Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

สุดยอดนาฬิกาของนักสะสมระดับเวิลด์คลาส

ในขณะที่ราคาของทองคำพุ่งกระฉูดอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยเป็นหนึ่งในสังหาริมทรัพย์ที่น่าลงทุนที่สุด แต่ก็ไม่ใช่เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของนักลงทุนระดับเวิลด์คลาส เพราะสิ่งที่นักสะสมระดับนี้จะสนใจสะสมกันนั้น ย่อมเป็นของที่หายาก และมีเพียงไม่กี่ชิ้นในโลก หรือยิ่งเป็นเพียงชิ้นเดียวได้ จะเป็นที่ถวิลหาของนักสะสมระดับนี้ เรียกได้ว่าหากมีไว้ในครอบครองแล้ว ย่อมจะนอนหลับฝันดีไปตราบนานเท่านาน

นาฬิกาทั้งข้อมือและนาฬิกาพก ถือเป็นทรัพย์สินมีค่าอีกอย่างหนึ่ง ที่นักสะสมระดับอัครมหาเศรษฐีนิยมสะสมแทนเก็บเงินสด ที่นับวันจะด้อยค่าลงตามกระแสผันผวนของเศรษฐกิจโลก ขณะที่นาฬิกาที่หายากเพราะมีเพียงไม่กี่เรือนในโลก มีแต่จะทวีค่าขึ้นไปทุกวัน ยิ่งเป็นนาฬิกาประเภท “ลิมิเต็ด เอดิชั่น” ผลิตอย่างจำกัดจำนวนให้มีเพียงน้อยนิด ยิ่งป็นที่ต้องการของนักสะสมผู้พิสมัยในงานฝีมือประเภทนี้อย่างมากทีเดียว มาดูกันว่ามีนาฬิการุ่นไหนชื่อใดกันบ้าง

acheron Constantin รุ่น Tour de l’ileนาฬิกาข้อมือเรือนนี้ สร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 250 ปีของบริษัทเมื่อปี 2005 ปัจจุบันราคาอยู่ที่ 1.5ล้านดอลลาร์ เป็นนาฬิกาข้อมือที่มีกลไกซับซ้อนที่สุด โดยที่คณะวิศวกรและช่างผู้ชำนาญต้องใช้เวลากว่า 10,000 ชั่วโมง ในการวิเคราะห์และออกแบบ สำหรับชื่อของนาฬิการุ่นนี้ ตั้งชื่อตามถนนที่บริษัทนี้ตั้งอยู่คือ Quai de L’ileเหตุผลของราคาที่พุ่งสูงเพราะนาฬิการุ่นนี้ผลิตขึ้นเพียง 7 เรือนเท่านั้น และที่สำคัญเป็นนาฬิกาที่ต้องใช้เวลาในการผลิตชิ้นส่วนต่างๆ มากมาย และต้องใช้เวลาในการประกอบด้วยความประณีตและพิถีพิถันที่สุด ลักษณะพิเศษคือ มีหน้าปัดสองด้านที่สามารถพลิกกลับได้

Patek Philippe นาฬิกายี่ห้อนี้มีชื่อเสียงมาช้านานแล้ว ในเรื่องของการผลิตนาฬิกาข้อมือ นับตั้งแต่บริษัทนี้ได้ทำนาฬิกาเพื่อทูลเกล้าถวายแด่ควีนวิกตอเรียแห่งสหราชอาณาจักร ในปี 1851 จากนั้นก็ได้ผลิตนาฬิกาที่ได้ชื่อว่าแพงที่สุดในโลกให้กับบุคคลสำคัญของโลก เช่น สมเด็จพระสันตปาปา พิอุสที่ II สมเด็จพระราชาธิบดีและพระราชินีแห่งเดนมาร์กและอิตาลี เป็นต้น สำหรับนักสะสมคนไทยก็นิยมแห่กันสะสมนาฬิกานี้เช่นกัน

ส่วนเรือนที่นับว่าแพงจนเป็นที่กล่าวถึงนั้นคือ Patek Philippe รุ่น Platinum World Timeราคาครั้งสุดท้ายที่มีการประมูลนาฬิกาเรือนนี้เมื่อปี 2002 อยู่ที่ราคา 4 ล้านดอลลาร์ ถือว่าเป็นนาฬิกาข้อมือที่ราคาสูงที่สุดในโลกก็ว่าได้ เป็นนาฬิกาข้อมือเรือนแพลทินัมที่มีความซับซ้อนที่สุด และเชื่อกันว่ามีเพียงเรือนเดียวเท่านั้น

Chopard ประดับเพชร สำหรับนาฬิกาข้อมือเรือนนี้ น่าจะเรียกว่าเป็นกำไลเพชรมากกว่า เพราะเป็นนาฬิกาข้อมือที่มองเห็นเพชรสามสีมากกว่าหน้าปัดบอกเวลาเสียอีก เพชรลูกที่ใช้ประดับเป็นเพชรรูปหัวใจสามเม็ด สีชมพูหนัก 15 กะรัต สีฟ้าหนัก 12 กะรัต และเพชรสีขาวบริสุทธิ์หนัก 11 กะรัต และยังใช้เพชรเม็ดย่อมสีเหลืองคานารีและสีขาวบริสุทธิ์ตกแต่งรอบทั้งเรือนอีก 163 กะรัต เป็นอันว่านาฬิกาเรือนนี้ใช้เพชรสีต่างๆ ประดับถึง 201 กะรัต จึงทำให้ราคาของนาฬิกาเรือนนี้อยู่ 25 ล้านดอลลาร์ และมีอยู่เพียงเรือนเดียวในโลกจริงๆ

ข้อมูลและภาพ ผู้จัดการออนไลน์

Posted by Nonny* on 2/16/2553. Filed under , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "สุดยอดนาฬิกาของนักสะสมระดับเวิลด์คลาส"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด