Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

คนไทยเตรียมตัวชม “แอปเปิ้ลทองคำฝังเพชร”

Central  World เชิญคุณร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน The Precious World of  Jewelry 2010 ระหว่างวันที่ 4-14 กุมภาพันธ์ 2553 ภายในงานคุณจะได้พบกับแอปเปิ้ลทองคำฝังเพชรจาก Calinan ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 22 ซม. และน้ำหนักทองคำหนัก 1.68 กก.  มูลค่า 5,000,000 บาท มีการฝังเพชรบนใบไม้  ซึ่งเพชรทุกเม็ดบนใบนั้นเป็นเพชร Hearts & Arrows  อีกทั้งใบไม้ฝังเพชรนี้ยังสามารถถอดออกมา นำมาเป็นเข็มกลัดได้อีกด้วย

ไอเดียในการทำแอปเปิ้ลทองคำนี้ เนื่องมาจากเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีนพอดี ซึ่งชาวจีนนิยมไหว้ผลไม้มงคลต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล และแอปเปิ้ลก็เป็นหนึ่งในผลไม้มงคลนั้น  ในภาษาจีน เรียกแอปเปิ้ลว่า เผ่งก้วย แปลว่า อยู่เย็นเป็นสุข ทำอะไรก็มีแต่ความสุขความเจริญ  

สิ่งที่พิเศษอีกอย่างของ แอปเปิ้ลทองคำนี้ คือ ใบของแอปเปิ้ล ซึ่งได้ฝังเพชร Hearts & Arrows เพชรประมาณ 40 กระรัต บนใบไม้นี้ ซึ่งเพชร Harts & Arrows นี้เป็น“The Most Perfectly Cut Diamond in The World”   โดยชื่อเพชรเองก็จะเห็นได้ถึงความพิเศษ ซึ่งมีความหมายที่ดี  ประเทศแถบเอเชียนั้นเชื่อว่าเพชร   Hearts & Arrows   นั้นเป็น  “The Stone of Luck”  (อัญมณีแห่งความโชคดี)  ส่วนประเทศในยุโรป และสหรัฐอเมริกานั้น เรียกเพชรนี้ว่า “The Proof of Love” (สัญลักษณ์/ตัวแทน แห่งความรัก)   จะเห็นได้ถึงความพิเศษของเพชร Hearts & Arrows นี้ รวมถึงความหมายที่ดี เหมาะกับเทศกาลวาเลนไทน์นี้เป็นอย่างยิ่งทีเดียว

แก้ไขล่าสุด 10/02/53

ข้อมูลและภาพ Central World

Posted by NonNY~* on 2/10/2553. Filed under , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "คนไทยเตรียมตัวชม “แอปเปิ้ลทองคำฝังเพชร”"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด