Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

กูรูชี้ทอง-น้ำมัน เล่นสั้นทำกำไร

Thai-Gold-Prices-Today นางวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ ที่ปรึกษาบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในระยะ 12 เดือนข้างหน้าการลงทุนในทองคำและน้ำมันควรใช้กลยุทธ์เก็งกำไรระยะสั้น

“เทคนิคการลงทุนสำหรับทุกสินทรัพย์เสี่ยง โดยเฉพาะทองคำ น้ำมันช่วง 12 เดือนข้างหน้านี้ ต้องเก็งกำไร ได้กำไรสัก 5-10% ต่อรอบก็พอแล้ว เพราะถ้าถือยาวจะเสียโอกาส แต่ขายแล้วต้องรอ กลับเข้าไปซื้อใหม่เมื่อราคาตก เพราะจะตกรถไฟ” นางวิวรรณกล่าว

ขณะที่ราคาทองคำในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาผันผวน 15-25% และคาดว่าระยะปานกลางนี้จะเคลื่อนไหวระหว่าง 870-980 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ขณะที่น้ำมันจะผันผวนระหว่าง 22-28% หรือระหว่าง 43.8-75 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล

“ในระยะสั้นๆ ราคาน้ำมันน่าจะวิ่งระหว่าง 58-75 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล เมื่อเห็นราคาขึ้นไปใกล้ๆกรอบด้านบนก็ขายและลงมาใกล้ๆกรอบด้านล่างก็ซื้อ ซึ่งคาดว่าก่อนสิ้นปีนี้น่าจะมีโอกาสทำกำไรได้อีกรอบ”

นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้จัดการส่วนกลยุทธ์การตลาด ฝ่ายกลยุทธ์ตลาดขายปลีกหน่วยธุรกิจน้ำมันบริษัท ปตท. กล่าวว่า ครึ่งหลังของปีราคาน้ำมันดิบน่าจะอยู่ระหว่าง 65-75 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล และขยับขึ้นเป็น 70-75 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ในปี 2553

“ปีหน้าคาดว่าจะมีความต้องการใช้น้ำมันเพิ่มอีกกว่า 1 ล้านบาร์เรล หลังจากภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัว ทำให้ราคาน่าจะอยู่ระหว่าง 70-75 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล แต่น่าจะผันผวนจากปัญหาในตะวันออกกลาง เช่น อิหร่าน แต่คงไม่ทำให้ราคาน้ำมันปรับเพิ่มได้มากนัก เพราะสหรัฐอเมริกามีปริมาณน้ำมันสำรองอยู่สูงมาก” นายบุรณินกล่าว

ข้อมูล โพสทูเดย์ 30 ก.ค. 52

Posted by NonNY~* on 8/01/2552. Filed under , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "กูรูชี้ทอง-น้ำมัน เล่นสั้นทำกำไร"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด