Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

เครื่องประดับรักษ์โลก

กระแสของภาวะโลกร้อนลุกลามมาถึงจิวเวลรี่แล้ว ก่อนหน้านี้หลายๆแบรนด์จะนิยมการนำอัญมณีและโลหะที่ใช้ทำตัวเรือนมา re-make ให้เกิดชิ้นงานใหม่  แต่นานๆทีเราจะได้เห็นจิวเวลรี่ดีไซน์เนอร์สร้างสรรค์ผลงานเก๋ๆจากวัสดุเหลือใช้ ซึ่งหน้าตาดูดีซะด้วย อย่างสร้อยคอจาก Marni ที่ตัวลูกปัดทำมาจากยางรถยนต์ใช้แล้ว ร้อยเข้ากับริบบิ้นผ้าฝ้าย ประดับขนนกสีสวย ซึ่งสามารถปรับความยาวของสร้อยคอได้ด้วย สนนราคา 445 เหรียญสหรัฐ นี่ขนาดเป็นของ recycle นะเนี่ย แต่แบรนด์ดังก็ช่วยให้กลายเป็นเครื่องประดับที่ดูดีมีราคา แถมคนซื้อไปใส่ยังภูมิใจว่าสวยแบบรักโลกอีกต่างหาก

ภาพจาก Marni 

ภาพจาก Amanda Pearl

ส่วนสร้อยคอสีสันสดใส เป็นผลงานออกแบบจาก Amanda Pearl ในชื่อ BeadforLife ซึ่งลูกปัดแต่ละเม็ดนั้นทำมาจากกระดาษรีไซเคิล โดยฝีมือของหญิงสาวชาวอูกันดาที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมอาชีพ นอกจากจะเป็นเครื่องประดับจากวัสดุเหลือใช้ ยังช่วยสนับสนุนผู้ยากไร้ด้วยนะเออ เพราะเงินค่าสร้อย ทั้งหมด 348 เหรียญสหรัฐ จะนำไปสนับสนุนโครงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การศึกษา ที่อยู่ อาหาร สุขภาพ ในประเทศยากไร้

ข้อมูล Luxist, Marni

Posted by Nonny* on 5/18/2553. Filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "เครื่องประดับรักษ์โลก"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด