Loading
250x250 Free Watch

สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารทางอีเมล์:

กรุณาตรวจสอบอีเมล์เพื่อยืนยันหลังจากทำการสมัคร

โพสล่าสุด

แบ่งปัน
|

From BND to DIY - Necklace

ไหนๆก็นำเรื่องราวของ Buy Nothing Day มาฝากกันไปแล้ว ก็อยากนำไอเดียดีๆเกี่ยวกับเครื่องประดับมาฝากกันด้วย ถ้าเราดูรูปแบบดีไซน์ของเครื่องประดับแต่ละชิ้น จะพบว่ามีหลากหลายแบบที่เราสามารถทำเองได้โดยอาศัยเครื่องประดับและวัสดุอุปกรณ์ที่เรามีอยู่แล้ว  หรือถ้าต้องซื้อเพิ่มก็เป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ไม่ต้องลงทุนมากเท่ากับการซื้อเครื่องประดับชิ้นใหม่

บางคนอาจเคยสังเกตตัวเองว่า ซื้อเครื่องประดับแนวเดิมๆ สไตล์คล้ายๆกันหลายชิ้น หรือบางครั้งก็ซื้อเครื่องประดับมาแล้วใส่แค่ไม่กี่ครั้ง แล้วก็ลืมไปเลยว่ามีชิ้นนี้อยู่ด้วย หรือบางครั้งจะหยิบมาใส่ก็รู้สึกว่าจำเจ หรือไปกันไม่ค่อยได้กับเสื้อผ้า ลองนำเครื่องประดับเหล่านี้มาดัดแปลงให้กลายเป็นเครื่องประดับชิ้นใหม่ เพียงแค่เพิ่มไอเดียและความน่าสนใจลงไป ตัวอย่างที่นำมาให้ดูกันเป็นสร้อยคอที่มีขายอยู่จริงๆ แต่ขอนำมาเป็นไอเดียให้ดัดแปลงของที่เรามีอยู่ เริ่มตั้งแต่แบบที่ง่ายๆไปจนถึงแบบที่ต้องอาศัยการประดิษฐ์เล็กน้อย แต่แค่เสียเวลานิดๆหน่อยๆ ก็ทำให้ประหยัดเงิน ประหยัดเวลาเดินทาง และได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ บางคนอาจถึงขั้นทำเป็นอาชีพเลยก็ได้ใครจะรู้…

 

arrow-pink ง่ายสุดๆและไม่ต้องคิดอะไรมาก ก็คือ ใส่สร้อยหลายๆเส้นให้เป็นเลเยอร์ หรือใส่ไอเดียเข้าไปอีกนิดอย่างรูปตัวอย่างที่นำสร้อยลูกปัดหลายๆแบบมามัดรวมกันด้วยริบบิ้นเส้นเล็กๆ และเพิ่มจี้ชิ้นใหญ่เข้าไป

arrow-pink หรือออกงานโดยไม่ต้องพึ่งเครื่องประดับชิ้นใหม่ เพียงแค่หาเข็มกลัดสไตล์วินเทจที่มีอยู่มาติดเข้ากับสร้อยมุก แต่อย่าลืมแต่งตัวด้วยชุดสีพื้น ความสวยของชุดจะได้ไม่ขโมยซีนสร้อยคอ

arrow-pink สร้อยข้อมือที่มีอยู่นำมาดัดแปลงเป็นสร้อยคอได้ โดยใช้ริบบิ้นร้อยและผูกเข้าที่ปลายสร้อยทั้งสองด้านเพื่อเพิ่มความยาว ใช้ได้ทั้งริบบิ้นสีเดียวกับสร้อยข้อมือเพื่อความเรียบหรู หรือใช้สีสันที่แตกต่างเพื่อความโดดเด่น อยากจะกลับไปใส่สร้อยข้อมือเมื่อไหร่ก็แค่ถอดริบบิ้นออกเท่านั้นเอง

arrow-pink รวบรวมจี้ที่มีอยู่ มา mix and match กับสายสร้อยคอ จะร้อยจี้เข้าไปกี่อันก็แล้วแต่ความชอบและสไตล์การแต่งตัว หรือจะดัดแปลงใช้ charm จากสายสร้อยข้อมือก็จะได้สร้อยเส้นใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร

arrow-pink ลองเปลี่ยนจากสายสร้อยคอโลหะมาเป็นสายริบบิ้น หรือผ้าซาตินสีสดใส ก็ทำให้การแต่งตัวดูเปลี่ยนไปได้ ง่ายๆและประหยัดสุดๆ สามารถดัดแปลงเอาจี้หรือ charm หลายๆอันมาร้อยแล้วผูกเป็นปม ดีไซน์ได้อีกหลายรูปแบบตามแต่จะจินตนาการ รับรองอารมณ์ครีเอทีฟฟุ้งกระจาย อาจจะมีสร้อยสวยๆเท่ๆไว้ใส่ทุกวันจนใครๆก็ทัก

arrow-pink สำหรับสาวๆที่ชอบรวบผมและมี hair accessories สวยๆ คล้ายกับรูปตัวอย่างสองรูปนี้ ก็สามารถนำมาทำเป็นจี้น่ารักๆแบบนี้ได้ด้วย

arrow-pink แบบสุดท้ายอาจจะต้องใช้ฝีมือทางศิลปะอยู่ซักหน่อย แต่ใช้วิธีง่ายๆก็สามารถได้สร้อยคอที่อลังการแบบในภาพได้ โดยใช้วิธีการผูกด้วยริบบิ้นเหมือนกับตัวอย่างภาพแรก ขอแค่รวบรวมสร้อยคอ เข็มกลัด สร้อยข้อมือ และอะไรก็ตามที่สามารถไปกันได้ มาปะติดปะต่อกันให้ดูยุ่งๆเข้าไว้ แต่ออกมามีสไตล์ได้ซะขนาดนี้

 

…ใครมีไอเดียเด็ดๆเกี่ยวกับการดัดแปลงเครื่องประดับ มาร่วมกันแชร์ได้โดยส่งภาพและข้อความมาที่ gemclubcmu.post@blogger.com

 

ภาพประกอบ : Stylefinder.com

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Buy Nothing Day - สุขได้ไม่ต้องซื้อ

Transform jewelry into home accents

วิธีเลือกเครื่องประดับสำหรับมือใหม่

Posted by NonNY~* on 1/05/2552. Filed under , , , , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 comments for "From BND to DIY - Necklace"

Leave a reply

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ความคิดเห็นล่าสุด

บทความล่าสุด