ปฏิทินกิจกรรม

เปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์ ครั้งที่ 7

เตรียมพบกับงาน  "เปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์ ครั้งที่ 7" ระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2553 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอัญมณีและเครื่...

10 Nov 2010 / 1 Comments / Read More »
ข่าว

สถาบันนิวเคลียร์ตั้งศูนย์ฉายรังสีแห่งใหม่เพิ่มค่าให้อัญมณีไทย

สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทน. เปิดศูนย์ฉายรังสีอัญมณีแห่งใหม่ภายในศูนย์วิจัยนิวเคลียร์องค์รักษ์เพื่อ ก้าวสู่คว...

03 Jan 2011 / 2 Comments / Read More »

เตือนระวังซื้อ'ทองยัดไส้'

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันราค...

15 Dec 2010 / 1 Comments / Read More »

ทุนสกว.-สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ปี 2553

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) เปิดรับสมัครทุน สกว. - สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ปี 2553 เพื่อสนับสนุนทุนวิจัยสำหรับนักศึก...

01 Dec 2010 / 0 Comments / Read More »

คณะบดีคณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา ฟันธงเรียนด้านอัญมณีไม่ตกงาน

คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี ชวนเยาวชนไทยศึกษาต่อด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ตั้งใจผลิตบัณฑิตอย่างคุณภาพ เรียนรู้การทำงานจ...

01 Dec 2010 / 0 Comments / Read More »

Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

  1. สถาบันนิวเคลียร์ตั้งศูนย์ฉายรังสีแห่งใหม่เพิ่มค่าให้อัญมณีไทย
  2. เตือนระวังซื้อ'ทองยัดไส้'
  3. ภูมิแพ้นิกเกิล : โรคขัดใจคน (อยาก) สวย
  4. สัมมนาฟรี! “History of Art : จุดเริ่มต้นแห่งการรังสรรค์ศิลปะ” โดย GIT
  1. pg slot says:pg slot สล็อต พี จี ถ้ามีปริศนาว่า เกมสล็อต PG SLOT เกมไหนดี จะต้องบอกเลยว่า เว็บชั้น 1...
  2. toshes says:fg678 wholesale nfl jerseys,
  3. slot asia says:slot asia เว็บไซต์ตรง ไม่ผ่านเอเย่นต์เป็นค่ายเกม ที่คนจำนวนไม่น้อย กำลังหาสำหรับ...
  4. Anonymous says:q837w4sgblz510
  5. อารียา แสงวรรณ says:"HUAYDED789 แทงหวยออนไลน์ 24 ชั่วโมง
  6. มาหาเงินกัน says:แล้วที่เวลาใส่แหวนแล้วหนังจะมีสีคลำล่ะเป้นโรคด้วยไหม

Jewelry Trend

  • 2011 Jewelry Trend

    Read More

  • Spring 2011 Jewelry Trend

    Read More

  • เทรนด์แหวนแต่งงาน 2010

    Read More

  • แฟชั่นเครื่องประดับจาก 2010 Kids' Choice Award

    Read More

  • 2010 Oscar Jewelry

    Read More

  • กำไล 46664

    Read More

  • Jewelry from 52nd Grammy Awards

    Read More

  • "เทคนิคการร้อยสร้อยข้อมือคริสตัล Swarovski และ TREND 2010 UPDATE"

    Read More

  • รูปแบบเครื่องประดับสุดชิคฤดูใบไม้ผลิ 2010

    Read More

  • What’s Hot? : Turqouise in 2010

    Read More

หม้อฝังเพชร

งานนี้สำหรับเศรษฐีผู้มีอันจะกินอย่างล้นเหลือ อย่างเศรษฐีชาวรัสเซีย ที่จะจัดงาน The Millionair Fair ขึ้นทุกปี ซึ่งในปีนี้ชิ้นงานสุดหรูที่ได้...

28 Oct 2010 / 0 Comments / Read More »

Spring 2011 Jewelry Trend

หลังจากที่ Pantone ได้ทำการสำรวจเทรนด์การเลือกใช้สีของดีไซน์เนอร์ชื่อดังจาก New York Fashion Week ก็ได้บทสรุปของเทรนด์สีประจำ Spring 2011 ต...

28 Oct 2010 / 0 Comments / Read More »

การดูแลรักษาเทอร์ควอยซ์

เนื่องจากเทอร์ควอยซ์ธรรมชาติมีความแข็งเพียง 5-6 ทำให้เปราะและเสียหายได้ง่ายมาก การนำเทอร์ควอยซ์มาใช้เป็นเครื่องประดับจึงนิยมนำไปผ่านการเพิ...

18 May 2010 / 0 Comments / Read More »

พลอยประจำเดือนเกิด สิงหาคม - เพอริดอต (Peridot)

เพอริดอต (Peridot) เป็นพลอยประจำเดือนเกิดสิงหาคม เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ ความสงบ ความมีโชค นอกจากนี้ยังมีผู้เชื่อว่า เพอริดอต เป็นอัญมณ...

17 Aug 2009 / 0 Comments / Read More »

เตือนระวังซื้อ'ทองยัดไส้'

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันราค...

15 Dec 2010 / 1 Comments / Read More »

หลักสูตร-อบรม-สัมมนา

สัมมนาฟรี! “History of Art : จุดเริ่มต้นแห่งการรังสรรค์ศิลปะ” โดย GIT

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ ขอเชิญนักออกแบบ และผู้ที่สนใจงานศิลป์ เข้าร่วมสัมมนาในหัวข้อ “History of Art : จุดเริ่มต้...

01 Dec 2010 / 0 Comments / Read More »

สัมมนาฟรี! “เปิดกรุสมบัติ” โดย GIT

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) ขอเชิญเข้าร่วมสัมมนาในหัวข้อ “เปิดกรุสมบัติ เพชร พลอย เงิน ทอง มรดกล้ำค่าเห...

16 Nov 2010 / 0 Comments / Read More »

สัมมนาฟรี!!!!! “จากพฤติกรรมผู้ซื้อต่างชาติ…สู่กลยุทธ์อัญมณีและเครื่องประดับไทย”

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) ร่วมกับ สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเชิญร่วมรับฟัง...

27 Oct 2010 / 0 Comments / Read More »

สัมมนาฟรี! สำหรับชาวเชียงใหม่และจ.ใกล้เคียง

ขอเชิญร่วมสัมมนาและการใช้งานโปรแกรมการถ่ายทอดเทคโนโลยี “การประยุกต์ใช้เครื่อง CNC 5 แกน ในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ” จัดโดย กระทรว...

15 Jul 2010 / 1 Comments / Read More »

แนะนำเวบไซต์

JewelryCadOnline.com

แนะนำเวบไซต์ศูนย์ข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการออกแบบและผลิตเครื่องประดับค่ะ JewelryCadOnline.com สร้างขึ้นเพื...

10 Nov 2010 / 0 Comments / Read More »

Brand New Day

Brand New Day เป็นตัวอย่างหนึ่งของร้านจิวเวลรี่ออนไลน์ทีมีวิธีทำการตลาดได้น่าสนใจ ไม่มุ่งเน้นแค่ขายของเพียงอย่างเดียว แต่ให้ความรู้และข้...

17 Mar 2010 / 0 Comments / Read More »

Patchra.net คลังความรู้รัตนชาติ

  patchra.net ถือได้ว่าเป็นคลังความรู้ขนาดใหญ่ ที่รวบรวมข้อมูลของอัญมณีไว้มากมาย อธิบายได้ละเอียด พร้อมภาพประกอบที่น่าตื่นตาตื่นใจ...

15 Jan 2010 / 0 Comments / Read More »

“ลองได้ก่อนตัดสินใจซื้อ” ทางเลือกใหม่ของช้อปปิ้งออนไลน์

ปัจจุบันผู้จำหน่ายเครื่องประดับออนไลน์ต้องแข่งขันกันสูง เพื่อไม่ให้ต้องเจ็บตัวจากการแข่งขันด้านราคา EternityDiamonds.com เวบไซต์จำหน่ายเพช...

11 Dec 2009 / 0 Comments / Read More »

เทคนิคเลือกซื้อ

  • ภูมิแพ้นิกเกิล : โรคขัดใจคน (อยาก) สวย

    สาวๆ คนไหนไม่ใส่เครื่องประดับในชีวิตประจำวันบ้าง เอาล่ะ...สาวที่ยกมือหลบไปเพราะคุณไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง แต่ถ้าสาวคนไหนรักการใส่เครื่องประดับเป็...

  • เลือกอัญมณีอย่างไรให้เหมาะกับสีผิว

    การแต่งการให้เหมาะกับบุคลิกนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่สามารถทำให้ผู้หญิงสวยขึ้นมาได้ หรือแม้กระทั่งผู้ชายก็กลายเป็นคนดูดี เท่ ได้ในทันที ถ้ารู้จ...

  • เพชรสีแชมเปญ

    เพชรสีแชมเปญมีหลากหลายเฉดสี ตั้งแต่น้ำตาลอ่อนไปจนถึงสีเหล้าคอนยัค ซึ่งสีที่ได้เกิดจากมลทินปนเปื้อนหรือความผิดปกติภายในโครงสร้างของผลึกเพชร ...

  • เรียนรู้....เครื่องประดับสำหรับเจ้าสาว

    เครื่องประดับแต่งงานยังเป็นสินค้าต้านเศรษฐกิจถดถอย โดยสามารถดึงดูดผู้ค้าปลีก ลูกค้า รวมทั้งนักออกแบบแฟชั่นมากกว่าแต่เดิม “เนื่องจากอย่างไร...

แบ่งปัน
|

แนวโน้มสินค้าเครื่องประดับในตลาดญี่ปุ่น

ภาพจาก Suzuki Emi Community เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2551 บริษัท Alibaba.com Limited1  ซึ่งเป็นบริษัทดำเนินธุรกิจ  e-commerce ชั้นนำของโลก ได้ทำการสำรวจแนวโน้มรสนิยมการซื้อเครื่องประดับของสตรีญี่ปุ่น  ประจำปี 2551 โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายสตรีสมรสแล้วที่มีอายุระหว่าง 20-60 ปี  เกี่ยวกับประเภทและรูปแบบของเครื่องประดับ ราคา  และสถานที่ที่นิยมซื้อ ผลการสำรวจจากผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 300 ราย  ปรากฎว่าอายุของผู้ซื้อ เป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดรสนิยมของเครื่องประดับ กล่าวคือ ผู้ที่มีอายุมากกว่ามักจะให้ความสนใจในคุณภาพ รูปแบบที่สะท้อนรสนิยมและความสวมใส่สบายมากกว่าความสวยงามแต่เพียงอย่างเดียว รวมทั้งยินดีที่จะจ่ายในราคาที่แพงกว่าเช่นกัน

สร้อยคอยังคงครองใจสตรีญี่ปุ่นอันดับหนึ่ง
จากผลการสำรวจ  เครื่องประดับที่สตรีชาวญี่ปุ่นนิยมซื้อมากที่สุดใน 3 อันดับแรก คือ สร้อยคอ (30.7%) รองลงมา คือ ต่างหู (29.3%)  และแหวน ( 14.0%) ตามลำดับ  
ถ้าแบ่งรสนิยมตามกลุ่มอายุ  เครื่องประดับที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในกลุ่มสตรีที่มีอายุระหว่าง 40-60 ปี  คือ สร้อยคอ  ถัดมา คือ ต่างหู และแหวน เช่นกัน  
ขณะที่ในกลุ่มสตรีที่อายุระหว่าง 20 — 40 ปี ความนิยมใส่ต่างหูมาเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย สร้อยคอ และแหวน

รูปแบบเครื่องประดับ
รูปแบบของเครื่องประดับที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อก็มีความแตกต่างกันไปตามกลุ่มอายุเช่นกัน สตรีอายุ 20 — 40  ปี เครื่องประดับแนวเก๋ไก๋และน่ารัก จะได้รับความสนใจและเลือกซื้อเป็นลำดับแรก มากกว่าแบบที่ดูอ่อนหวานหรือหรูหราส่วนกลุ่มที่มีอายุระหว่าง 40 — 50 ปี ให้ความสำคัญกับแบบที่หรูหราสะท้อนรสนิยมมากที่สุด ในขณะที่สตรีที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปจะเน้นในเรื่องของคุณภาพ ความสะดวกสบายในการสวมใส่เป็นลำดับต้น ตามมาด้วยรูปแบบที่หรูหราและอ่อนหวาน  

แหล่งชอปปิ้งที่สตรีญี่ปุ่นนิยมไปเลือกซื้อเครื่องประดับ คือ ห้างสรรพสินค้า ที่กระจายอยู่ทั่วไปในแหล่งชอปปิ้งของเมืองต่างๆ รองลงมา อาทิ ชอปปิ้งมอลล์  ร้านขายเครื่องประดับ นอกจากนี้การซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตก็เป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมเช่นกัน (ยกเว้นในกลุ่มสตรีที่มีอายุมากกว่า 50 ปี ขึ้นไป)  ซึ่งผู้ที่สนใจตลาดเครื่องประดับญี่ปุ่นควรศึกษาเป็นข้อมูลเพื่อวางสินค้าได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย

สำหรับระดับราคาของเครื่องประดับที่ผู้บริโภคในแต่ละกลุ่มอายุเลือกซื้อมีหลากหลายเริ่มต้นตั้งแต่ราคาหลักร้อยบาทขึ้นไป  โดยกลุ่มสตรีวัยทำงานอายุระหว่าง 20 — 40 ปี นิยมเลือกซื้อเครื่องประดับที่มีราคาไม่สูงมาก อยู่ระหว่าง 2,500 — 5,000 เยน/ชิ้น (หรือประมาณ 800-1,700 บาท/ชิ้น) หากเป็นกลุ่มสตรีอายุ 40-60 ปี จะเน้นซื้อเครื่องประดับที่มีคุณภาพ และรูปแบบที่เสริมบุคลิกภาพ ซึ่งก็จะมีราคาที่สูงขึ้น

ภาพจาก Stylehive ประเภทของอัญมณี
สตรีชาวญี่ปุ่นในแต่ละกลุ่มอายุมีความชื่นชอบเครื่องประดับแตกต่างกัน  อย่างไรก็ตามเครื่อง ประดับเพชรยังคงเป็นอัญมณีที่ทุกกลุ่มอายุชื่นชอบที่สุด (กลุ่มอายุ 20-30 ปี ร้อยละ 49.3 อายุ 30-40 ปี ร้อยละ 45.3 อายุ 40-50 ปี ร้อยละ 53.3  และ 50-60 ปี ร้อยละ 52.0) รองลงมาได้แก่ ไข่มุก อะความารีน(aquamarine) ทับทิม เป็นต้น

นอกจากนี้ ความชื่นชอบในรูปทรงของเครื่องประดับแต่ละประเภทก็แตกต่างกัน เครื่องประดับรูปหัวใจจะได้รับความนิยมมากที่สุดในทุกกลุ่มอายุ รองลงมาคือรูปทรงดอกไม้หรือใบไม้ซึ่งดูไม่แข็งมากเกินไป ส่วนความนิยมอันดับ 3 นั้นแตกต่างกันไปในแต่ละกลุ่มอายุ  กล่าวคือ สตรีอายุ 20-30 ปี นิยมรูปทรงที่ออกแบบตามจักรราศรีและรูปดาว  สตรีอายุ 30-50 ปี นิยมรูปทรงดอกกุหลาบและรูปทรงเครื่องหมายกากบาท ส่วนในกลุ่มอายุ 50-60  ปี นิยมรูปทรงที่ออกแบบตามจักรราศรีและรูปดาว
  
ด้วยความที่สตรีญี่ปุ่นให้ความสำคัญต่อการแต่งกายที่ทันสมัย รวมทั้งชื่นชอบและนิยมสวมใส่เครื่องประดับประกอบกับมีอำนาจซื้อสูง ทำให้ญี่ปุ่นเป็นตลาดเครื่องประดับที่สำคัญอันดับต้นๆ  ของโลกด้วยมูลค่าการนำเข้าสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับราว 1,425  ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2551              

ในด้านการค้ากับไทย ญี่ปุ่นเป็นตลาดส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับมีค่า (รหัส 7113)ใหญ่เป็นอันดับ 4 ด้วยมูลค่าประมาณ 108 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  

ประเทศไทยนับเป็นแหล่งผลิตอัญมณีและเครื่องประดับคุณภาพดีในสายตาชาวญี่ปุ่น นอกจากนี้การทำความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น หรือ JTEPA มีผลให้ภาษีนำเข้าเครื่องประดับระหว่างไทย-ญี่ปุ่นลดลงเหลือศูนย์ (0%) ได้แก่ เครื่องเพชรพลอยทำด้วยโลหะมีค่า (HS:7113.11;...19) เครื่องเพชรพลอยที่เป็นของเทียม (HS: 7117.19;....90) ของทำด้วยรัตนชาติ (HS:7116.20)ของทำด้วยมุก (HS:7116.10) และเครื่องเงิน (HS: 7114.11) สินค้าไทยจึงอยู่ในภาวะที่ได้เปรียบ    นอกจากนี้การกำหนดกลุ่มเป้าหมายผู้ซื้อที่ชัดเจน  นำเสนอสินค้าตามความนิยมของตลาด และวางช่องทางจำหน่ายที่เหมาะสม ตลอดจนพัฒนาคุณภาพของสินค้าอย่างต่อเนื่อง   เป็นสิ่งจำเป็นในการขยายตลาดเครื่องประดับอัญมณีในญี่ปุ่นให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฟูกูโอกะ

ที่มา: http://www.depthai.go.th

ภาพประกอบ Suzuki Emi Community, Stylehive

Posted by NonNY~* on 2/27/2552. Filed under , , , , , , , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "แนวโน้มสินค้าเครื่องประดับในตลาดญี่ปุ่น"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น