Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

แนวทางการเลือกแหวนแต่งงาน

เคยนำแนวทางและวิธีการเลือกแหวนแต่งงานมาให้อ่านกันอยู่หลายบทความ วันนี้มีอีกบทความหนึ่งที่น่าสนใจและเป็นแนวทางที่แตกต่างไปจากบทความอื่นๆค่ะ

คำนึงถึงสไตล์การแต่งตัวที่คุณชอบ
แหวนแต่งงานจะเป็นเครื่องประดับชิ้นเดียวที่อยู่กับคุณไปตลอดชีวิต ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาว่าดีไซน์ของแหวนจะเข้ากันกับแนวทางการแต่งตัวในชีวิตประจำวันของคุณหรือไม่ ซึ่งโดยทั่วไปแหวนแต่งงานจะมีรูปแบบหลักๆอยู่แล้ว คุณอาจจะเลือกแบบที่คุณชอบจากดีไซน์เหล่านี้ก่อน แล้วค่อยให้ดีไซน์เนอร์ปรับเปลี่ยนให้ใหม่ในแบบของคุณเอง

ภาพจาก weddingbandsforwomen.org

 แหวนเกลี้ยง / แหวนปลอกมีด
แหวนแบบนี้เป็นสัญลักษณ์ของแหวนแต่งงาน รูปทรงของแหวนที่เรียบง่าย แต่สวมใส่สบาย มีความหมายที่ซ่อนอยู่ คือ ความรักที่เป็นอมตะ เพราะไม่มีจุดเริ่มต้นหรือสิ้นสุดนั่นเอง การทำแหวนเกลี้ยงจะต้องคำนึงถึงปริมาณทองที่ใช้ เพราะหากเนื้อทองยิ่งมาก แหวนก็จะอ่อนและเสียรูปทรงได้ง่าย

ภาพจาก amazon.com

Trinity / Rolling Trio
ดีไซน์ร่วมสมัยของวงแหวนเดียวที่ประกอบด้วยแหวน 3 ซ้อนกัน ทำจากวัสดุทองคำ ทองขาว และทองชมพู (Rose Gold) นิยมเรียกกันในชื่อของ Cartier Trinity Ring

ภาพจาก amazon.com

Milgrain band
แหวนที่มีดีไซน์ขอบข้าง ซึ่งสามารถเพิ่มลูกเล่นได้โดยใช้โลหะต่างชนิด ตัวแหวนอาจจะฝังเพชรก็ได้ หรือปล่อยให้เป็นเนื้อโลหะ

ภาพจาก amazon.com

 Diamond Eternity Band
ในอดีตคู่แต่งงานจะใช้แหวนนี้เป็นของขวัญในวันครบรอบแต่งงาน โดยจะรอจนกว่าจะมีงบประมาณมากพอที่จะฝังเพชรลงไปได้รอบตัวแหวนเกลี้ยงวงที่มอบให้กันในวันแต่งงาน ซึ่งปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงมาเป็นการใช้แหวนดีไซน์นี้เป็นแหวนแต่งงานด้วย

 

โลหะที่จะใช้ทำแหวน
เหตุผลที่ต้องคำนึงถึงโลหะที่จะใช้ทำแหวนก็เนื่องจาก สีของโลหะชนิดนั้นๆ คุณจะต้องตอบคำถามให้ได้ว่าสีของแหวนแบบไหนที่คุณชอบ หากเลือกแหวนทอง ก็ยังต้องพิจารณาความเข้ม-อ่อนของสีที่แตกต่างกันไปตาม % ของเนื้อทอง เช่น 14K, 18K หรือ 24K เป็นต้น หรือหาเลือกแหวนแพลตินัม ก็ต้องคำนึงถึงงบประมาณที่มีด้วย เพราะปัจจุบันแพลตินัมมีราคาสูงและในตัวเรือนขนาดและดีไซน์ที่เหมือนกัน จะใช้แพลตินัมมากกว่าทองคำนั่นเอง


ประดับอัญมณีในแหวนหรือไม่?
การเพิ่มเพชรหรืออัญมณีมีค่าลงไปในตัวเรือน หมายถึง คุณต้องใช้งบประมาณเพิ่มขึ้น และแน่นอนว่าแหวนแต่งงานจะดูสมบูรณ์แบบที่สุดหากแหวนของคู่แต่งงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน สำหรับคู่แต่งงานใหม่ที่มีงบประมาณไม่มาก อาจจะใช้แหวนแต่งงานที่เป็นแหวนเกลี้ยงไปก่อน และค่อยอัพเกรดเป็นแหวนเพชรในวันครบรอบแต่งงาน เมื่อคุณมีงบประมาณเพียงพอในอนาคต


หาร้านทำแหวนที่คุณมั่นใจ
ข้อนี้สำคัญที่สุด เพราะแหวนจะออกมาดีถูกใจคุณหรือไม่ ขึ้นกับการที่คุณเลือกหาร้านที่สามารถคุยได้อย่างสบายใจและให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์กับคุณมากที่สุด

แหวนของคุณทั้งคู่เข้ากันหรือไม่?
ปัจจุบันคู่แต่งงานนิยมเลือกดีไซน์ของแหวนให้คล้ายๆกัน เช่น ทำจากวัสดุชนิดเดียวกัน ดีไซน์เหมือนกันแต่ต่างตรงที่ขนาดแหวน เป็นต้น สำหรับคู่แต่งงานที่มีรสนิยมคนละแนวอาจจะเลือกดีไซน์ในแบบที่แต่ละคนชอบ แต่ใช้วัสดุชนิดเดียวกันก็ได้

อย่างไรก็ตาม ดีไซน์ที่คุณเลือกจะต้องสร้างความมั่นใจยามสวมใส่ นั่นคือ ประเด็นที่สำคัญที่สุดในการเลือกแหวนแต่งงาน

ข้อมูล About.com
ภาพประกอบ Amazon, weddingbandsforwomen

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
แหวนแต่งงานที่เปลี่ยนไป...
Engagement Ring Trends

Posted by NonNY~* on 9/01/2552. Filed under , , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

1 comments for "แนวทางการเลือกแหวนแต่งงาน"

  1. แหวนแต่งงาน

    ขอบคุณสำหรับบทความดีๆๆค่ะ

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด