Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่

ทิ้งท้ายสำหรับปีนี้ด้วยบทบรรณาธิการจากนิตยสาร Haper’s BAZAAR ฉบับเดือนมกราคม 2552 โดยคุณกุสุมา ไชยพร ซึ่งทำให้เกิดแรงบันดาลใจและกำลังใจในการใช้ชีวิตสำหรับปีใหม่นี้

หากกล่าวถึงความสวยสง่า เรามักนึกถึงคำคมของดีไซเนอร์ชั้นนำ และสุภาพสตรีแนวหน้าของโลกได้ฝากไว้ เราชื่นชอบคำพูดของชาเนลเกี่ยวกับความสง่างาม “ความสง่างามคือการปฏิเสธที่จะทพตามๆกัน หรือดูเหมือนใครๆ” อีกทั้ง “ความสง่างามนั้น ไม่ได้หมายถึงการใส่เสื้อผ้าชุดใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา” หากแต่รู้จักการผสมผสานเสื้อผ้าและเครื่องประดับเข้าด้วยกันอย่างมีรสนิยมต่างหาก ถึงจะเรียกว่ารู้จักการแต่งกาย

คริสเตียน ดิออร์ ก็ให้คำจำกัดความไว้ว่า “ความสง่างามที่แท้จริง ก็คือการผสมผสานที่ลงตัวของความโดดเด่น ความเป็นธรรมชาติ และความเรียบง่าย” แม้กระนั้นผู้ที่จะทำให้เสื้อผ้าโดดเด่นยามเยื้องกรายจะเป็นใครอื่นไปไม่ได้ นอกจากผู้สวมใส่ ที่รวมไปถึงบุคลิก ท่วงท่า และทัศนคติในการดำรงชีวิต อย่างที่อีฟส์ แซงต์ โลรองต์ยืนยันจากประสบการณ์จากการออกแบบเสื้อผ้า พร้อมเตือนไว้ว่า “อย่าได้สับสนระหว่างความสง่างามและความถือตัวตนเป็นอันขาด” (เพราะเป็นคนละเรื่องกันเลย)

เราขอต้อนรับปีใหม่ด้วยคำพูดของออเดรย์ เฮปเบิร์น สาวสวยผู้มีสไตล์ตลอดกาล ที่กล่าวถึงความงามได้อย่างจับใจว่า “หากอยากมีนัยน์ตาที่งดงาม ให้มองผู้อื่นแต่ในด้านดี หากอยากมีเรียวปากที่สวยสด ให้พูดถึงแต่สิ่งที่ดีงาม”

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ภาพจาก Haper’s BAZAAR

Posted by NonNY~* on 12/30/2551. Filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด