Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

Jewellry gift guide (1)

เข้าสู่ช่วงปลายปี ซึ่งหลายคนก็คงกำลังมองหาของขวัญเพื่อมอบให้แก่กันในช่วงเทศกาลที่กำลังจะมาถึง เครื่องประดับเป็นอีกทางหนึ่ง ซึ่งจะเป็นของขวัญที่มีคุณค่าและใช้ประโยชน์ได้ยาวนาน แต่การเลือกเครื่องประดับเป็นของขวัญนั้นมีเทคนิคบางประการที่ต้องคำนึงถึง เพื่อให้เหมาะสมและถูกใจผู้รับ

ต่างหู
แบบห่วงใหญ่เป็นแบบที่เหมาะที่สุดสำหรับผู้ที่มีลำคอยาว ส่วนลำคอสั้น ห่วงเล็กๆหรือแบบ stud จะเหมาะมาก แต่ต่างหูที่ดีที่สุดและเหมาะที่สุดกับทุกๆคนก็คือ แบบ stud  ขอแนะนำต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยวซึ่งสามารถใช้ได้ในทุกโอกาส

สร้อยคอ
สำหรับผู้หญิงสูงอายุจะเหมาะกับสร้อยคอเส้นยาว ส่วนสาวๆสามารถใส่สร้อยคอได้ทุกระดับความยาว แต่มีเทคนิคเล็กๆน้อยๆอยู่ที่การเลือกโดยดูจากขนาดของลำตัว ถ้าเป็นคนเล็กสร้อยเส้นเล็กๆใส่แล้วจะดูดี ขณะที่ผู้หญิงตัวใหญ่ก็เหมาะกับสร้อยเส้นใหญ่ๆมากกว่า สำหรับความยาวสร้อยคอที่แนะนำในการเลือกซื้อเป็นของขวัญก็คือ 18 - 24 นิ้ว ซึ่งเป็นความยาวมาตรฐาน

สร้อยข้อมือ
กำไลชิ้นเล็กๆ เป็นของขวัญที่เพอร์เฟค คนที่ข้อมือเล็กใส่เพียงแค่ 1 หรือ 2 อันก็พอแล้ว สำหรับคนที่มีข้อมือใหญ่ควรใส่กำไลหลายๆอัน และเป็นโชคดีของคนกลุ่มนี้ที่เหมาะกับกำไลชิ้นใหญ่ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้

แหวน
อาจจะเลือกยากตรงที่ต้องให้พอดีกับขนาดนิ้วของผู้รับ ซึ่งปัญหานี้แก้ไขได้โดยการวัดขนาดนิ้วก่อน หรือถ้าไม่สามารถทำได้ก็อาจจะเลือกแหวนชนิดที่สามารถปรับขนาดได้ แหวนที่ประดับพลอยทรงยาว เช่น พลอยรูปไข่ (oval) จะเหมาะกับนิ้วสั้น เพราะจะช่วยทำให้นิ้วดูยาวขึ้นได้

นอกจากดีไซน์แล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆที่ควรใช้ตัดสินใจร่วมด้วย

คุณภาพชิ้นงาน
หากราคาของสินค้าใกล้เคียงกัน ควรเลือกชิ้นที่มีคุณภาพดีที่สุด หรือเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพดีกว่า เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า

สี
หมายถึงโทนสีของเครื่องประดับที่ผู้รับชอบใส่ เช่น ทอง หรือ เงิน เพื่อทำให้เลือกซื้อได้เหมาะสมกับรสนิยมของผู้รับ

อาการแพ้โลหะ
เป็นสิ่งสำคัญมากที่ต้องพิจารณา เช่น ผู้รับที่แพ้โลหะนิกเกิล ก็ควรเลือกชิ้นงานที่ปราศจากนิกเกิล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกต่างหูเป็นของขวัญจะต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษ ข้อแนะนำที่ดีสำหรับผู้แพ้โลหะ ก็คือ การเลือกเครื่องประดับที่ระบุว่า Allergy-free หรือเลือกโลหะแพลตินัมซึ่งไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้เมื่อสวมใส่

ข้อมูลจาก About.com

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
ทำอย่างไร...เมื่อแพ้เครื่องประดับโลหะ
Why Platinum?
Jewelry Do's and Don't

Posted by NonNY~* on 12/19/2551. Filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

1 comments for "Jewellry gift guide (1)"

  1. ไม่ระบุชื่อ

    ขอบคุณครับ

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด