรับบางคู่บางคน ประวัติความเป็นมาของแหวนวงนั้นๆ หรือความหมายในการเลือกใช้จำนวนเพชร ก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน บางคู่หมั้นแล้วก็แต่งงานกัน แต่บางคู่เป็นได้แค่เพียงคู่หมั้นหมายเท่านั้น เพราะแหวนหมั้นบางครั้งก็ยังไม่สามารถมัดใจเอาไว้ได้ยามน้ำต้มผักจืดจางลง

ข้อมูล ผู้จัดการออนไลน์

Posted by NonNY~* on 2/16/2553. Filed under , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "10 สุดยอดแหวนหมั้นของเซเลบดัง"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด