Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

Jewelry, The gift of love

ทำไมเครื่องประดับถึงเป็นของขวัญที่แสนวิเศษ? นั่นเพราะว่าเครื่องประดับสามารถถ่ายทอดความรักได้ ในขณะที่ดอกไม้จะเหี่ยวเฉา ขนมหวานถูกกินจนหมด การ์ดถูกทิ้ง แต่เครื่องประดับจะถูกใช้งานตราบนานเท่านาน และเป็นมรดกตกทอดจากรุ่นสู่รุ่นอีกด้วย

การใช้เครื่องประดับเป็นสื่อของความรักนี้เริ่มมาจาก Archduke Maximilian แห่งออสเตรีย ได้มอบแหวนหมั้นเพชรให้กับ Mary of Burgandy ผู้เป็นคู่หมั้นในปี 1477 แหวนวงนี้ได้สวมไว้ที่นิ้วนางข้างซ้ายของเธอ ด้วยความเชื่อของอียิปต์โบราณที่ว่า นิ้วนางข้างซ้ายมีเส้นเลือดที่แล่นเข้าสู่หัวใจ และนับแต่นั้นมาการมอบและสวมแหวนหมั้นที่นิ้วนางข้างซ้ายก็ได้กลายมาเป็นประเพณีจนถึงปัจจุบัน

อัญมณีแต่ละเม็ดนั้นมีความหายากและมีคุณค่าในตัวเอง ที่สำคัญคือ ไม่มีเม็ดใดในโลกที่เหมือนกันทุกประการ จึงเป็นของขวัญที่ล้ำค่า นอกจากนี้เครื่องประดับยังซ่อนความหมายที่ลึกซึ้งไว้ด้วย อย่างเช่น เครื่องประดับเพชรสามเม็ดจะหมายถึง อดีต ปัจจุบัน และอนาคต  อัญมณีแต่ละชนิดก็มีความหมายและพลังที่ต่างๆกันไป ซึ่งจะช่วยให้ง่ายต่อการเลือกซื้อให้เหมาะกับผู้รับ เพราะไม่เพียงแต่จะได้รับของขวัญที่มีค่าเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงความใส่ใจของผู้ให้ในการเลือกสรรของขวัญชิ้นสำคัญนี้ด้วย

อ้างอิง : Jewelry.com
ภาพประกอบ : Bvlgari

Posted by NonNY~* on 12/20/2551. Filed under , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "Jewelry, The gift of love"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด