Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

Best Ways to Make a Diamond Look Larger

สิ่งที่ต้องจดจำเสมอเมื่อเลือกซื้อเพชรก็คือ อย่าเลือกเพชรที่ดูมีขนาดใหญ่เนื่องจากการเจียระไนที่ไม่สมส่วนแบบ Shallow Cut เพราะการเจียระไนแบบนี้จะทำให้เพชรสูญเสียประกายแวววาวไปจากการที่แสงทะลุผ่านด้านล่างโดยไม่สะท้อนกลับ แต่เราสามารถทำให้เพชรบนแหวนดูมีขนาดใหญ่กว่าความเป็นจริงได้ โดยการใช้เทคนิคเหล่านี้
1) เลือกใช้เพชรรูปทรงแฟนซี (Fancy Shape)
ด้วยน้ำหนักที่เท่ากัน เพชรรูปทรงแฟนซีมักจะมีขนาดที่ดูใหญ่กว่าเพชรทรงกลมโดยเฉพาะรูปทรงที่ยาวๆอย่าง marquise, oval และ pear shape

2) เลือกการฝังไข่ปลา (Pavé Setting) Pave Settingการฝังไข่ปลาจะทำให้ดูมีความต่อเนื่อง แต่ก็เหมาะกับการฝังเพชรเม็ดเล็กๆ โดยจะฝังให้เป็นแนวระนาบเดียวกัน ไข่ปลาจะจะช่วยลวงสายตาให้เห็นว่ามีเพชรจำนวนมากและมีขนาดใหญ่ ข้อควรระวังก็คือ ควรเปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจ เนื่องจากบางครั้งการเข้าตัวเรือนแบบฝังไข่ปลาที่ใช้เพชรเม็ดเล็กหลายเม็ด ก็อาจจะมีราคาสูงกว่าการซื้อเพชรเม็ดใหญ่เม็ดเดียว

3) เลือกการฝังแบบ Illusion Setting
Illusion Setting
ลักษณะการฝังที่เหมือนกล่องและหางปลาจะคล้ายกับกระจกที่ช่วยเพิ่มการสะท้อนแสงให้เพชรมีประกายแวววาวมากขึ้น แต่ข้อเสียของการฝังแบบนี้ก็คือ การซ่อมแซมจะทำได้ยากกว่าแบบอื่นๆ
 
 
 
4) เลือกดีไซน์ที่มีเพชรเม็ดข้าง
ความสำคัญของการเลือกดีไซน์แบบนี้ไม่ได้อยู่ที่การทำให้เพชรเม็ดกลางดูใหญ่ขึ้น หากแต่ช่วยทำให้แหวนดูหรูหรามากขึ้น


5) เลือก Bezel Setting
Bezel Settingการฝังแบบนี้เหมาะกับตัวเรือนทองคำขาวและแพลตินัม เพราะโลหะทั้งสองอย่างนี้จะช่วยทำให้เกิดการสะท้อนแสงมากขึ้น ทำให้เพชรดูมีขนาดใหญ่ขึ้น กรณีของทองคำจะทำให้เกิดแสงสะท้อนสีเหลืองติดมาด้วย ทำให้ความขาวใสของเพชรดูลดลง

อ้างอิง : About.com

Posted by NonNY~* on 10/27/2551. Filed under , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "Best Ways to Make a Diamond Look Larger"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด